logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Tìm Hiểu Ý Nghĩa Của Tờ 2 Đô La Mỹ Mà Ai Cũng Có Trong Ví

Cập nhật ngày 123 17-07-17 lúc 09:12

 

Tờ 2 đô là Mỹ được nhiều người yêu thích, hiện hữu trong ví của mình bởi không chỉ được quan niệm mang đến may mắn mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác nhau.

Mặc dù là một đồng tiền có mệnh giá thấp nhưng nhiều người chấp nhận mức giá cao hơn để sở hữu nó, nhất là đồng tiền càng lâu càng có giá trị.

 

Sự Khan Hiếm

Tại Mỹ đồng 2 đô Mỹ là một trong những đồng tiền hiếm gặp nhất. Hầu như chúng không còn được xuất hiện trong lưu thông hằng ngày. Giữ vai trò như là một đồng tiền hiếm có do nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu là do mức sản xuất đồng tiền này tại Mỹ rất thấp, chỉ khoảng 1% trong tổng số các tờ tiền được sản xuất.

Hiện nay, so với các đồng tiền khác thì tờ 2 đô la Mỹ được in rất hạn chế và không thường xuyên được in lại theo số series mới. Chỉ khi nào hệ thống ngân hàng của cục dự trữ liên bang nhận thấy lượng cung tờ 2 đô la quá ít thì các ngân hang nãy sẽ đề xuất yêu cầu cục in ấn in thêm. Tuy nhiên, nhu cầu về đồng tiền này rất ít đến nỗi nhiều năm mới phải in một lần. Cụ thể cho đến nay thì tờ tiền 2 đô la Mỹ chỉ được in vào một số năm: 1917, 1918, 1928. 1953, 1963, 1976, 1995, 2003 và 2009. Không chỉ số lượng in đồng 2 đô la Mỹ nhỏ giọt” mà địa điểm in cũng hạn chế: chỉ 12 bang trong tổng số 50 bang của Mỹ được phép in tờ tiền này.

 

Tờ 2 đô luôn có trong ví của mỗi người, được xem là đồng tiền may mắn

 

Mang lại may mắn khi gặp rủi ro

Đồng 2 đô la Mỹ được in vào năm 1976 là một trong những tờ tiền mang đến nhiều may mắn nhất vì vào năm 1976 ở Mỹ xảy ra một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng, mọi người đi trong chuyến bay đều thiệt mạng, duy chỉ có một người đàn ông sống sốt. Giai thoại kể rằng khi cứu được ông người ta thấy trên người ông còn duy nhất một tờ 2 đô là Mỹ, và họ cho rằng chính đồng 2 đô la này đã mang lại may mắn cho ông khi đối diện với tử thần. Đó cũng là lí do đồng 2 đô la năm 1976 được xem là đồng may mắn nhất.

 

Càng cổ càng có giá trị:

Không chỉ duy nhất đồng tiền 2 đô la năm 1976 mới được xem là may mắn mà thuộc các năm khác cũng vậy: 2 đô la năm 1917, 1928 được quan niệm càng cổ càng may mắn gấp bội, ngoài ra 2 đô là năm 1963 cũng được săn lùng do in dấu mộc đỏ - biểu tượng của may mắn.

 

Số 2 là số may mắn:

Số 2 là số mang lại nhiều may mắn và là biểu tượng của sự hạnh phúc theo quan niệm xa xưa của người phương đông. Ngoài ra số 2 là biểu hiện cho cặp đôi, có người phù hộ bên cạnh. Đó cũng là lí do các cặp đôi thường lì xì tờ 2 đô cho nhau để biểu hiện tình yêu thương và sự hạnh phúc bên nhau.

 

Thuận Buồm Xuôi Gió:

Những người bên Mỹ cho rằng tờ 2 đô giúp mọi việc đều thuận buồm xuôi gió, cập bến bờ thành công. So với các tờ tiền khác thì tờ 2 đô rất khác biệt, mặt sau của tờ 2 đô có hình 42 vị tổng thống các đời của Mỹ, biểu hiện sự tụ họp đông đủ của những con người thế lực và sức mạnh. Chính vì vậy tờ 2 đô mang lại may mắn và giúp những ước mơ dang dở trở thành hiện thực và mang lại thành công.

 

Biểu tượng của quyền lực:

Như nói ở trên, duy nhất chỉ có mặt sau của tờ 2 đô la có in hình tổng thống và 42 vị quan chức cấp cao nhất của nước Mỹ khi cùng nhau kí bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Mỹ năm 1774. Những con người xuất chính và tài cao điển hình nhát chốn nghị trường trên toàn thế giới. Khác với những ý nghĩa trên, ý nghĩa của biển tượng này không mang tính quy ước, nó phụ thuộc vào mong muốn của người sở hữu: quyền lực, sức mạnh, ý chí, sự ảnh hưởng, thuận buồm xuôi gió…

 

hình tổng thống và 42 vị quan chức cấp cao nhất của nước Mỹ phía sau tờ tiền 2 đô la Mỹ

 

Vứt bỏ điểm rủi nhận lấy điểm lành.

Trước đây, tờ 2 đô từng được coi là kém may mắn, đặc biệt đối với những tay cờ bạc phương tây. Do tờ 2 đô là tờ có giá trị nhỏ nhất trên bàn cờ bạc. Chính vì thế, nó được xem là điểm rủi ro nên các tay bạc thường cắt một góc hoặc hôn lên tờ tiền này nếu như phải nhận lấy.

Tuy nhiên, những quan niệm này dần tan biến và trở thành quan niệm may mắn, do họ tin rằng sau khi vứt bỏ điềm rủi sẽ mang lại nhiều may mắn.

Sưu tầm: Quà tặng cuộc sống

0914106090