logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Nên mua hay thuê nhà khi bạn có tài chính 400 triệu

Cập nhật ngày 123 14-08-18 lúc 08:57

Đầu tư là kênh hái ra tiền cho nhiều người, nhưng cũng là kênh khá mạo hiểm cho những ai mới bước vào. Chưa nói đến đầu tư bất động sản còn là ngành đầu tư mạo hiểm với vốn cao.

Mức lương 5-7 triệu/ tháng liệu bạn có thể đầu tư mua nhà ?

Câu giải đáp mời bạn đọc xem tiếp câu chuyện dưới đây

Lương 5-7 triệu có nên mua nhà hay thuê nhà để ở ?

Thuê nhà là giải pháp của nhiều người mới đi làm hoặc mức thu nhập trung bình không cao nằm tầm 5-7 triệu. Nhưng chi phí thuê nhà ngày một tăng và nhiều người có ý định mua nhà trả góp để được sống trong chính ngôi nhà của mình và giảm chi phí sinh hoạt hằng tháng nhờ vào tiết kiệm được khoảng thuê nhà.

Một nhân viên chia sẻ, anh ấy có trong tay 400 triệu sau nhiều năm tích góp, anh có ý định mua nhà nhưng vẫn còn chưa dám quyết bởi đó là tất cả vốn luyến anh phải khổ sở lắm mới dành dụm được. Hơn nữa, anh chưa tìm được căn nhà phù hợp giá tiền và đang tính đến phương án vay mượn thêm.

Tất nhiên, nếu bạn có mức thu nhập ổn định thì việc mua nhà là việc rất cần thiết để có một nơi nghỉ ngơi tốt sau những mệt mỏi. Và ngôi nhà cũng chính là thành quả bạn đã vất vả gầy dựng nên. Tuy nhiên, theo lời khuyên của nhiều chuyên gia bạn vẫn phải cân nhắc đến những chi phí phải trang trải trong cuộc sống sau khi mua nhà. Đa phần người trẻ sẽ vay tiền thêm để mua nhà. Vậy ngoài khoản chi phí thiết yếu bạn còn phải dành ra một khoản khá lớn để trả góp hằng tháng cho ngân hàng. Như vậy, cuộc sống của bạn sẽ bị bó buộc đôi lúc sẽ thiếu hụt.

Nên, vẫn như đã nói, việc mua nhà bạn vẫn nên cân nhắc kỹ tài chính sau khi đã trừ đi những chi phí thiết yếu hằng ngày để cân nhắc lựa chọn việc nên mua nhà ngay hay vẫn tiếp tục thuê nhà và dời kế hoạch mua nhà thêm vài năm nữa.

Chọn nhà phù hợp với kinh tế hiện có

Nếu bạn cương quyết muốn mua nhà khi trong tay có 400 triệu, bạn thống nhất phương án vay vốn từ ngân hàng. Thì việc cần thiết là bạn phải chọn được ngôi nhà, căn hộ ưng ý hợp giá tiền.

Đây không phải là vấn đề dễ dàng khi mà thị trường có quá nhiều sản phẩm khiến bạn hoang mang.

Lời khuyên chúng tôi đưa ra cho bạn: Nên chọn môi căn nhà hợp túi tiền ở mức từ 600 triệu – 800 triệu. Ngoài 400 triệu bạn hiện có, bạn có thể vay thêm nhưng con số vay không nên vượt quá nửa so với giá trị căn hộ bạn sắp mua. Vấn đề trả nợ cũng sẽ gây cho bạn nhiều áp lực nặng nề trong cuộc sống.

Lựa chọn căn hộ xa trung tâm nhưng thuận tiện giao thông để được hưởng mức giá thấp hơn. Bạn nên chọn căn hộ chung cư thuộc dòng căn hộ giá rẻ vì hiện nay phân khúc căn hộ này đã được cải tiến rất nhiều và kết hợp nhiều tiện ích khá phù hợp cho cuộc sống người trẻ.

Lê Thủy

 

0914106090