logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Bất động sản năm 2015: đầu tư vào đâu cho an toàn?

Cập nhật ngày 123 10-01-15 lúc 09:01

MBND –Chuyên gia nhận định thị trường bất động sản năm 2015 sẽ có nhiều khởi sắc hơn nữa. Tuy nhiên, đầu tư vào đâu để có lợi nhất mới là vấn đề đáng lưu tâm lúc này.

Kênh đầu tư nào sẽ là an toàn nhất trong năm 2015?

TS. Lê Chí Hiếu,Tổng giám đốc CTCP Phát triển nhà Thủ Đức:
Phân khúc nhà ở giá rẻ vẫn là chủ lực về thanh khoản, vì đây là phân khúc có nhu cầu thật của người dân. 
Ngoài ra, xét trên yếu tố nhân khẩu học, số người trong độ tuổi cần sở hữu bất động sản tại Việt Nam còn rất lớn. 
Mặt khác, kênh bất động sản căn hộ có giá trung bình - khá vẫn được coi là kênh đầu tư an toàn cho nhà đầu tư so với kênh chứng khoán, vàng và ngoại tệ.
Ông Nguyễn Thọ Tuyển, đại diện Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA:
Năm 2015, nguồn cầu đã có sự tăng trưởng tuy nhiên nguồn cung cũng tăng theo. Các chủ đầu tư sau khi vượt qua khó khăn đã mạnh dạn tung ra BĐS của mình ém từ cách đây 2-3 năm, thị trường sẽ tăng lượng giao dịch, thanh khoản nhưng giá cả không có sự đột biến.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HOREA:
Giữa năm 2015 khi luật Nhà ở sẽ có tác động lớn đến thị trường BĐS, đặc biệt là ở khu trung tâm. Chắc chắn giá căn hộ cao cấp sẽ lên là bởi người nước ngoài chỉ quan tâm đến những dự án trong nội thành.
Hoàng loạt những chính sách mới được ban hành và áp dụng từ cuối năm 2014 và đầu năm 2015 được các chuyên gia và nhà đầu tư mong đợi sẽ là một lực đẩy lớn cho thị trường BĐS Việt Nam hồi phục và phát triển trong năm 2015 này.
TS Trần Kim Chung, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương:
Xu hướng thị trường BĐS 2015 sẽ tốt lên từ những chính sách mới. Theo đó sự phát triển sẽ bắt đầu từ quý II hoặc quý III/2015, nhờ một số nguồn vốn được khơi thông, nhất là nguồn kiều hối, nhà đầu tư nước ngoài dưới tác động của luật mới về sở hữu nhà. 
Về dài hạn, một chu kỳ mới sẽ hình thành. Song, quy mô của nó, nếu có còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố chưa thể định hình được.
Thị trường BĐS năm 2015 được đánh giá sẽ hồi phục nhanh. heo tôi với sự phát triển đó thì chỉ những dự án đã hoàn thành mới có giao dịch, số ít doanh nghiệp chủ đạo trên thị trường tiếp tục triển khai các dự án tốt. 
Chỉ một số ít dự án phục hồi, giao dịch trên thị trường trầm lắng và nếu có, chỉ trên các dự án đã hoàn thành. Một số nhà đầu tư mới có năng lực tốt sẽ xuất hiện.

Theo Gia Huy - muabannhadat

0914106090