logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Nắm trong tay những quy tắc vàng khi đầu tư đất nền

Cập nhật ngày 123 28-06-17 lúc 09:21

 

Thị trường bất động sản luôn biến đổi theo nhiều thời điểm, theo từng phân khúc thị trường, trong đó phân khúc thị trường đất nền là lựa chọn ưu tiên đầu tư hàng đầu lớn nhất nước ta. Đầu tư vào đất nền không chỉ mang lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư mà còn có tác dụng thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên, đầu tư mua bán đất nền vẫn còn tồn tại nhiều rủi ro, tác động xấu lên nhà đầu tư cũng như nền bất động sản đất nước.

Để đầu tư bất động sản đất nền hiệu quả mà hạn chế tối đa rủi ro các nhà đầu tư cần học tập 3 qui tắc quan trọng sau đây.

 

Chú ý quyền sở hữu đất, sổ đỏ khi đầu tư đất nền

Đối với nhà đầu tư quyền sở hữu đất hay sổ đỏ là yếu tố đầu tiên cần quan tâm trong đầu tư đất nền. Việc sở hữu sổ đỏ hoặc sang nhượng quyền sở hữu đất hợp pháp không chỉ giúp cho nhà đầu tư có đầy đủ điều kiện pháp lý sở hữu mảnh đất mình đầu tư mà còn chắc chắn hơn về nguồn lợi nhuận thu lại.

Các nhà đầu tư đất nền cần chú trọng đến vấn đề Quyền sở hữu đất

 

 

Ngoài ra, Nhà đầu tư cần quan tâm, tìm hiểu kỹ các vấn đề về đất qui hoạch, quĩ đất thu hồi, đất nền dự án. Do loại đất nền có pháp lý dở dang chính là rủi ro lớn nhất với nhà đầu tư. Nếu mua phải đất nền này, nhà đầu tư có thể đối mặt một trong hai kịch bản xấu có thể xảy ra, hoặc phải mất nhiều thời gian để hoàn thiện pháp lý; hoặc không thể ra sổ (giấy chứng nhận) được do vướng các quy định, quy chuẩn.

 

Chú trọng cơ cấu hạ tầng, hệ thống giao thông

Nên mua đất tại những vị trí có cơ cấu hạ tầng và hệ thống giao thông ở mức từ trung bình đến khá thuận tiện.  Vì khi hạ tầng hoàn thiện dần thì không chỉ là đòn bẩy giúp tăng tiềm năng phát triển, tăng trưởng kinh tế, cơ hội tăng giá của những mảnh đất này cũng sẽ lớn dần, thu hút đầu tư mà còn khiến cho thị trường mua bán đất nền được mở rộng. Lựa chọn này là nhắm đến tiềm năng tăng giá của khu đất.

Theo thực tế cho thấy các khu đất nền ở khu vực có giao thông thuận lợi kết hợp với cơ cấu hạ tầng ổn định, gần nhiều các tiện ích cộng đồng như: trường học, bệnh viện, chợ… luôn thu hút các nhà đầu tư.

 

Cơ cấu hạ tầng quyết định giá trị bất động sản đất nền

 

Định giá đất nền

Trước khi tiến hành đầu tư vào đất nền nào thì nhà đầu tư nên tiến hành định giá nền đất mình định mua. Tốt nhất là tham khảo ý kiến từ các chuyên gia bất động sản, chuyên gia thẩm định giá để tham vấn xem giá đất nền như vậy đã hợp lý hay chưa. Nhà đầu tư cũng có thể áp dụng phương pháp định giá phổ thông là làm phép toán so sánh giá các nền đất lân cận trong thời gian gần nhất. Theo đó, chỉ nên mua nếu giá nền đất bằng hoặc thấp hơn so với giá thị trường. Đây chính là nguyên tắc kiếm lời ngay khi mua chứ đừng chờ đến khi bán.

 

Định hướng và kiểm soát nguồn vốn

Các nhà đầu tư cần chú ý đến nguồn vốn trước khi đầu tư vào mua bán đết nền do hạng mục cần huy động nguồn vốn lớn đồng thời việc thu hồi vốn lâu dài. Nhằm tránh thiếu, hụt nguồn vốn dẫn tới thua lỗ và phá sản.

 

Các nhà đầu tư đất nền cần kiểm soát nguồn vốn thông minh

 

Các chuyên gia bất động sản khuyến khích nhà đầu tư đất nền nên sử dụng đồng vốn là tiền nhàn rỗi để tránh gây áp lực và ảnh hưởng đến vốn gốc. Ngoài ra, các nhà đầu tư cần xem xét cẩn trọng và tính toán các áp lực rồi mới vay tiền ngân hàng để đầu tư mua đất. Tránh tình trạng sử dụng đòn bẩy tài chính hoặc mua đất nền trả góp với mức vay tiền ngân hàng quá mức an toàn (>50%).

 

Cụm dân sinh

Nên đầu tư vào thị trường đất nền tại những nơi đã hình thành cụm cư dân với mật độ từ vừa phải đến đông đúc. Nhà đầu tư tuyệt đối không vì ham rẻ mà chọn những nơi 'đồng không mông quạnh', hãy tỉnh táo trước những cái bẫy giá rẻ khi chọn mua đất. Thay vào đó, nên đặt ra các câu hỏi vì sao đất ở đó lại có giá rẻ như vậy, có nên mua chỉ với duy nhất lý do giá rẻ, liệu đất rẻ như vậy có bao nhiêu cơ hội tăng giá?...

 

Một số yếu tố khác

Ngoài quyền sở hữu đất; cơ cấu hạ tầng, giao thông; nguồn vốn; giá đất; dân sinh thì các nhà đầu tư mua bán đất nền cũng nên chú ý đến một số yếu tố khác như:

·         Hướng đất

.         Định hướng phát triển nhà nước

Theo Mogi.vn

0914106090