logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Những giải pháp chống nóng cho căn hộ

Cập nhật ngày 123 28-11-17 lúc 09:09

Những căn hộ có cửa sổ, ban công, phòng khách, phòng ngủ hướng ra phía tây đều phải chịu sức nóng lớn do hấp thụ nhiệt độ cao vào những dịp hè. Sau đầy là một số giải giáp nhằm khắc phúc hấp thụ nhiệt của căn hộ hướng tây mang lại hiệu quả rất cao.

 

Sử dụng một số vật liệu chống nóng cho căn hộ

 

Sử dụng vật liệu cách nhiệt cho căn hộ hướng Tây

 

1.   Xốp PU cách nhiệt

Sử dụng xốp PU rất hữu ích, không chỉ có tác dụng làm vật liệu cách nhiệt mà còn giúp cách âm căn hộ rất tốt. Vật liệu này giá cả phải chăng, lại rất dễ dàng tìm kiếm ngoài thị trường. Trước đây chúng thường sử dụng cho trần nhà mái tôn do tính thẩm mỹ không cao. Đối với tường căn hộ có thể khắc phục bằng cách vần gia công thêm lớp tường thạch cao nhằm gia tăng độ bền, đẹp. can ho da nang

 

2. Tường thạch cao

Trước đây mọi người hay xây dựng tường nhà dày 20cm để gia tăng độ chắc chắn và cách nhiệt. Nếu như bạn mua căn hộ có những bức tường căn hộ có độ chiếu nắng quá lớn thì có thể áp dụng thi công thêm lớp tường thạch cao và sử dụng thêm xốp cách nhiệt nhằm tăng tính năng cách nhiệt, cách âm.

 

3. Túi khí cách nhiệt

Túi khí cách nhiệt cũng thường xuyên được lựa chọn do vật liệu này thi công vô cùng dễ dàng, chỉ cần dán trực tiếp lên khoảng tường hướng tây với keo chuyên dụng. Với nguyên liệu được làm từ màng nhôm nguyên chất không những có khả năng chống nóng vào mùa hè mà còn giúp giữ nhiệt vào mua đông. Nên những căn hộ hướng tây có thể giải quyết được vấn đề nắng nóng vào mùa hè, cái lạnh của mùa đông. Nên có thể giải quyết được vấn đề hè nóng, đông lạnh của căn hộ chung cư hướng tây. Mua can ho

Ngoài những giải pháp chống nóng căn hộ ở trên, chúng ta có thể sử dụng những phương pháp khác như dùng rèm che dầy, mành trúc nhưng chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

 

Những hành động cần tránh để căn hộ không nóng

 

1.   Sử dụng nhiều thiết bị sinh nhiệt.

Nếu bạn mua căn hộ có diện tích nhỏ, bếp liền với phòng khách và hướng ra phía Tây khiến cho căn hộ vô cùng nóng bức. Các thiết bị sinh nhiệt như máy sấy, bếp ga sẽ làm tăng nhiệt độ trong nhà.

 

2.   Quạt trần quay sai chiều

Mọi người ít chú ý đến chiều quay của quạt trần nhưng theo một chương trìn của Hiệp hội bảo vệ môi trường Mỹ thì cánh quạt quay ngược chiều kim đồng hồ sẽ tạo ra không khí mát mẻ hơn. Do đó, nếu bạn mua căn hộ quá nóng thì nên kiểm tra chiều quay của quạt trần. Nếu quạt quay cùng chiều kim đồng hồ thì ta nên chọn loại quạt trần có thể đảo chiều quay.

Nên mua loại quạt trần có thể đảo chiều quay.

 

3.   Sử dụng quạt sai cách

Đặt quạt đúng cách có thể tạo ra không khí mát lưu động khắp căn hộ. Hãy lưu ý để quạt cách sàn căn hộ ít nhất 17cm và cách trần ít nhất 25m, như vậy mới có thể khai thác hết công năng của quạt trong việc giảm nhiệt độ không khí.

Ngoài ra bạn cần lựa chọn quạt có kích thước phù hợp, thông thường cứ một cây quạt có đường kính khoảng 99 – 111 cm thì có khả năng làm mát diện tích 20m2. Đối với diện tích căn hộ lớn thì cần loại quạt có đường kính lớn 140 cm hoặc có thể sử dụng cùng lúc nhiều quạt.

 

4.   Sử dụng đèn tiêu thụ nhiều điện năng.

 

Sử dụng đèn LED sẽ giúp giảm hao phí điện năng và sinh nhiệt

 

Thay vì sử dụng bóng đền dây tóc cũ như trước đây thì nên sử dụng bóng đèn compact hoặc đèn LED. Vì loại bóng đèn dây tóc cũ lãng phí đến 90% năng lượng tiêu thụ và tạo ra nhiều nhiệt năng làm cho hơi nóng lưu lại trong căn hộ nhiều. Ngoài ra việc sử dụng bóng đèn compact hoặc đèn LED giúp tiết kiệm điện năng, tuổi thọ bền và ít tạo ra nhiệt lượng.

 

0914106090