logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đầu tư bất động sản - Miếng mồi ngon nhưng nhiều nguy hiểm

Cập nhật ngày 123 09-08-17 lúc 07:49

 

Hiện nay, đầu tư bất động sản đang là kênh đầu tư an toàn và thông minh do thị trường có nhiều biến động khó lường nhất là khi giá vàng và chứng khoán đang lên xuống thất thường. Đó là lí do nhiều nhà đầu tư chọn bất động sản làm nơi đầu tư, nhất là mua bán căn hộ và đất nền. Nhưng để thành công trong mỗi lần đầu tư thì các nhà đầu tư cần lưu ý đến những vấn đề sau:

 

1. Tìm hiểu chủ đầu tư và giá cả thị trường

Để đầu tư vào một sự án nào đó, trước tiên cần tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư. Nên chọn dự án có chủ đầu tư lớn, uy tín, đã từng đảm nhận thành công nhiều dự án lớn,… Càng tìm hiểu về nhà đầu tư bao nhiều thì càng nắm rõ thông tin cơ sở để xem xét tính khả thi dự án cần đầu tư.

Đồng thời cần tìm hiểu giá cả thị trường bất động sản: giá dự án giảm nhiều so với khu vực thì người mua cần tính toán và cân nhắc lại tính khả thi của dự án.

Vấn đề cần lưu ý nữa là không nên mua theo số đông mà chưa có sự phân tích thông tin thị trường cụ thể. Chỉ vì ham giá rẻ mà chưa nắm rõ thông tin và khả năng sinh lời, tiềm năng trong tương lai.

 

2. Tính pháp lý

Từ năm 2007, theo luật kinh doanh bất động sản thì mọi giao dịch bất động sản đều phải thông qua sàn. Nhưng vẫn chưa có tiêu chuẩn cụ thể về cách xem xét một sàn giao dịch đạt chuẩn.

Nhằm đảm bảo tính an toàn về pháp lý, minh bạch về giấy tờ thì những ai có ý định mua dự án bất động sản nên chọn sàn bất động sản uy tín hoặc nhân viên kinh doanh đảm nhận phân phối chính thức dự án.

Khi quyết định mua dự án nào thì khách hàng cần tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu giấy tờ có liên quan về dự án như: về vị trí dự án, giá trị khu đất dự án, chủ đầu tư, đô án quy hoạch hay giấy ủy quyền môi giới về việc ký kết hợp đồng.

 

Tính minh bạch và an toàn về pháp lý, giấy tờ rất quan trọng

 

Đặc biệt, xem xét chọn đầu tư những dự án đã có giấy tờ sổ đỏ đầy đủ, nếu căn hộ phải là căn hộ đã hoàn thiện và đi vào sử dụng được ngay để không phải tốn vài đến 10 năm chờ bàn giao nhà đất hoặc những dự án đang xây dựng nhưng lại chưa có giấy phép xây dựng cụ thể..

 

3. Quy trình trả tiền

Hiện nay có rất nhiều dự án áp dụng thực hiện trả góp nên người mua cần xem xét hợp đồng mua bán, các văn bản giấy tờ liên quan đến quy trình nộp tiền đọc kỹ hợp đồng đặt cọc để tránh rơi vào tình trạng tranh chấp hay đã cọc tiền mà không thể thanh toán được tiếp. Trong trường hợp người mua không có nhiều kinh nghiệm trong việc xem xét giấy tờ mua bán thì cần có sự hỗ trợ từ luật sự.

 

Thanh toán tiền đúng quy trình khi hoàn tất  hợp đồng mua bán

 

5. Nắm rõ thông tin thị trường

Nắm rõ thông tin thị trường là điều cần thiết để đưa ra quyết định đầu tư dự án bất động sản. Như đối với nhu cầu đầu tư mua bán căn hộ thì cần phải có được thông tin thị trường căn hộ tại Đà Nẵng.  Điều này giúp tránh cho người đầu tư chọn sai dự án và đầu tư không hiệu quả.

Theo dothimau.vn

0914106090