logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Lựa chọn để bắt đầu

Cập nhật ngày 123 09-01-16 lúc 08:09

Có câu nói thất bại là mẹ thành công, mỗi lần vấp ngã là một thử thách của cuộc đời dành cho mỗi chúng ta. Thành công chính là sau mỗi lần vấp ngã bạn đứng dậy và vững vàng bước tiếp con đường bạn chọn. Có khi nào bạn sợ bắt đầu lại một điều gì đó vì e ngại sỏi đá, chông gai phía trước.  Hay bạn nghĩ tất cả đã muộn để bắt đầu lại từ những viên gạch đầu tiên.

Dù biết rằng trượt đại học là nỗi buồn rất lớn, sau những đêm thức trắng để học bài với sự nỗ lực không mệt mỏi nhưng giờ đây kết quả bạn nhận được như nỗi đau vô hình, dường như lấy đi hết sức lực của bạn. Bạn nghĩ  bạn phải đối diện với mọi người thế nào đây? Bạn cảm giác như giấc mơ của bạn đã sụp đổ, những dòng nước mắt rất đắng tuôn trào. Khi đã khóc xong,  hãy cho bạn khoảng không gian bình yên nhất rồi mở cửa sổ nhìn sau làn mưa kia bạn sẽ thấy cầu vồng. Bạn hãy mạnh mẽ và đối diện với cuộc sống, gia đình là điểm tựa lớn nhất của bạn, bạn không hề cô đơn trên con đường bạn chọn.

Tôi có một người bạn cậu ấy đã trải qua 2 kì thi thi đại học, bởi vì yêu thích bộ blue trắng mà cậu ấy không hề bỏ cuộc, lần đầu tiên không đỗ nhưng niềm đam mê vẫn cháy trong cậu ấy. và sự lựa chọn của cậu ấy là quyết tâm thi lại, bạn biết không ? Cậu ấy đã đỗ vào được trường y, sau giọt mồ hôi và cả nước mắt thì giờ cậu ấy đã chứng minh là bản thân đã chọn đúng và con đường phía trước đang chờ cậu ấy.

Chắc hẳn có bạn sẽ nói “ Tại sao lại là tôi ?” Khi không đậu đại học, các bạn có thể sẽ nghĩ theo hướng tiêu cực. Có bạn sau đó sẽ lựa chọn thi lại đại học như cậu bạn của tôi, nhưng cũng sẽ có bạn không nghĩ thế, sau đây tôi sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện về một chàng trai không đậu đại học nhưng cậu đã thực hiện ước mơ như thế nào.

Chàng trai đó là một anh chàng học rất giỏi, cả gia đình và chính bản thân anh cũng không bao giờ nghĩ là anh sẽ trượt đại học, chính vì thế mà khi nhận được kết quả anh ấy đã rất suy sụp. Thế nhưng niềm đam mê kinh doanh đã đưa anh ấy thành một ông chủ của một tiệm trà sữa và giờ đây là thêm một cửa hàng sách. Chỉ một chiều đạp xe xung quanh nơi anh học cho vơi bớt nỗi buồn, anh đã nhìn thấy được cơ hội kinh doanh khi thấy chỉ mới có 1 quán trà sữa xuất hiện, số phận mỉm cười với anh khi kinh doanh khá tốt cùng sự ủng hộ của gia đình. Và cho tới bây giờ anh vẫn chưa có bằng đại học.

Bạn thấy đấy thành công do sự lựa chọn và nỗ lực hết mình để có được của bạn. chắc chắn ban đầu cái gì cũng khó, vì để chứng mình cho sự lựa chọn của mình thì bạn sẽ mất không chỉ vài tháng mà đó là nhiệt huyết và khát khao của tuổi trẻ. Đậu đại học hay không thì bạn cũng sẽ bắt đầu cuộc sống mới, bắt đầu viết lên những trang mới của cuộc đời. Vì thế bạn hãy đi và bước tới, hãy chạm tới ước mơ của chính bạn, mỉm cười lên và bước tiếp nhé bạn của tôi.

Dù chọn con đường nào đi nữa, bạn hãy cố gắng hết sức và nhất định chúng ta sẽ làm được điều mình muốn.

Dạ Thảo 

 

0914106090