logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Tiêu chuẩn và hợp đồng mua bán căn hộ

Cập nhật ngày 123 02-03-16 lúc 09:21

I. Tiêu chuẩn

Về kinh nghiệm mua bán chung cư: trên thị trường hiện nay chúng ta có nhà cho người thu nhập thấp (dưới 10 triệu/ m2), nhà ở giá rẻ (12-13 triệu/ m2), nhà ở thương mại (dưới 20 triệu/m2) và nhà ở cao cấp (trên 20 triệu/m2). Ngoài giá cả, tiêu chuẩn một căn hộ còn được xét đến dựa trên các yếu tố sau đây:

Thiết kế bên trong: căn hộ có mấy phòng ngủ, phòng vệ sinh, có cửa sổ và ban công không?

Hệ thống kỹ thuật trong căn hộ có đầy đủ và hợp lý không? Trong căn hộ có những thiết bị gì?

 Hành lang bên ngoài có rộng không? cầu thang bộ và thang máy có thuận tiện cho người sử dụng không?

Về phong thủy, do đặc điểm nhà chung cư thuộc loại nhà đa sở hữu, việc xem hướng nhà được giới hạn trong phạm vi từng căn hộ riêng lẻ. Khi đó, hướng nhà được xác định là hướng cửa ra vào của căn hộ, chứ không phải là hướng cỏng của cả tòa nhà. Tổng hợp kinh nghiệm mua nhà chung cư thì các căn hộ có hướng ban công là Đông Nam thường được bán hết trước tiên mặc dù có giá cao hơn. Đó là do những căn này được hưởng nắng ấm vào buổi sáng, tránh nắng gắt của buổi chiều, được đón gió mát trong mùa hè trong khi vẫn tránh được cái rét của mùa đông.

II. Hợp đồng mua bán.

Thông thường, hợp đồng mua bán thường do bên bán đề ra nên sẽ có lợi nhiều cho bên bán. Bên mua thường có nhiều trách nhiệm và nghĩa vụ trong khi quyền lợi lại ít hơn đáng kể. Là người mua, bạn cần chú ý thực tế này và dành sự quan tâm đáng kể cho nó trước khi đặt bút ký hợp đồng. Cụ thể bạn cần lưu ý đến những kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới đây:

Giá cả và điều kiện thanh toán.

Đối với những dự án đã hoàn thành, giá bán có thể xác định rất dễ dàng dựa trên chất lượng căn hộ. Với các dự án còn dở dang, bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cam kết chất lượng công trình và thời điểm bàn giao, phục lục đính kèm cần mô tả đầy đủ mức độ hoàn thiện của căn hộ và các tiện ích đi kèm.

Quy định quyền lợi và nghĩa vụ.

Trong hợp đồng mua bán phải có điều khoản qui định cụ thể về quyền lợi và nghĩa vụ của bên mua và bên bán. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các qui định về quyền lợi và nghĩ vụ của bên mua. Việc sửa đổi hợp đồng hiếm khi xảy ra, nhưng bạn cần yêu cầu chủ đầu tư làm rõ những chỗ nào chưa hiểu để trong trường hợp bạn không chấp nhận theo yêu cầu của họ thì bạn vẫn có thể tạm bỏ qua dự án này và chờ một dự án phù hợp hơn.

Hiện tại thị trường còn tồn kho một số lượng căn hộ tương đối lớn nên nếu được trang bị kinh nghiệm mua nhà đầy đủ bạn hoàn toàn có thể tự tin chọn cho mình một căn nhà đẹp và hợp túi tiền. 

Ngoài ra,vì là chủ một căn hộ trong dự án, bạn có những quyền nhất định và những quyền này cần được ghi rõ trong hợp đồng. Đó là: được sử dụng chỗ để xe, những tiện ích công cộng, được lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ về điện thoại, truyền hình, internet với mức phí thỏa thuận; được yêu cầu bảo hành, bảo trì công trình; được tự thay đổi, sửa chữa hoàn thiện căn hộ và các quyền khác (nếu có).

Tham khảo: Cẩm nang mua căn hộ 

                                                                                                                                                   Yến Nhi

0914106090