logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

9 xu hướng Marketing Bất động sản nửa cuối 2016

Cập nhật ngày 123 16-07-16 lúc 08:22

Marketing là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công, thất bại của các dự án, hợp đồng bất động sản. Cùng VRM điểm qua 9 xu hướng marketing bất động sản trong nửa cuối 2016:

1.  Digital Marketing (Sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông): Sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, lượng tài khoản cá nhân tăng mạnh,... là sự lên ngôi của Digital Marketing. Tuy nhiên, các marketer khôn ngoan sẽ không chỉ hoạt động đơn lẻ một kênh mà đánh mạnh từ hình ảnh, nội dung, video cho tất cả các kênh như: website, Facebook, Google Plus, Youtube, Instagram,…

2.  Tẩy chay SPAM: Trong thời đại CRM (Quản trị quan hệ khách hàng) được chú trọng, các mối quan hệ mật thiết với khách hàng được nâng cao thì SPAM không còn hiệu quả, thậm chí còn gây tác dụng ngược. Nếu các nhà BĐS còn sử dụng cách này để thu hút khách hàng thì sẽ gây hiệu ứng không tốt đối với thương hiệu của doanh nghiệp.

3.  Phát triển thương hiệu cá nhân: Trong một lĩnh vực đặc biệt như bất động sản, các mối quan hệ cá nhân đóng vai trò quan trọng, quyết định đến việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng. Họ sẽ dành mối quan tâm cao đối với những cá nhân uy tín, làm việc cẩn trọng, có trách nhiệm, nhất là với túi tiền của họ. Vì vậy nếu muốn hoạt động tốt trong lĩnh vực này, bạn nhất định phải xây dựng thương hiệu cá nhân tốt ngay từ bây giờ.

4.  Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp: Đi cùng với thương hiệu cá nhân là thương hiệu doanh nghiệp. Hai xu hướng này sẽ hỗ trợ lẫn nhau để tạo nên sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng dành cho các dự án, hợp đồng bất động sản.

5.  Hình thành cộng đồng: không chỉ khách hàng mong muốn xây dựng cộng đồng để có thể trao đổi, chia sẻ thông tin mà ngày cả những nhà môi giới cũng cần hình thành một cộng đồng. Việc này sẽ góp phần thuận lợi để các chủ đầu tư bán được sản phẩm và hình thành mạng lưới đối tác hay các nhà môi giới tìm được khách hàng chất lượng…

6.  BĐS nghỉ dưỡng trên núi phát triển: Sau sự đổ bộ các dự án nghỉ dưỡng ở biển sẽ là núi. Nhất là khi các ông lớn ở các lĩnh vực khác đang lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng.

7.  Đào tạo các nhà môi giới một cách chuyên nghiệp: Môi giới bất động sản không yêu cầu quá cao về bằng cấp, học thức mà đòi hỏi sự khôn khéo trong giao tiếp lẫn uy tín. Vì vậy nếu có ý chí và rèn luyện thì ai cũng có thể trở thành một nhà môi giới giỏi. Với sự dễ dàng thâm nhập như vậy đòi hỏi các nhà môi giới phải được đào tạo một cách chuyên nghiệp để có thể cạnh tranh và khẳng định mình.

8.  Tổ chức hội thảo thay cho lễ mở bán các dự án: Đây là một phương pháp khá hữu hiệu để có thể thu hút một lượng lớn thông tin cũng như sự quan tâm từ khách hàng trung thành lẫn khách hàng tiềm năng.

9.  Thị trường chéo: Cùng với việc hình thành các cộng đồng trong bất động sản là sự bán chéo trong bất động sản. Các nhà môi giới không còn bán 1 dự án cho 1 khách hàng như trước mà có thể tranh thủ thông tin chung để bán cho nhiều khách hàng cùng lúc.

Hà Giang

Nguồn tham khảo: http://tranminh.info/

 

0914106090