logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

5 lý do nên mua nhà mùa mưa

Cập nhật ngày 123 06-12-18 lúc 09:42

Thường thì người Việt chúng ta hay chọn ngày để mua nhà, và thường chọn vào những ngày nắng ráo, đẹp ngày đẹp trời. Có điều bạn chưa biết, theo các chuyên gia, mùa mưa mới là mùa bạn nên chọn mua nhà vì nhiều lý do sau đây.

Xem đường tình trạng ngập úng xung quanh

Khi mua nhà mùa mưa, bạn có thể quan sát xem tình trang bên ngoài ngôi nhà mình định mua xem đường xá có bị ngập lụt hay không, độ chịu đựng của căn nhà, những khu xung quanh …

Có những trường hợp xung quanh ngôi nhà thì không ngập, nhưng trên con đường dẫn tới nhà thì sẽ ngập. Việc mua nhà vào mùa mưa giúp bạn kiểm tra được toàn bộ tình trạng đường xá, giao thông của khu vực xung quanh nhà. Điều này rất quan trọng và là yếu tố ảnh hưởng đến giá trị cũng như tính thanh khoản của bất động sản. Trong trường hợp sau này bạn có muốn bán nhà thì những ngôi nhà ở vị trí không ngập nước vào mùa mưa cũng dễ bán được với giá tốt hơn.

Kiểm tra được tình trạng xây dựng và điều kiện vật chất của ngôi nhà

Việc mua nhà vào mùa mưa là một thời điểm cực tốt để các bạn kiểm tra được tinh trạng xây dựng của ngôi nhà, để biết được ngôi nhà đó được xây dựng với chất liệu tốt hay không. Đa số những ngôi nhà ở thành phố đều ở tình trạng bình thường / khá ổn vào mùa khô, nhưng khi bước vào mùa mưa, những khuyết điểm như dột nóc, thấm nước, ẩm mốc,…đều sẽ lộ ra hết. Mua nhà vào thời điểm “nhạy cảm” này sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác nhất về tình trạng xây dựng của ngôi nhà trước khi quyết định.

Biết được căn nhà có bị mùi hôi cống rãnh vào mùa mưa hay không?

Việc sống trong một ngôi nhà lúc nào cũng sực nức mùi hôi bốc lên từ cống rãnh thì thật là kinh khủng và là một điểm trừ rất lớn. Mua nhà vào mùa mưa giúp bạn kiểm tra được ngay tình trạng này để tìm cách khắc phục hoặc suy nghĩ kỹ trước khi quyết định. Đặc biệt chú ý tới những ngôi nhà có miệng cống ngay trước nhà.

Đánh giá được tính thanh khoản và tiềm năng của bất động sản

Dù là mua nhà phố hay mua căn hộ thì việc mua vào mùa mưa sẽ giúp bạn dễ đánh giá được toàn bộ tiềm năng và tính thanh khoản của chúng nhất dù là bạn mua để ở hay để đầu tư. Đôi khi chỉ hơn thua nhau ở việc đường vào nhà có ngập nước hay không thì giá trị của ngôi nhà / khu căn hộ cũng đã chênh lệch rất nhiều rồi.

Dễ mua được nhà với giá tốt

Như đã nói ở những điều trên, việc mua nhà vào mùa mưa sẽ làm “lộ” hết những khuyết điểm của ngôi nhà nên người chủ nhà sẽ có xu hướng rao bán với giá “mềm” hơn và bạn cũng có nhiều lý do để dễ thương lượng, chốt giá tốt hơn cho mình.

Lê Thủy

0914106090