logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

5 lưu ý phong thủy nên biết khi mua nhà

Cập nhật ngày 123 28-01-16 lúc 07:52

Từ năm 2012 trở lại đây, giá bất động sản có xu hướng ngày càng thực tế và phù hợp hơn với túi tiền của người dân. Có trong tay một số tiền nhất định, người mua nhà cũng đã có nhiều cơ hội hơn để chọn cho mình một căn nhà hợp lý. Tuy nhiên có lẽ cũng vì có nhiều sự lựa chọn hơn mà khách hàng cũng trở nên khó tính hơn. Việc chọn nhà hợp phong thủy ngày càng được đề cao khi nhu cầu an sinh, lạc nghiệp của người dân ở Đà Nẵng và dòng lao động đổ về đây là rất lớn.

Nhà cửa đất đai là tài sản tích lũy cả đời, để tìm mua được một căn nhà hoàn hảo hợp phong thủy mà giá cả lại vừa phải thật không dễ.

Theo giới môi giới thâm niên, điều đầu tiên và quan trọng nhất khi nói đến phong thủy, đó chính là hướng nhà phải hợp với tuổi, mệnh của gia chủ. “Không hợp là dứt khoát không mua!”

Tiếp đến, người mua nhà cần lưu ý các yếu tố cơ bản quan trọng sau:

  1. Thế đất và hình dáng khu đất

Ngôi nhà nằm bên cạnh một ngọn đồi là không tốt trong phong thủy, nhưng nếu ngọn đồi, hay tòa nhà cao tầng ở đằng sau ngôi nhà thì lại rất tốt.

Hình dáng đẹp nhất của khu dất là hình vuông, hình chữ nhật. Đằng sau rộng hơn và cao hơn đằng trước là điều tốt lành. Ngược lại, đằng sau hẹp hơn, thấp hơn sẽ tạo ra sự mất mát, khó khăn.

  1. Sự bố trí các phòng trong nhà

- Phòng ngủ bên trên gara, bếp, phòng giặt khô hay không gian trống phía dưới

- Phòng tắm bên trên phòng ăn hoặc bếp

- Phòng ngủ chung tường với toa lét

=> Đều không tốt

Điều này có thể gây ra ốm đau, bệnh tật cho những người sống trong nhà.

  1. Phía đối diện nhà

Ngôi nhà đối diện với mảnh đất mở về phía trước là rất tốt, điều này có ý nghĩa mở ra một tương lai tươi sáng. Ngược lại, nếu căn nhà bị choáng ngợp bởi cây cối là không tốt.

Nếu có cây lớn trước nhà, hay cây bụi sát nhà, trong phong thủy, nghĩ là, chặn mọi cơ hội tốt đẹp đến với gia chủ. Bạn có thể dời những cây này tới trồng ở vị trí khác.

  1. Bên trái, bên phải nhà

Hãy để ý xem có ngôi nhà nào bên cạnh có mái nhọn, có một góc nhọn chĩa về nhà bạn không, nếu có thì không nên mua vì đây chính là “mũi tên độc” trong phong thủy.

Nếu ngôi nhà, hoặc mảnh đất bên trái cao hơn thì rất tốt, vì nó đang khia thác năng lượng của con Rồng (Thanh Long). Còn may mắn hơn nữa, nếu nhà bên trái nhìn ra hướng Đông.

  1. Hướng tiếp cận và các ngõ cụt

Nếu đường đi đâm thẳng vào nhà, hay đường lái xe thẳng, dài, đâm thẳng vào nhà thì đây là điều rất tối kỵ vì nó mang ý nghĩa tiền tài sẽ theo đó mà đi, thậm chí là đi rất nhanh nếu đường đông xe cộ qua lại, nhưng bạn vẫn có thể hóa giải bằng cách trồng cây hoặc treo gương.

Tuy nhiên, nếu nhà có hai con đường song song, một phía trước, và một phía sau thì không thể hóa giải được (hai đường thẳng song song tán khí).

 

Ngoài vô vàn những yếu tố phong thủy thì còn phải ưu tiên xét đến giá cả, vị trí, diện tích, điều kiện đường sá, tiện nghi trong và ngoài ngôi nhà. Kết hợp tất cả các yếu tố đó lại cùng với một số tiền nhất định và phù hợp tiêu chí “ngon, bổ ,rẻ” thì khách hàng tìm nhà cũng bở hơi tai mà người môi giới cũng hao tổn kha khá công sức. Chưa kể đến những ngôi nhà phong thủy tốt thì chủ nhân của nó cũng không nỡ bán mà nếu có bán thì giá cũng khá “chát”.

Vậy nên khi đi mua nhà, kinh nghiệm là ngoài yếu tố mức giá hợp với túi tiền, điều quan trọng nhất là bước vào căn nhà phải thấy thoải mái, phù hợp, an lành. Một căn nhà như thế dù có đôi chút chưa hợp về phong thủy thì đều có cách để trấn trạch.

 

Thủy Nhàn

0914106090