logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Những nỗi lo và cách hóa giải để mua được căn hộ mơ ước

Cập nhật ngày 123 30-08-17 lúc 09:29

 

Để được mua căn h mơ ước không phải là điều dễ dàng, ngoài việc dành dụm đủ tiền thì đằng sau đó còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường. Dưới đây là những nỗi lo thường gặp và giải pháp hóa giải để mua được căn hộ mong muốn.

Ngôi nhà ước mơ cũng chỉ là mơ ước

Ngày nay ta không còn quá xa lạ với những trường hợp đã mua được căn hộ rồi nhưng vẫn không được sinh sống trong căn hộ mới mà mình đã dốc hết công sức, tiền tài dành dụm được, có nhiều người còn vay mượn người thân và cả ngân hàng.

Chị Phương đã rời bỏ Hưng Yên vào Sài Gòn lập nghiệp. Chị đã làm việc hăn say nhiều năm, tiết kiệm từng đồng cùng với sự hỗ trợ của gia đình cũng như vay ngân hàng mới mua được một căn hộ Gia Phú ở quận Thủ Đức. Nhưng đã 3 năm kể từ khi chị ký hợp đồng mua căn hộ vẫn phải còn ở nhà thuê, với chi phí hàng tháng phải trả 3.5 triệu đồng.

Chưa kịp mừng bao lâu vì đã mua được căn hộ mơ ước, có nơi để “chui ra chui vào” nơi trung tâm Đà Nẵng, nhưng chị không ngờ rằng căn hộ mơ ước của chị không thể thở thành hiện thực vì nó đã bị chủ đầu tư bán lại cho nhiều khách hàng khác.

Nhận được tin dữ đổ ập lên đầu mình, chị Phương đã kêu cứu nhiều phen trong vô vọng, chị đành trú tạm tại một nhà trọ nhỏ ở Phú Nhuận với phí hang tháng là 3.5 triệu/tháng cùng với món nợ ngân hàng đang đè trên vai chị. Ước mơ nhỏ nhoi được an cư lập nghiệp nơi thành thị suốt 15 năm vẫn còn dang dở.

Ngoài trường hợp chị Phương nêu trên thì đâu đó vẫn có những người mua căn hộ gặp phải, họ đều cho rằng sau bao năm dành dụm, tích lũy, vay mượn của người thân, bạn bè, và được ngân hàng hỗ trợ, họ mới có thể mua căn hộ tại dự án nhưng tất cả đều trở thành khói bụi, họ vẫn phải chấp nhận sống nhà thuê và món nợ ngân hàng hằng tháng.

Người mua căn hộ thành công – họ nói gì?

Không phải ai cũng gặp trường hợp như chị Phương, Chị Nguyệt tận hưởng cuộc sống sum túc cùng gia đình trong căn hộ Monarchy Đà Nẵng. Là người gốc Hà Nội – cũng chính là người nhập cư, chị cũng mong muốn sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình. Sau gần 7 năm làm việc gia đình chị đã sở hưũ một căn hộ mơ ước nằm dọc sông Hàn thơ mộng, giữa hai cây cầu nổi tiếng: Cầu Rông và cầu Trần Thị Lý, không gian xanh than thiện môi trường ngay trung tâm thành phố, nhiều tiện ích với giá chỉ 1.5 tỷ/căn. Chị Nguyệt chia sẻ: Ban đầu chị tính mua đất nền Đà Nẵng để xây nhà nhưng sau một thời gian tìm hiểu và tính toán thì gia định chị đã bỏ ý định trên vì muốn sở hữu đất nền ngay trung tâm thì đã vượt quá khả năng tài chính của gia đình chị, chưa nói đến kinh phí xây dựng nhà.

Và kết quả cuối cùng, gia đình chị đã quyết định mua căn hộ Monarchy, đó là một quyết định không tồi chút nào vì ngoài giá cả phải chăng, gia đình chị còn tận hưởng đầy đủ tiện ích lại an ninh, thiết kế hiện đại, thân thiện với môi trường, phù hợp với lối sống “tắt đèn đóng cửa”, chuộng sự riêng tư của người thành thị. Đặc biệt với vị trí gần trung tâm thành phố để tiện di chuyển thì không gì bằng.

Căn hộ Monarchy đã có sổ hồng và có thể vào ở ngay sau khi thanh toán hoàn tất

 

Chia sẻ bí quyết mua căn hộ Đà Nẵng với giá rẻ, chị Nguyệt cho biết: Trước tiên là bài toán thu nhập. Sau khi ra trường, chị Nguyệt tự nhận thấy mức lương của mình chưa đủ cao để trả khoản vay ngân hàng, nên phải mất một thời gian dài làm lụng, ổn định gia đình và sự nghiệp mới đạt được mức thu nhập tối thiểu để mua căn hộ. Trong thời gian đó, chị chắt chiu từ từ một khoản tiền để sau này không phải vay nợ ngân hàng quá 50% giá trị căn hộ.

Tiếp theo đó là khâu chọn căn hộ. Việc lựa chọn căn hộ mơ ước là tài sản lớn, thông tin thì mênh mông. Chị Nguyệt dành rất nhiều thời gian tìm hiểu thông tin, cân nhắc những sự lựa chọn ít rủi ro nhất. Không dám mua căn hộ hình thành trong tương lai dù giá rẻ để tránh trục trặc trong tiến độ cùng với giấy tờ pháp lý, chị chọn mua căn hộ đã hoàn thiện, mới đi vào sử dụng.

Chị dành nhiều thời gian lân la trên các trang web mạng, liên lạc với nhiều nhân viên môi giới, Nhưng chủ yếu vẫn dựa trên sự thu thập thông tin của bản thân. Những thông tin môi giới cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo thôi, muốn chắc chắn thì đến tận dự án, xem xét vị trí, tiến độ,....

Để tránh rủi ro mua căn hộ bị mất tài sản trắng trợn, chị còn tham khảo từ những người hàng xóm tương lai để nắm rõ tình hình về dự án, như an ninh, chất lượng và tiện ích… .

Hóa giải những nỗi lo khi mua căn hộ

1.     Kiểm tra kĩ túi tiền

Để lựa chọn được căn hộ ưng ý thì một trong những yếu tốt quan trọng là xác định khả năng tài chính. Nhất là trước khi đồng ý với một khoản vay thế chấp. Lãi suất ngân hàng, chi phí phát sinh như: ăn uống, điện nước, phí quản lý và gửi xe đều nên được tính toán cụ thể.

2.     lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Việc lựa chọn chủ đầu tư là yếu tố quan trọng không kém. Khi thông tin ngày càng được minh bạch thì việc tìm hiểu các thông tin cơ bản về những dự án quá khứ của chủ đầu tư thông qua một cú click chuột là điều dễ dàng. Hãy đảm bảo rằng bạn biết tiền của mình rơi vào tay ai? Người đó có đủ uy tín để bạn an tâm chọn mặt gửi vàng không?

3.     Lựa chọn dự án căn hộ

Việc lựa chọn dự án căn hộ cũng quan trọng tương tự như lựa chọn chủ đầu tư uy tín. Nên lựa chọn những căn hộ đã hoàn thiện thì bạn cũng có thể đi một bước xa hơn trong sự cẩn trọng. Với căn hộ hoàn thiện bạn có thể một phần yên tâm về tính pháp lý, tránh những trường hợp mỏi mòn chờ đợi chủ đầu tư bàn giao dự án. Ngoài ra bạn còn kiểm tra được chất lượng của căn hộ.

Khách hàng cũng cần chọn căn hộ đã có sổ hồng. Theo phân tích của luật sư, người mua nhà có thể hoàn toàn yên tâm về quyền lợi của mình khi sở hữu căn hộ. Việc mua căn họ có sổ hồng đồng nghĩa với việc giá trị tài sản đó được đảm bảo lâu dài.

Nên mua căn hộ đã có sẵn sổ hồng để yên tâm về tính pháp lý

 

4.     Chọn vị trí thông xe cộ, dày tiện ích

Vị trí dự án cũng đáng được quan tâm, tốt nhất bạn nên lựa chọn những dự án gần trung tâm và dễ dàng di chuyển giao thong. Muốn làm một người tiêu dùng thông minh, hãy kiểm tra địa điểm càng nhiều càng tốt, làm quen với môi trường, lối sống xung quanh ngôi nhà mơ ước. Tự mình lái xe xung quanh khu vực dự án để kiểm tra những tiện ích và đảm bảo không bị kẹt xe.

5.     “Soi” hợp đồng

Đây là bước quan trọng, vì sai một ly là mất tất cả. Hãy luôn để mắt đến thông tin về vị trí, diện tích căn hộ, giá bán, thời gian thanh toán và thời gian bàn giao căn hộ trong những điều khoản. Nếu được thì thuê một luật sư đọc qua các điều khoản để tránh những điều mập mờ.

 

Kiểm tra kĩ thông tin hợp đồng trước khi ký kết mua căn hộ

 

6.     Hàng xóm có tối lửa tắt đèn?

Với những căn hộ đã hoàn thiện và đi vào hoạt động, bạn có thể xem xét khu dân cư xung quanh và làm quen với những người hàng xóm để nắm được tình hình dân sinh.

Việc tìm hiểu hàng xóm, và môi trường xung quanh giúp bạn tránh các hiểm họa như hàng xóm ồn ào, rắc rối, thô tục… điều này giúp bạn dễ bề an cư.

Sự lựa chọn mua căn hộ nào vẫn nằm trong tay người mua, nên khách hàng cần chủ động và khôn ngoan, tiềm hiểu thông tin cụ thể để nhằm giải quyết triệt để những nỗi lo khi “tậu trâu, làm nhà” mà tránh tiền mất tật mang.

0914106090