logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản những cái nhìn thiếu thiện cảm

Cập nhật ngày 123 02-08-17 lúc 09:01

 

Nhân viên kinh doanh bất động sản hiện nay là công việc phổ biến nhưng bị nhiều người đánh giá không cao, thậm chí còn có cài nhìn thiếu thiện cảm về nghề này.

Trong thời buổi, bất động sản đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư như hiện nay, kéo theoo đó là tình hình mua bán nhà đất không ngừng nóng lên, nhất là phân khúc nhà chung cư mọc lên như nấm thì nhân viên kinh doanh bất động sản có thể giúp cho nhiều người ăn nên làm ra. Mặc dù vậy, nguồn nhân lực cho ngành nghề này vẫn luôn trong trạng thái thiếu hụt.

 

Công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản?

Nhân viên kinh doanh bất động sản hay còn gọi là nhân viên môi giới bất động sản. Họ đóng vái trò như một cầu nối giữa người mua và người bán bất động sản. Không chỉ có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, những nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ tìm hiểu tình hình thị trường, cung cấp thông tin cần thiết về dự án và tư vấn cho nhưng ai có nhu cầu mua bất động sản.

 

Công việc của nghề môi giới bất động sản 

 

Vậy nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ nhận được gì?

Sau khi bên mua bán ký kết hợp đồng thành công, nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ nhận được một khoản hoa hồng từ phía người bán. Trên thị trường khoảng hoa hồng thông thường là 1 tháng thuê nhà với hợp đồng cho thuê trên năm hoặc 1 – 2% giá trị hợp đồng đối với giao dịch mua bán bất động sản. Bởi vậy, nhân viên môi giới bất động sản nếu có càng nhiều giao dịch thành công, thì sẽ nhận được khoản thù lao rất cao.

 

Hoa hồng giao dịch thành công của môi giới bất động sản rất hấp dẫn

 

Tình hình tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản?

Hiện nay, bạn dễ dàng bắt gặp những mẫu tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản ở bất cứ nơi đâu. Với yêu cầu đơn giản, thu nhập cao như: Yêu cầu tốt nghiệp trung cấp, không cần kinh nghiệm, chỉ cần đam mê bất động sản, được đào tạo từ A đến Z và có cơ hội nhận được thu nhập khủng từ 10 – 50 triệu mỗi tháng. Nhưng nghề này lại luôn thiếu hụt nguồn nhân lực? Tại sao ư? Vì nhiều người không có mấy thiện cảm, ấn tượng không tốt đẹp với nghề nhân viên kinh doanh bất động sản.

Lý do nhân viên kinh doanh bất động sản luôn thiếu hụt nguồn nhân lực?

Ngoài cái tên môi giới bất động sản như nói ở trên, thì ở Việt Nam thường gọi với những tên không mấy tốt đẹp như: cò đất, cò mồi hoặc cò bất động sản. Theo suy nghĩ nhiều người, đây là nghề dễ vào: không cần bằng cấp, kinh nghiệm, chỉ có những ai không đủ năng lực để làm việc khác thì mới đâm đầu vào làm cò bất động sản.

Mục đích cao cả của nhân viên kinh doanh bất động sản làm bán được hàng để kiếm hoa hồng, vì vậy có không ít nhân viên đã sẵn sàng dùng đủ mọi thủ đoạn và chiêu trò để bán được sản phẩm. “Đừng tin bọn môi giới!” – nhiều khách hàng cho hay.

 

Nhân viên kinh doanh môi giới bất động sản

Trên thực tế, nhiều nhân viên môi giới bất động sản đồn thổi, cung cấp thông tin sai lệch về dự án nhằm đánh lừa khách hàng. Thậm chí còn có trường hợp môi giới đứng ra ký kết hợp đồng với khách hàng nhằm đẩy giá bán lên cao và ăn chênh lệch – trong khi việc này hoàn toàn không được phép. Nhiều người mua vì thiếu thông tin và hiểu biết mà rơi vào tình trạng dở khóc dở cười cũng chỉ tại môi giới mà ra.

Thế rồi mọi người truyền tai nhau, thông tin đồn xa, đó là lí do chính cứ nhắc môi giới bất động sản thì ai cũng lắc đầu ngao ngán.

Thực sự thì thị trường bất động sản rất khắc nghiệt, tiền hoa hồng thì cao nhưng không dễ dàng thuyết phục một khách hàng giao dịch thành công. Nhân viên kinh doanh bất động sản cũng làm việc bằng chính sức lao động của mình, họ cũng cần có kỹ năng, cũng cần có cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Vẫn biết là có người tốt người xấu, chẳng lẽ trong hàng ngàn môi giới lại không nổi một người có tâm? Nhưng nhìn chung, khách hàng vẫn có cái nhìn khá phiến diện về ngành nghề này mà bản thân các nhân viên môi giới cũng chưa có cách nào khắc phục được.

 

0914106090