logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Cho thuê nhà giá rẻ Đà Nẵng và những bi kích gặp phải

Cập nhật ngày 123 05-09-15 lúc 04:19

     Trong cuộc sống thường ngày cũng như trong thị trường Bất động sản, rất nhiều bi kịch xảy ra làm cho người ta dở khóc dở cười. Thị trường nhà cho thuê Đà Nẵng đang trong giai đoạn phát triển, nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng, đặc biệt là nhu cầu thuê nhà giá rẻ để ở. Những chủ sở hữu nhà kiểu cấp bốn hoặc nhà không còn mới, vị trí xa trung tâm thành phố thường có xu hướng cho thuê giá rẻ để cho thuê nhanh. Nhưng đôi khi có những người đi thuê nhà giá rẻ lại có những chiêu trò để lừa chủ nhà, sau đây là một vài câu chuyện đã từng xảy ra, hy vọng những kinh nghiệm chia sẻ từ thực tế sẽ giúp ích cho mọi người.

Vị khách này là một phụ nữ, bà ấy đã sống ở Đà Nẵng trong một khoảng thời gian với gia đình và giờ có trục trặc nên bà chuyển ra ở riêng. Bà nhờ công ty dịch vụ tìm nhà miễn phí tìm giúp bà căn nhà tầm 3-5 triệu,  khu vực Sơn Trà nhưng phải có tiện nghi bên trong. Nhưng khổ nỗi bà không như những khách hàng khác, thuê nhà cũng đặt cọc tiền và vào ở một thời gian mà không chịu trả tiền, một thời gian rồi cũng bị chủ nhà đuổi đi. Bà lại dùng một thuê bao khác, một cái tên khác gọi cho công ty tìm nhà giúp rồi làm tương tự vào ở và không trả tiền.

Nhiều chủ nhà đã rất vui khi cho thuê được nhà, lại nhận được tiền đặt cọc nên chắc chắn họ thuê, không ngờ lại gặp phải trường hợp đau đầu như thế, đuổi cũng không chịu đi.

Chủ sở hữu bất động sản cần phải chú ý, khi cho thuê nhà cần làm thủ tục đầy đủ mới giao nhà và tải sản bên trong. Cần xác minh rõ người thuê là ai, hoàn cảnh và mục đích thuê để tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

Câu chuyện thứ hai là khách hàng thuê ở gia đình có con nhỏ. Thấy hoàn cảnh hai mẹ con cũng không khá giả nên chủ nhà giảm tiền thuê lại, thanh toán ít hơn bình thường cho người khác thuê. Khổ một nỗi cho thuê nhà có con nhỏ lại không giữ được nhà, sau ba tháng chủ nhà đến thăm thì tường nhà đã biến thành bức tranh đa sắc, không thể tưởng tượng được. Không lường trước được điều này nên tất nhiên trong hợp đồng cũng không có những điều khoản bi hài như vậy, và vì tài chính của hai mẹ con có hạn nên chủ nhà sau này đã phải bỏ tiền sơn lại tường.

    Những nghịch lý, những tình hướng bi hài luôn xảy ra mà không ai nghĩ tới. Chính những công ty trung gian cũng còn gặp phải những đối tượng như vậy cho nên dẫn đến chủ nhà không xử lý được. Một khi dịch vụ dẫn đến tức là đã tin tưởng khách, điều đó cần phải chú ý, nhiều khi khách hàng có những mánh khóe mà lừa được cả chủ nhà và cả trung gian.

0914106090