logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Xây căn hộ mini cho thuê – Xu hướng đầu tư mới bất động sản

Cập nhật ngày 123 05-12-17 lúc 10:28

 

Các thành thị ngày càng phát triển, con người ngày càng có xu hướng gia tăng nhu cầu về chổ ở tại trung tâm nhằm thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm việc làm, kéo theo đó trao lưu xây dựng căn hộ cho thuê ngày một lan rộng và phát triển trên thị trường bất động sản.

Thị trường bất động sản cho thuê tại các trung tâm thành phố không ngừng gia tăng mạnh mẽ cả ở phân khúc bình dân cho đến cao cấp. Đặc biệt loại hình cho thuê căn hộ mini được xem là sự gia tăng vượt bậc.

 

Điểm nóng phát triển của căn hộ mini cho thuê

Người dân đa số tập trung tại các thành phố lớn để tiện tìm kiếm việc làm, do đó loại hình bất động sản cho thuê căn hộ chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn nhất là ở: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh,… và nhanh chóng lan ra các vùng ven.

 

Thị trường cho thuê căn hộ mini tại Đà Nẵng rất sôi động, nhất là khu vực ven biển

 

Đà Nẵng – Thủ phủ của các căn hộ mini cho thuê

Từ năm 2015 trở lại đây, có rất nhiều hộ gia đình xây dựng căn hộ Mini nhằm mục đích cho thuê để phục vụ nhu cầu của nhiều người và được đánh giá là kênh đầu tư khá an toàn. Trong đó, thị trường căn hộ mini tại Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ, nhất là quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà tỏ ra soi động hơn hẳn. Với vị trí đắc địa gần biển du lịch Mỹ Khê, ngoài những cư dân định cư và làm việc tại Đà Nẵng thì tập trung nhiều khách du lịch và nước ngoài sinh sống nên các căn hộ ven biển mini mọc lên như nấm nhằm mục đích cho thuê. Nơi đây được mệnh danh là thủ phủ của loại hình này. Sau khi mua đất, các nhà đầu tư đã ngay lập tức xây dựng loại hình căn hộ mini này. Nhiều biệt thự, nhà phố trên cá tuyến đường ven biển đã được đập đi, xây mới hoặc cải tạo thành các căn hộ mini cho người nước ngoài thuê.

Bên cạnh đó, Dọc tuyến đường biển, cũng có rất nhiều dự án căn hộ được chào bán kèm cam kết cho thuê với lợi nhuận hấp dẫn và ghi nhận tính thanh khoản cực cao. Như căn hộ Luxury nằm mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, sát biển Phạm Văn Đồng được chào bán và cam kết cho thuê lại với lợi nhuận gần 10%/năm.

Căn hộ Luxury được nhà đầu tư cam kết cho thuê lại với lợi nhuận 40%/5 năm

 

Có thể thấy: bên cạnh mục tiêu mua để ở, tích lũy tài sản thì việc đầu tư  vào các căn hộ mini cho thuê nhằm hưởng lợi tức cam kết cho thuê từ chủ đầu tư ngày càng trở nên phổ biến tại thị trường bất động sản Đà Thành.

 

Đối tượng đầu tư xây dựng các căn hộ mini cho thuê?

Dễ dàng nhận ra rằng: không chỉ có nhà đầu tư bất động sản cá nhân mặn mà với các căn hộ mini cho thuê này mà các doanh nghiệp cũng đã mạnh dạn nhập cuộc vào làn sóng đầu tư xây dựng này.

Mặc dù, làn sóng đầu tư căn hộ mini cho thuê bùng phát thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư, nhưng nhìn chung thì thị trường chủ yếu ghi nhận 2 nhóm đối tượng tiêu biểu sau:

Nhóm thứ nhất: là những đối tượng đầu tư theo hình thức lướt sóng, nghĩa là hình thức mua đi bán lại khi thị trường có biến động tăng giá giúp họ thu được lợi nhuận lớn. Nghĩa là cho thuê căn hộ mini chỉ là hình thức thứ yếu, mục tiêu chính là hưởng khoản chênh lệch bán căn hộ khi đạt được mức giá kỳ vọng, có thể là rất sớm.

Nhóm thứ hai:  Những nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn. Hay nói cách khác, họ là những nhà đầu tư thuần túy. Mục đích của họ là tích lũy giá trị. Chính vì vậy, điều mà nhóm này quan tâm và kỳ vọng khi đầu tư vào các căn hộ mini chính là giá thuê tốt, nếu có cam kết cho thuê lại thì càng tốt cộng với cơ hội gia tăng giá trị trong tương lai.

Sự phát triển của loại hình  căn hộ cho thuê mặc dù đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của thị trường nhà ở. Tuy nhiên, mặt hạn chế chính là việc bùng nổ đầu tư cũng kéo theo cung lớn hơn cầu. Từ đó phát sinh nhiều vấn đề về cạnh tranh, giá cả. Trong hiện tại, có thể nó là tiềm năng, nhưng ở tương lai thì vẫn còn là điểu bí ẩn?

Trên đây là một số phân tích, đánh giá về thị trường đầu tư căn hộ mini cho thuê. Hy vọng bài viết sẽ giúp quý độc giả có cái nhìn khách quan hơn về kênh đầu tư này trong hiện tại và tương lai!

0914106090