logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Dù có nhà vẫn thuê nhà để ở - Xu hướng mới của người Việt

Cập nhật ngày 123 05-12-18 lúc 09:12

Người Việt nay, có rất nhiều quan điểm hiện đại và khác trước. Nếu là trước đây mỗi thành viên trong gia đình đều gắn chặt với căn nhà của mình thì nay, đa phần người trẻ sống tự lập và sống bên ngoài gia đình. Họ có nhà nhưng vẫn đi thuê nhà để ở. Không chỉ người trẻ chưa gia đình mà đến cả những gia đình người Việt nay cũng không ngại việc sống di chuyển từ nhà thuê này sang nhà thuê khác thay vì sống cố định một chỗ.

Đây cũng là xu hướng chung của người Việt: Thuê nhà để ở dù có nhà hay không có nhà.

 

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thì Việt Nam vẫn là thị trường nhiều tiềm năng đối với các nhà đầu tư nước ngoài mặc dù đất dự trữ đang khan hiếm. Điều dễ thấy đó chính là Việt Nam với cơ cấu dân số trẻ, tốc độ đô thị hóa nhanh, làn sóng di dân lập nghiệp từ nông thôn lên thành phố mạnh mẽ... thúc đẩy nhu cầu nhà ở ngày một tăng cao.

Vậy nên, trong ngắn, trung và dài hạn, thị trường nhà đất Việt Nam vẫn có đà phát triển tốt trong 30-50 năm tới. Thanh khoản vẫn ở mức tốt nếu doanh nghiệp chọn đúng vị trí, cơ cấu sản phẩm và thời điểm phát triển dự án phù hợp.

Lý do nữa để các nhà đầu tư an tâm đối với thị trường bất động sản Việt đó chính là xu hướng thuê nhà để ở của người Việt trẻ.

Những dự án căn hộ khi được hoàn tất, bán ra không khó bởi những người đầu tư ngoài nhu cầu mua để ở thì còn một lượng lớn mua để đầu tư cho thuê lại. Thị trường nhà cho thuê tại Việt Nam đang rất tiềm năng.

Ngoài một lượng lớn người nước ngoài sống tại Việt Nam có nhu cầu thuê nhà thì chính bản thân người Việt cũng có nhu cầu thuê nhà để ở rất cao. Nhất là đối với người Việt trẻ, xu hướng sống độc lập, tự do và thoát khỏi gia đình rất lớn nên đây sẽ là lực lượng rất lớn cho những dự án bất động sản trong tương lai.

Cùng đi phân tích lý do người Việt trẻ có xu hướng ở nhà thuê:

  • Trước hết, tâm lý của người trẻ thay đổi so với trước đây, giới trẻ bây giờ sống tự lập và muốn làm chủ cuộc sống sớm thay vì dựa dẫm vào gia đình. Muốn hoàn toàn tự chủ cuộc sống thì việc đầu tiên nghĩ đến là thoát ly gia đình bằng cách dọn ra ở riêng.
  • Thứ hai, thu nhập của người trẻ Việt hiện nay khá cao đủ để tự chủ trong việc thuê nhà và khả năng thuê được nhà ở chất lượng rất cao. Tuy nhiên, khả năng để mua được hoàn toàn một căn hộ thì chưa tới. Nên giải pháp tạm thời trong vài năm vẫn là thuê nhà để ở.
  • Thời gian của người trẻ bây giờ rất quý báu, nên họ không ngại thay đổi chỗ ở tùy thuộc vào công việc, nơi làm việc của mình để hạn chế tối đa thời gian di chuyển. Đó cũng là một trong những lý do để thuê nhà.
  • Nhiều gia đình trẻ người Việt có nhà nhưng vẫn sống nhà thuê vì nhiều lý do: Muốn thay đổi môi trường sống cho con và gia đình, thay đổi vì công việc, thay đổi để tiết kiệm chi phí nhờ việc tận dụng nhà ở của chính mình để cho thuê….

Lê Thủy

0914106090