logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Tìm mua bất động sản trên mạng, cẩn thận những chiêu lừa

Cập nhật ngày 123 05-10-18 lúc 02:49

Công nghệ phát triển, tất cả các mặt hàng từ tiêu dùng đến bất động sản, khi muốn bán và tiếp cận khách hàng nhanh đều được thực hiện rao bán rộng khắp trên mạng thông qua các trang thương mại điện tử và mạng xã hội. Tuy nhiên, khách hàng không nên cả tin và hãy cẩn thận với những thông tin rao bán nhà đất nhé ! Bài viết chia sẻ đến bạn những “ chiêu lừa” rao bán nhà đất trên mạng cần lưu ý.

Sử dụng những từ ngữ mỹ miều, hình ảnh bắt mắt

Khi bạn có nhu cầu mua nhà đất, chỉ cần seach một từ khóa đơn giản “ mua đất nền Nam Đà Nẵng” chỉ trong vài giây đã xuất hiện hàng chục triệu kết quả. Tất cả kết quả tìm kiếm đều xuất phát từ các trang web quảng cáo về bất động sản. Lướt qua một lượt các tiêu đề tin rao, hàng loạt từ ngữ mỹ miều xuất hiện “ đất gần trung tâm, vị trí đẹp, đất chính chủ, khu đô thị thông minh….”

Hình ảnh sử dụng cũng cực kỳ bắt mắt: Đường nhựa đã hoàn thiện, rộng rãi, lô đất đẹp vuông vức và đã có hàng xóm.

Nhưng thực tế có nhiều sự khác biệt khiến khách hàng đi thực địa phải miệng chữ “ A” mồm chữ “ O” vì quá sốc. Khác xa với những gì được đọc trên mạng, lô đất ở ngoài thậm chí đến phân lô cũng chưa được phân, chưa được san bằng, cỏ và bụi rậm. Còn về vị trí, được rao trên mạng là khu Nam Đà Nẵng, thuộc địa phận Đà Nẵng nhưng thực tế đất nằm khu Điện Ngọc Quảng Nam, cách trung tâm Đà Nẵng chí ít đến 20km, là một khu vắng vẻ chưa có một ngôi nhà nào mọc lên, đường xá chỉ là trên bảng vẽ. Nói chung, trên thực tế là một khu đất trống chưa được san bằng.

Hình ảnh thực tế và hình ảnh trên mạng khác xa nhau 

Vậy mới nói, nhiều khách hàng cả tin với những thông tin trên mạng và đặt cọc ngay khi đọc được thông tin mà không đi xem thực tế thì khả năng “ tiên mất tật mang” là hơn 90%. Bởi tâm lý chung của người bán là tìm được khách hàng qua lời mỹ miều, còn vấn đề chốt khách là vẫn đề sau này qua lời thuyết phục của họ.

Đăng nhiều thông giá khác nhau, mức giá khác nhau của cùng 1  sản phẩm

Việc cùng 1 sản phẩm bất động sản là một căn hộ, 1 lô đất nền nhưng được đăng ở nhiều web khác nhau với nhiều mức giá khác nhau là việc rất thường thấy. Khi khách hàng đọc thông tin và sàn lọc thông tin không kỹ sẽ dễ sập bẫy người bán.

Cùng 1 lô đất khu Hòa Khánh, Đà Nẵng, cùng 1 diện tích, cùng 1 vị trí ở web batdongsan được rao với giá 1,2 tỷ nhưng khi sang web muaban cũng lô đó được rao với giá chỉ 900 triệu. Khách hàng thấy giá chênh nhau nhiều, sẽ gọi vào số liên lạc ở web muaban để hỏi thông tin và đi xem đất.

Trên thực tế, giá đúng của lô đất đó chỉ 900 triệu nhưng người bán cố tình làm rối thị trường và qua mặt khách hàng bằng cách rao nhiều tin khác nhau với mức giá cao hơn mức giá thực tế. Mục đích để tạo thị trường và để khách hàng nhắm đến chỉ 1 tin rao với mức giá thực. Với chiêu này, nhiều khách hàng dễ dàng bị đánh lừa.

Thậm chí, khi được khách hàng hẹn đi xem sản phẩm, nhiều người còn “ rao một nơi bán 1 ngỏ” khi lô đất rao không phải là lô đất đi xem thực tế.

Tạo những cơn “ sốt” giả qua hình ảnh và số liệu

Việc tạo những cơn sốt giả nhằm “ làm thị trường” cho sản phẩm của mình là việc thường thấy đối với các sàn bất động sản khi phân phối bất kỳ một dự án bất động sản nào. Trên thực tế, thị trường khá yên ắng nhưng khi một sàn nào chuẩn bị tung sản phẩm của mình ra thị trường là sẽ làm nóng thị trường bằng những đợt “ nhá hàng” rộng khắp trên mạng xã hội và các web bất động sản. Những tiêu đề chưa những từ ngữ gây sốt, nóng như : “ Sẽ gây bão” “ tâm bão” “ Nóng” ‘ Hot” “ gây chấn động”…và những tiêu đề kiểu “….sắp ra mắt siêu phẩm ….” . Hoặc trong buổi mở bán khách hàng thì ít mà khách đóng giả thì đông và những hình ảnh ghi lại được là một hội trường chật kín khách hàng. Hay những tiêu đề sau ngày mở bán “ 1000 sản phẩm giao dịch chỉ sau 2h mở bán”…

Hình ảnh ngày mở bán bao giờ khách hàng cũng chật kín hội trường 

Nhiều khách hàng mới, chưa nắm được các “ chiêu trò” của người bán sẽ rất dễ dàng “ mắc câu”. Vì vậy, khi đọc bất kỳ thông tin rao bán hay liên quan nào đến bất động sản, bạn nên cẩn thận chọn lọc thông tin nhé !

Lê Thủy

 


 

0914106090