logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Kim loại và gỗ: sự kết hợp hài hòa trong thiết kế nội thất

Cập nhật ngày 123 21-04-16 lúc 04:31

     Khi nói đến thiết kế nội thất, sự cân bằng được coi là tất cả. Khi một khoảng không gian được cân bằng, nó không chỉ thỏa mãn tính thẩm mỹ được cảm nhận từ đôi mắt, mà còn mang đến một cảm giác hài lòng nhất định được cảm nhận từ bên trong.

Việc tìm kiếm một sự cân bằng thỏa mãn khi chúng ta trang trí một không gian được chứng minh là một nhiệm vụ đầy thử thách. Sự cân bằng có thể đạt được – hay không đạt được – thông qua một số yếu tố khác nhau: đường nét, hình dạng, kiểu dáng, màu sắc, kết cấu, mô hình, ánh sáng, tỷ lệ và chất liệu.

          

Nhiều nhà thiết kế nhận ra sự tích hợp của hai yếu tố Âm Dương có sức mạnh tạo ra một nhận thức tự nhiên về sự cân bằng, do mối quan hệ giữa năng lượng nam tính (masculine) và nữ tính (feminine).

Đặc biệt thú vị là sự kết hợp giữa gỗ và kim loại trong các yếu tố trang trí nội thất của bất kỳ phong cách nào, từ cổ điển, bình dân đến hiện đại và đương đại. Sự ấm áp của gỗ kết hợp với cái lạnh của kim loại tạo ra một sự pha trộn cân bằng của lực lượng ở các cực.

Gỗ có tính mềm, mặc dù nó là chất rắn. Nó có chất quyến rũ tự nhiên làm cho chúng ta cảm thấy ấm cúng và thoải mái với sự rung động của sự thân thuộc và yên tâm – gần giống như tình mẫu tử. Nó cho ta cảm giác “đang sống” và được an ủi bằng những cái ôm. Gỗ có một sự kết nối mạnh mẽ với nguồn gốc của chúng ta, với nguồn gốc của chính sự khéo léo, gợi lên những ký ức về các nghề thủ công của tổ tiên cho phép con người xây dựng và tạo ra chúng từ thời kỳ nguyên thủy.

Và kim loại cũng hấp dẫn chúng ta theo cách như vậy, độ nhám của nó ngầm nhắc nhở chúng ta về sức mạnh và sự sáng tạo của con người, những người đã có thể thui rèn và vận dụng nó để phục vụ cho mong muốn và nhu cầu của mình trong nhiều thế kỷ kia. Kim loại mạnh mẽ và hấp dẫn một cách nam tính (masculine) hơn gỗ, nhưng chỉ là sự quyến rũ.

Sự kết nối giữa kim loại và gỗ cho chúng ta một khối nguyên vật liệu “thực sự” tuyệt vời: một thứ vô cùng thiên nhiên kết hợp với một thứ thật sự thuộc về công nghiệp tạo nên một cuộc hôn nhân hoàn hảo của sự cân bằng và khỏe khoắn.

 

Y Phượng

0914106090