logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Bán nhà đất, để tránh bị hớ bạn phải nằm lòng những kinh nghiệm này.

Cập nhật ngày 123 22-11-18 lúc 02:13

Bán nhà là bán cả một khối tài sản lớn, nên dù người mua hay người bán đều rất thận trọng trong vấn đề mua bán, giao dịch để tránh trường hợp mua hớ và bán hớ. Ai cũng mong “ thuận mua vừa bán” tuy nhiên, khi đã qua tay “ cò nhà đất” thì người mua rất dễ bị hớ mà người bán cũng rất dễ bị hớ. Do đó, bài viết này chia sẻ bạn những kinh nghiệm nằm lòng khi bán nhà đất để tránh bị hớ.

Kinh nghiệm cần nằm lòng để tránh bị hớ khi bán nhà đất

Dù bán nhà đất trực tiếp với người mua hay thông qua công ty môi giới hoặc bất kỳ một môi giới, cò nào bạn cũng phải chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức cần thiết và cơ bản nhất về giao dịch nhà đất, giá cả thị trường khu vực bạn đang bán hiện hành để tránh nhiều điều đáng tiếc xảy ra.

Xác định giá trị của mảnh đất trên thực tế

Những giá trị trên đất như nhà cửa hoặc nội thất bên trong bạn sẽ dễ dàng định mức giá trị được dựa và kết cấu xây dựng, thiết kế, quy mô, mức giá trị ban đầu bạn bỏ ra và giá trị gia tăng theo thời gian …Tuy nhiên, đối với giá trị của đất thì bạn phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để định giá. Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cách bạn rao bán với mức giá như thế nào. Khi không hiểu được giá trị của miếng đất, bạn có thể rao bán với mức giá nào đó không phù hợp cao hơn hoặc thấp hơn. Nếu cao hơn mà người mua tìm hiểu được giá trị thực tế của bất động sản ở khu vực đó sẽ khiến bạn khó bán đất. Hoặc nếu rao bán thấp, bạn sẽ bị hớ giá.

Chính vì vậy, mà bạn cần xác định các yếu tố khác nhau để có thể giúp cho mình có được những thông tin về giá trị thực tế nhất của mảnh đất đó và xác định xem mình sẽ rao bán với mức giá bao nhiêu là phù hợp nhất.

Đăng tin rao bán

Đăng tin rao bán nhà đất cũng cực kỳ quan trọng. Điều quan trọng đầu tiên là bạn phải tìm được kênh đăng tin rao bán hiệu quả: Đăng tin lên các trang thương mại điện tử dành riêng cho chuyên mục bất động sản, đăng tin trên mạng xã hội, đăng tin rao vặt trên báo giấy…có nhiều phương thức để rao tin bán tuy nhiên bạn phải cân nhắc đến chi phí dành cho việc đăng tin, chọn lọc kênh rao nào hiệu quả hơn hết. Việc này cũng cần có những khảo sát trước khi đăng tin rao.

Nội dung tin đăng cũng rất quan trọng, bạn phải đăng vừa ngắn gọn, xúc tích nhưng phải đủ nội dung cần thiết như: diện tích, hướng, đường trước nhà đất, ( Nếu có nhà phải mô tả sơ qua ngôi nhà, tình trạng) và lưu ý phải để lại thông tin liên hệ.

Những thông tin cơ bản nên đăng khi mua bán nhà đất

Bạn có thể đăng những thông tin cơ bản sau đây khi có nhu cầu mua bán nhà đất như sau:

  • Chụp ảnh lại sổ đỏ, giấy tờ liên quan có thể công khai để khách hàng tin tưởng.
  • Chụp ảnh thực tế của miếng đất một cách đa dạng, nhiều góc độ để khách hàng có thể hình dung một cách rõ nhất, cụ thể nhất về miếng đất của bạn, tránh mất thời gian của cả 2 bên.
  • Đưa thông tin cụ thể, chi tiết về diện tích của mảnh đất.
  • Hãy đưa những thông tin chi tiết về hướng của miếng đất, ngôi nhà, mô tả thêm về các khu vực xung quanh, tiềm năng phát triển trong tương lai khi lựa chọn miếng đất này sẽ như thế nào, môi trường sống, giao thông đi lại, các dịch vụ tiện ích công cộng…
  • Đưa thêm mức giá dao động, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của bạn.

Ngoài việc tự mình tìm kiếm khách hàng để bán nhà đất. bạn có thể nhờ đến một công ty môi giới để hỗ trợ bạn bán nhà. Lưu ý, khi ký gửi nguồn nhà đất của bạn đến công ty môi giới phải làm rõ mức hoa hồng chi cho công ty môi giới, yêu cầu thỏa thuận giữa 2 bên để tránh những rắc rối về sau. Nhờ sự hỗ trợ của công ty môi giới nhà đất bạn phải mất một khoản tiền chi trả hoa hồng cho họ tuy nhiên nhà đất của bạn sẽ được bán nhanh hơn, thủ tục cũng được hỗ trợ nên bạn sẽ cảm thấy việc bán nhà dễ dàng hơn, nhàn hạ hơn.

Lê Thủy

0914106090