logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đà Nẵng và tiềm năng du lịch

Cập nhật ngày 123 14-07-16 lúc 07:34

Đà Nẵng- một thành phố trẻ tọa lạc ở vị trí trung tâm của cả nước, mang trong mình nhiều tiềm năng để quảng bá hình ảnh du lịch Việt ra khắp năm châu.

Đến với Đà Nẵng, du khách sẽ không khỏi bị thu hút bởi bầu không khí hết sức trong lành và mát mẻ mà không phải thành phố nào cũng có được. Đà Nẵng được ôm trọn bởi những dãy núi cao, bởi ngọn đèo Hải Vân- “đệ nhất hùng quan” và cả dòng sông Hàn hiền hòa uốn lượn. Với sự ưu đãi hiếm có của thiên nhiên, Đà Nẵng ngày càng vươn mình lớn dậy với những điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Đường bờ biển Đà Nẵng dài với những bãi tắm đẹp, nằm rải rác từ phía Bắc đến phía Nam. Trong đó phải kể đến bãi tắm Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, T-17, T-18 … Biển Đà Nẵng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong sáu bải biển đẹp nhất hành tinh với những khu du lịch sinh thái cùng nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng. Bên cạnh đó, biển nơi đây có độ sóng nhẹ, nước êm, nước trong xanh bốn mùa không bị ô nhiễm.

Đà Nẵng còn là thành phố du lịch nổi tiếng với những cây cầu xinh đẹp. Mỗi cây cầu bắc ngang qua dòng sông hiền hòa thơ mộng đều mang trong mình một nét đẹp ẩn mình kì bí. Cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý hay cầu Thuận Phước… Nơi mà du khách ghé chân qua Đà Nẵng không thể bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng. Nếu đến Đà Nẵng, bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác tản bộ dọc dòng sông hay lặng nhìn mặt nước trôi bồng bềnh vào lúc hoàng hôn. Nó thanh bình, êm ả đến lạ thường chứ hoàn toàn không phải là cái âm thanh ồn ào náo nhiệt của cuộc sống xô bồ ngoài kia. Gần đây, thì các bạn trẻ đã và đang yêu nhau lại không thể bỏ sót “cầu cá chép hóa rồng”- nơi trao gửi yêu thương. Ổ khóa được khóa chặt trên thành cầu như là biểu trưng của tình yêu bền chặt vĩnh cửu và ước mơ cho một hạnh phúc viên mãn trong tương lai.

Đến với Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến khu du lịch Bà Nà Hill, nơi được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng. Tọa lạc trên núi cao nhưng Bà Nà lại có địa hình bằng phẳng như một cao nguyên thu nhỏ. Đến với Bà Nà, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành mát mẻ mà còn được chiêm ngưỡng những cảnh quan đẹp không nơi nào sánh bằng. Ngoài ra còn có dãy núi Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước: Kim sơn, Mộc sơn, Thủy sơn, Thổ sơn, Hỏa sơn… Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá, về hang động chùa chiền bên trong.

Với những lợi thế riêng biệt, du lịch Đà Nẵng đã và đang có những bước phát triển vượt bậc. Tốc độ tăng trưởng du lịch hằng năm tăng 22%, kéo theo đó là sự đẩy nhanh về tốc độ phát triển kinh tế. Nắm bắt được cơ hội và lợi thế đó, hiện nay Đà Nẵng đang đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, đẩy mạnh các dự án đầu tư du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới thu hút khách du lịch trong và ngoài nước… góp phần tạo dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng nổi tiếng khắp năm châu.  

Hồng Lê

0914106090