logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Để trở thành một nhà môi giới bất động sản thành công

Cập nhật ngày 123 13-08-18 lúc 07:36

Sự canh tranh trong nghề môi giới thật sự không nhỏ khi thị trường bất động sản luôn nóng như hiện nay. Theo thống kê, môi giới đúng là một nghề có thể mang lại thu nhập rất cao và nhiều doanh nhân, đại gia đi lên từ nghề môi giới càng khiến cho nghề này trở nê HOT hơn nữa. Tuy nhiên, để trở thành một nhà môi giới giỏi, bạn cần có nhiều kiến thức chuyên sâu và bí quyết thành công riêng. Bài viết chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc những bí quyết để trở thành một nhà môi giới thành công nhé !

Có kiến thức sâu rộng về bất động sản và nghề môi giới

Ngoài những tố chất chúng tôi sẽ đề cập bên dưới người môi giới cần có, thì kiến thức chuyên sâu là điều rất quan trọng đối với người làm nghề môi giới. Để được hành nghề, tất nhiên bạn phải trải qua khóa đào tạo chuyên ngành bất động sản và có giấy chứng nhận. Tuy nhiên, ngoài những kiến thức về bất động sản cần có, kiến thức và những công việc một người môi giới cần làm thì am hiểu thị trường theo từng giai đoạn là rất quan trọng. Việc này, đòi hỏi người môi giới phải luôn học hỏi, cập nhật tin tức về thị trường bất động sản thường xuyên. Đặc biệt phải nhạy  bén trong việc phân tích và đánh giá thị trường để có những tư vấn hay khi gặp khách hàng.

Tất nhiên, phải có tính khoa học và hệ thống khi làm việc, xác định những công việc cần thực hiện trước và sau trong một mối quan hệ với khách hàng cũng như chủ đầu tư hay chủ nhà.

Điện thoại luôn ở trạng thái mở và đảm bảo tần suất hoạt động

Điện thoại là “ chiến hữu” không thể thiếu đối với người môi giới. Ngoài là công cụ để sale phone, trao đổi với khách hàng và chủ sản phẩm bất động sản, ghi lại hình ảnh sản phẩm bất động sản, điện thoại còn hỗ trợ rất nhiều trong việc tìm kiếm nhanh nhất khi cần thiết như tìm kiếm thông tin thị trường, tìm kiếm thông tin khách hàng…Và tất nhiên 1 chiếc điện thoại thông minh có kết nối 3G trong lúc làm việc là điều tất yếu.

Đã từng có những người từng chia sẻ, công việc của họ hầu như khó xa được chiếc điện thoại. Bởi bất kể khi nào khách hàng cũng có thể gọi điện đến. Thậm chí, đó có thể là lúc họ đang tắm, ăn cơm và hẹn hò với người yêu. Đó là lý do mà các môi giới luôn phải kè kè chiếc điện thoại của mình và họ có thể gần như phát điên khi không tìm thấy chúng.

Luôn phải nghe điện thoại 24/7

2. Muốn tồn tại phải bán được hàng

Thu nhập của những người làm công việc 8 tiếng/ngày có thể đến từ mức lương cố định. Nhưng với môi giới bất động sản thì chính là hoa hồng sản phẩm. Bán được hàng, họ nhận được tiền để chi trả cuộc sống. Không bán được hàng, họ không có bất cứ thứ gì. Với một môi giới bán được một căn chung cư hay nhiều hơn là sản phẩm nghỉ dưỡng, họ có thể sống sót qua nhiều tháng liền. Tất nhiên còn tùy thuộc vào số hoa hồng họ nhận được.

4.Có khả năng ứng biến nhiều dạng trang thái tâm trạng khác nhau

Đặc trưng của nghề dịch vụ chính là luôn biết cân bằng trạng thái bản thân và luôn luôn phục vụ khách hàng. Khách hàng của người môi giới là đa dạng, họ có cuộc sống riêng và tính tình riêng. Khi đến với bạn, họ có thể đang vui hoặc cũng có thể đang gặp rắc rối trong cuộc sống cá nhận. Vì vậy, tâm trạng của khách hàng luôn luôn ở nhiều trạng thái khác nhau buộc người môi giới phải thích nghi và chiều lòng họ. Dù trạng thái của khách hàng  là nóng giận, vui vẻ, cáu gắt, lạnh lùng,….và điều duy nhất họ được đáp lại là sự bình tĩnh và điềm đạm. Đôi khi chúng ta sẽ không thể nghĩ được rằng những người làm nghề môi giới nhà đất lại có thể đối mặt với nhiều trạng thái cảm xúc bất thường như thế.

5.Căng thẳng với từng quyết định

Đã có môi giới từng chia sẻ, anh ta từng trằn trọc vài đêm liền chỉ để đưa ra lời khuyên và quyết định đúng đắn cho sự đầu tư của khách hàng. Lời nói của một môi giới bất động sản mang đến nhiều ảnh hưởng lớn tới người mua. Bởi vậy mà họ luôn cần thận trọng trong những lời khuyên và quyết định của mình, chứ không chỉ đơn giản là bán một sản phẩm bất động sản.

Căng thẳng khi giúp khách hàng quyết định

6.Có thủ thuật trong giao tiếp là một lợi thế

Với những môi giới bất động sản lâu năm, họ luôn có những thủ thuật nhỏ để giữ cho list khách hàng của mình luôn dài và ngày càng dài hơn. Có thể là một tin nhắn chúc mừng sinh nhật nhỏ hay đôi khi là một buổi hẹn cafe nhẹ nhàng. Mỗi người sẽ có những thủ thuật riêng để giúp cho mình có được những khách hàng tiềm năng nhất.

Biết được những bí quyết giao tiếp

Lê Thủy

0914106090