logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Thời điểm mua nhà đất thích hợp nhất trong năm

Cập nhật ngày 123 10-10-18 lúc 08:22

Một năm có 4 mùa thì mùa nào là thời điểm bạn nên ra tiền mua nhà để thuận buồm xuôi gió trong việc làm ăn và thịnh vượn nữa nhé. Không phải lúc nào có tiền là mua nhà được, mua nhà cần chọn thời điểm phù hợp để mua được nhà vừa ý mà giá cả hợp lý. Bài viết chia sẻ bạn thời điểm mua nhà đất phù hợp trong năm.

Không nên mua nhà đất vào khi nào ?

Mua nhà đất cũng như kinh doanh vì đó là một nơi đầu tư bằng giá trị lớn và nhiều mạo hiểm. Do đó, việc chọn mua nhà đất  thời điểm nào, tránh thời điểm nào cần phải xem xét kỹ lưỡng, nhất là xem thị trường.

Tránh thời điểm sốt đất hoặc mùa suy thoái của thị trường

Bạn không nên mua nhà đất trong lúc đang sốt

Rất nhiều người khi mua nhà đất lại bị tâm lý chạy theo đám đông. Có một cơn sốt đất nổi lên là lại cuống cuồng tìm nơi để mua với tâm lý không mua sẽ hết, sẽ không còn để mua hoặc mua sau sẽ bị đắt hơn…Tuy nhiên, nếu bạn là người đủ bình tĩnh, có tầm nhìn và phân tích kỹ càng thì những cơn sốt như vậy sẽ qua rất nhanh và người mua đất trong thời điểm sốt đất chủ yếu là đầu tư mạo hiểm mua vào sang tay ngay hoặc chuyển nhượng ngay chậm nhất trong vài ngày.Còn nếu bạn mua nhà đất để ở, tránh mua ở 2 thời điểm sốt đất và suy thoái của thị trường. Nếu bạn mua hãy tránh thời điểm “sốt đất” hoặc nếu bạn bán hãy tránh thời điểm suy thoái.

Bởi lẽ khi đất đang sốt, giá đất chắc chắn sẽ cao hơn so với mức giá bình thường hoặc giá trị thực tế của nó. Khi nhu cầu mua đất tăng lên, các chủ bán đất sẽ đẩy giá lên cao để ai đủ điều kiện thì mua. Chưa kể thêm đến việc khi thời điểm sốt đất còn có nhiều chiêu trò được giở ra từ “cò nhà đất” khiến cho bạn có thể gặp phải những rủi ro khi mua như bị hớ giá, bị lừa…

Nếu như bạn muốn bán đất, thời điểm cần tránh chính là khi thị trường bất động sản đang suy thoái. Khi này, giá đất xuống thấp, có thể còn thấp hơn so với giá trị thực của miếng đất hay ngôi nhà. Vì vậy, dù có muốn bán đến đâu, cần tiền ra sao, cũng đừng vội bán đi để mình chịu thiệt nhé.

2 thời điểm cần tránh trên đây là 2 thời điểm diễn ra liền nhau. Sau thời điểm sốt đất sẽ là khi giá đất chững lại và bước vào giai đoạn suy thoái. Nếu bán hãy nắm bắt thời điểm, không nên quá tham lam, không nên đợi đến lúc giá lên quá cao, hãy áp dụng bài chắc chắn để đảm bảo an toàn.

Nên chọn thời điểm nào để mua bán nhà đất?

Thời điểm chung được đánh giá là thích hợp nhất để mua nhà đất đó là bước vào mùa đông hay mùa xuân sẽ là 2 mùa nên mua bán bất động sản.

Mua Đông - Xuân được xem là thời điểm phù hợp nhất để mua bán nhà đất 

Theo như quy luật chung của thị trường thì khi bước vào mùa đông, lượng giao dịch sẽ ít đi và khá rải rác. Thời điểm này, bạn sẽ thấy những thông tin khá ảm đạm về thị trường bất động sản với hàng tồn kho rất nhiều. Các sản phẩm nhà đất được rao  bán nhiều nhưng tồn kho vẫn cứ còn vì lượng người mua ít. Đây là giai đoạn giá nhà đất giảm mạnh và bạn nên theo sát để nắm lấy cơ hội mua nhà đất theo đúng với ý của mình mà nếu ở thời điểm sốt đất bạn sẽ chẳng bao giờ thấy được con số ấy.

Nếu như bạn kinh doanh nhà đất và không phải mua bán vì cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt của mình thì đây là giai đoạn cực kỳ thích hợp để đầu tư. Trong giai đoạn này, nhà nước sẽ có rất nhiều những chính sách hỗ trợ thị trường, lãi suất ngân hàng cũng sẽ giảm và rất nhiều những ưu đãi dành cho bất động sản nên bạn sẽ được tiếp cận các nguồn vốn một cách dễ dàng nhất và cũng có lợi cho bạn hơn nhiều. Nếu muốn kinh doanh, đây chính là giai đoạn mà bạn nên cân nhắc.

Sau khi giai đoạn suy thoái của thị trường diễn ra thì việc bất động sản cũng sẽ đến giai đoạn hồi phục dần dần. Bạn hoàn toàn có thể mua bán nhà đất trong giai đoạn này và chờ lên giá rồi tính đến phương án bán ra để thu lại lợi nhuận. Vẫn theo quy luật cũ, hãy đợi ở mức đủ chắc chắn, đủ an toàn và thực hiện việc bán ra để đảm bảo bạn không khiến cho sản phẩm mình kinh doanh bị tụt giá, bị đóng băng lại.

Còn nếu như bạn mua bán nhà đất vì nhu cầu cần, hãy luôn theo sát thông tin về thị trường, cập nhật và chọn thời điểm thích hợp nhất để mua bán cho hợp với túi tiền, hợp với nhu cầu của mình.

Lê Thủy

0914106090