logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đầu tư thông minh của những người kinh doanh cho thuê nhà chuyên nghiệp

Cập nhật ngày 123 30-11-18 lúc 02:52

Hoạt động kinh doanh nhà cho thuê là hoạt động kinh doanh rất phổ biến hiện nay. Không còn quan điểm mua nhà để dành nữa, người Việt nay ngoài mua nhà để ở còn lại là mua nhà với mục đích kinh doanh – Bán hoặc đầu tư cho thuê nhà lại.

Nhưng không phải ai cũng dễ dàng thành công trong hoạt động kinh doanh của mình. Có nhiều người xem việc kinh doanh nhà cho thuê là công việc “ ngồi mát ăn bát vàng” nhưng không ít người chật vật mãi vẫn không thu hồi được vốn chứ đừng nói đến lợi nhuận thặng dư.

Vậy, đầu tư cho thuê nhà như thế nào mới mang lại lợi nhuận cao và được xem là đầu tư thông minh?

Đầu tư cho kiến thức nền

Nếu bạn là người chưa có bất kỳ kiến thức nào liên quan đến kinh doanh bất động sản nhà đất thì sẽ rất khó nếu đứng ra kinh doanh cho thuê nhà, căn hộ cho thuê. Lĩnh vực kinh doanh này liên quan mật thiết đến các yếu tố như tài chính, kinh tế, thị trường… đòi hỏi bạn phải có kiến thức để hướng tầm nhìn ra xa.

Hơn nữa, có rất nhiều vấn đề mà bạn phải tự xử lý như tìm kiếm khách hàng ngắn hạn, dài hạn, các thủ tục giấy tờ, pháp lý, làm việc với nhiều khách hàng khác nhau… đòi hỏi bạn phải có kiến thức để chỉn chu, dứt khoát trong cách giải quyết.

Do đó, đầu tiên nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh cho thuê nhà, bạn cần bổ sung cho mình một vốn kiến thức vững chắc về thị trường bất động sản, những hiểu biết về vấn đề thủ tục pháp lý và đặc biệt là hoạch định được vấn đề tài chính của mình.

Tìm hiểu thị trường để biết cách đầu tư cho thuê đúng cách, giá cả hợp lý và cách tìm kiếm khách hàng nhanh chóng. Tìm hiểu về thủ tục pháp lý để hoàn thành nghĩa vụ với nhà nước và hợp đồng cho thuê chặt chẽ, đảm bảo quyền lợi 2 bên. Vấn đề hoạch định tài chính để cân nhắc đầu tư đúng mức, cân bằng lợi nhuận thu về và nguồn vốn bỏ ra đầu tư.

Hiện nay, có rất nhiều khóa học dành riêng cho những người kinh doanh bất động sản, bạn nên tham khảo và học hỏi nếu có ý định kinh doanh cho thuê nhà.

Ưu tiên cho việc tìm vị trí “tọa lạc” của dự án

Sở hữu một vị trí “vàng” với nhiều nhà ở, căn hộ cho thuê là bước khởi đầu khá thuận lợi cho bạn. Có nhiều chủ đầu tư cùng đầu tư một số vốn như nhau, quy mô, chất lượng nhà ở, căn hộ cho thuê đều đẳng cấp, sang trọng nhưng giá cho thuê nhà thu lại rất khác nhau. Có người cho thuê với giá 2000 đô/tháng trong tình trạng tranh giành nhau, nhưng cũng có người cho thuê 500-600 đô/ tháng mà không ai đến thuê.

Đã đầu tư một số vốn không hề nhỏ vào dự án cho thuê thì việc đầu tiên là bạn nên xác định vị trí của nhà ở, căn hộ cho thuê có gần trường học, bệnh viện, khu giải trí… hay không nhé? Và cơ sở hậ tầng xung quanh như đường xá, trạm xe, sân bay có thuận tiện di chuyển, có gần nơi căn hộ của bạn kinh doanh không nhé ! Nơi sinh sống gắn liền với tiện ích sẽ là điểm “đắt” thu hút khách thuê.

Đầu tư nội thất hiện đại

Đầu tư nội thất nhà cho thuê rất quan trọng 

Với cuôc sống ngày càng hiện đại và gắn liền với công nghệ, yêu cầu của người thuê cũng rất cao. Việc trang bị nội thất mới đầy đủ là việc tất yếu. Nhà cho thuê bắt buộc phải tiện nghi và tạo ra cảm giác đầy đủ, thỏa mái cho người đi thuê.

Nhưng yêu cầu cao không chỉ ở nội thất đủ và mới mà còn ở tính hiện đại. Rất nhiều khách hàng ngoại quốc thuê người ta quan tâm đến chất lượng của nội thất như: xuất xứ của nội thất, chất lượng, tính tối giản ( kích thước) và công năng sử dụng.

Vì vậy, hiện nay nội thất thông minh rất được ưa chuộng, không chỉ tiết kiệm được không gian, mang tính hiện đại và còn rất thông minh trong biến đổi. Khi bạn kinh doanh cho thuê nhà nên chú ý đầu tư nhé !

Lê Thủy

0914106090