logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

7 điều khi cho thuê nhà người kinh doanh cần biết

Cập nhật ngày 123 22-11-18 lúc 09:24

Kinh doanh cho thuê nhà đất là hoạt động kinh doanh hái ra tiền được nhiều người đầu tư hiện nay nhắm đến. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng thuận lợi tìm được khách thuê và mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Thêm vào đó, thị trường hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt nên mỗi người kinh doanh cũng cần có những bí quyết, kinh nghiệm riêng. Bải viết chia sẻ những kinh nghiệm cho người kinh doanh cho thuê nhà .

7 Lưu ý cần nắm khi kinh doanh cho thuê nhà trọ

Hãy chọn phân khúc ít tính cạnh tranh

Việc phải khảo sát và chọn ra phân khúc cho thuê nhà trọ ít tính cạnh tranh là điều đầu tiên mà bạn cần phải nắm rõ. Việc có được cho mình sự thuận lợi trong môi trường không có nhiều cạnh tranh sẽ giúp bạn có được lợi thế về mặt khách hàng hơn nhiều.

Tùy theo địa bàn bạn và vị trí mà bạn hoạt động cần chọn ra phân khúc cho thuê phù hợp. Với địa bàn như Hà Nội, Hồ Chí Minh thì các phân khúc tiềm năng chính là phân khúc cho thuê nhà trọ giá rẻ và phân khúc cho thuê nhà trọ trung bình.

Đưa ra chiến lược kinh doanh cho phù hợp

Chiến lược kinh doanh cho thuê nhà trọ là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng mà người kinh doanh cho thuê nhà trọ cần nắm vững. Chẳng hạn như bạn cho thuê phòng trọ khoảng bao nhiêu mét vuông, mức giá ra sao, kế hoạch quảng cáo như thế nào để có thể thu lại được lợi nhuận cho mình một cách tốt nhất và sớm nhất so với số tiền bỏ ra đầu tư lúc đầu.

Chọn mô hình kinh doanh phòng trọ phù hợp

Mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê là yếu tố vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự hiệu quả khi kinh doanh. Chẳng hạn như bạn kinh doanh phòng trọ cho thuê theo mô hình nhà trọ giá rẻ hay nhà trọ trung bình, cao cấp… Mỗi một mô hình kinh doanh khác nhau sẽ có mức đầu tư, đối tượng khách hàng khác nhau. Vì thế mà nếu như muốn có được cho mình một mô hình kinh doanh phù hợp, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định.

Hãy kiểm soát chi phí đầu tư ban đầu

Chi phí đầu tư ban đầu luôn là bài toán khiến nhiều người khá đau đầu hiện nay. Bởi lẽ khi đầu tư, bạn sẽ phải tính toán sao cho việc đầu tư đó kiếm ra lợi nhuận nhanh nhất. Nếu như bạn đã có đất thì việc xây dựng phòng trọ cho thuê thì thu hồi vốn và sinh lợi nhuận sẽ nhanh hơn. Nhưng nếu phải mua cả đất và xây dựng nhà cho thuê thì việc thu hồi vốn sẽ lâu hơn rất nhiều. Chính vì thế mà bạn cần phải chú ý tính toán và kiểm soát được khả năng đầu tư của mình.

Hãy giảm chi phí đầu tư qua nhiều hình thức khác nhau

Việc cho thuê nhà trọ Hà Nội nếu như biết kiểm soát bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều khoản chi phí phát sinh như thuê lao công, bảo vệ hay thợ điện nước… Bạn có thể cắt giảm bằng cách yêu cầu người thuê phòng giữ gìn vệ sinh chung. Vào mỗi cuối tuần bạn sẽ tự dọn dẹp hoặc yêu cầu người thuê trọ cùng tổng vệ sinh chung, góp phần giữ gìn môi trường, vừa có lợi cho người thuê trọ lại giảm chi phí đáng kể.

Chú ý đến cách quản lý khách thuê

Quản lý khách thuê phòng chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để có thể giúp đảm bảo được rằng xóm trọ của bạn kinh doanh thuận lợi. Khi cho khách thuê, hãy sàng lọc để tránh tối đa những vị khách có nguy cơ khiến bạn thua lỗ vì quỵt tiền hoặc gây tiếng xấu cho xóm trọ của bạn.

Chuẩn bị các giải pháp để tránh thua lỗ

Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn lưu ý đến bạn khi kinh doanh cho thuê nhà chính là nên chú ý đến việc dự phòng những giải pháp thua lỗ. Tuy rằng việc cho thuê nhà  tại các thành phố lớn không mấy khi xảy ra tình trạng này nếu như dãy trọ đó thuộc quyền sở hữu của bạn. Tuy nhiên đã nói đến kinh doanh thì cần phải tính đến yếu tố thua lỗ. Chẳng hạn như thời gian đầu không có khách thuê thì làm thế nào hoặc không kịp thu hồi vốn như dự tính thì làm thế nào để trả nợ nếu như bạn vay mượn đã đến kỳ hạn…

 

0914106090