logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Bí quyết chọn văn phòng hợp phong thủy

Cập nhật ngày 123 23-02-16 lúc 10:00

Trong kinh doanh, phong thủy cũng được hết sức chú trọng bởi đây không chỉ là yếu tố tạo nên văn hóa, tăng cường tài lộc của công ty, mà việc sắp xếp nơi làm việc đúng bố cục, quy tắc để tìm ra và hướng đến sự hài hòa của cuộc sống con người với môi trường làm việc sẽ giúp doanh nghiệp có được sự nghiệp thịnh vượng hơn.

Như thế nào là một nơi làm việc đúng phong thủy? Hãy tham khảo một số quy tắc dưới đây để có thể tạo ra một môi trường làm việc hoàn hảo nhất.

1.       Văn phòng kinh doanh cần xem tọa hướng

 Chọn hướng Nam, tránh hướng Đông Bắc. Nếu như mặt tiền hướng về phía Bắc, bất kể gió Tây Bắc – Đông Bắc đều đi qua cửa chính của văn phòng, hàn khí là một dạng sát khí không có lợi cho con người và kinh doanh.Nếu cửa hàng mở hướng Đông, Tây, mùa hè mặt trời sẽ chiếu vào từ sáng sớm đến tối, phong thủy coi đây là sát khí.

2.       Đặt bàn làm việc hướng mặt ra cửa

Bàn làm việc của bạn phải luôn hướng ra cửa chính. Đơn giản cửa chính là nơi khách hàng/ đối tác của bạn bước vào đầu tiên và dĩ nhiên bạn sẽ không muốn quay lưng ra để tiếp đón họ.
Nói theo phong thủy thì đây là hướng đón tiền của nên chúng ta nên quay mặt về hướng đó để có được tài lộc tốt nhất.

Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng bàn làm việc của bạn không nên xếp thẳng hàng với cửa và với vị trí ghế ngồi vì cửa ra vào đón tài lộc và cả những sự kém may mắn nữa. Hãy ngồi tránh ra một chút để lựa chọn tài lộc thay vì sự kém may mắn đang tới.

3.       Tranh phong thủy

Tranh phong thủy trấn giữ tại một số yếu điểm sẽ giúp chủ nhân có được điểm tựa vững vàng hơn trong sự nghiệp.

   

4.       Màu sắc tạo hình

 Khi thiết kế màu sắc bên ngoài của công ty, phải chú ý quan niệm, nhận thức truyền thống đối với màu sắc, phải khiến cho mọi người tiếp nhận màu sắc ấy.

- Ở hướng Đông của văn phòng nên bài trí một số đồ nội thất màu đỏ, sẽ cung cấp năng lượng cho toàn bộ công ty và giúp công việc kinh doanh được thuận lợi hơn.

- Màu vàng luôn đại diện cho sự giàu có, bạn hãy sắm vài đồ trang trí cho phòng khách có màu vàng, tiền, tài, lộc sẽ dồi dào hơn. 

- Màu xanh sáng cũng là màu phong thủy của sự phát triển hài hòa, vĩnh viễn. Chính vì vậy, sẽ rất tuyệt vời khi sử dụng một vài đồ vật trang trí màu xanh trong văn phòng của bạn…

5.       Ánh sáng phải thực sự hợp lý

Ánh sáng của đèn liên quan đến phong thủy. Tốt nhất là nên lắp đặt 2 dàn đèn cho phòng làm việc. Trong đó, một dàn đèn rực rỡ sử dụng vào những ngày trời đất âm u, xám xịt để làm tươi mới văn phòng.
Còn lại là một dàn đèn dịu hơn, sử dụng để làm nhẹ nhàng đi những căng thẳng đang tồn tại trong văn phòng làm việc.

   

Tuy nhiên, cũng chú ý rằng, những loại đèn rực rỡ sinh ra quang và nhiệt, sức nóng có thể khiến đầu bị choáng, làm mất đi lý tính vì thế mà làm cho người ta trở nên khó chịu. Đây là điều cần tránh trong việc kinh doanh, buôn bán.Vì thế, những loại đèn này nên được đặt cách mặt tầm 3m.

6.      Cây xanh và nước

Cây xanh cùng là một vật phong thủy có tác dụng tuyệt vời hơn. Tác dụng về phong thủy của cây xanh là không chỉ ngăn che gió lạnh, giữ lại hơi nước  giúp phòng làm việc dịu mát hơn. Đồng thời, khí mà cây xanh phát tán ra giúp thúc đẩy tài khí, nhờ đó mà có lợi cho việc làm ăn kinh doanh của công ty.

Không khí trong phòng làm việc sẽ thực sự lưu thông và tốt hơn cho sự nghiệp nếu biết cách sử dụng cây xanh. Loại bình cây cảnh được nhiều người ưa chuộng nhất là cây Vạn niên thanh, cây phát tài, còn các loại cây khác cũng có thể dùng được như Trường xuân, Trúc quân tử.

Ngoài ra, có thể sử dụng nước ngay trong phòng làm việc , đặt chậu nước nhỏ ngay trên bàn làm việc hoặc trên giá sách sẽ rất có lợi: Giúp tâm trí tỉnh táo, xua tan khí chướng có thể làm bạn đổ bệnh và hỗ trợ công việc xuôi chèo mát mái.

                                                                                                                              Ngọc Thoan

 

 

 

0914106090