logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

BẤT ĐỘNG SẢN VIÊT NAM CÓ THỰC SỰ THĂNG HOA NHƯ BÁO NHẬT ĐÃ ĐỀ CẬP?

Cập nhật ngày 123 05-08-15 lúc 09:57

     Thị trường Bất động sản Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang từng ngày phát triển đi lên, nhiều người đầu tư vào Bất động sản, các công ty môi giới lớn tập trung vào mảng kinh doanh dự án, một số công ty Truyền thông nhỏ hơn sẽ tập trung vào mảng cho thuê nhà Đà Nẵng hoặc bán nhà Đà Nẵng. Nếu xét chung ở thị trường Việt Nam, mọi người đang hướng đến các căn hộ cao cấp, kể cả người nước ngoài đến đây.

    Trong mấy ngày gần đây, tờ báo khá nổi tiếng Nikkei của Nhật cho biết, người dân Việt Nam đang hướng đến thị trường bất động sản cao cấp như là một mục tiêu đầu tư hấp dẫn, trong đó có các căn hộ chung cư cao cấp, căn hộ riêng nhưng nội thất cực kỳ sang trọng, nhập từ nước ngoài về. Theo khảo sát sơ bộ, giá bán mỗi một mét vuông bất động sản ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong suốt quý II là cao hơn 30-40% so với quý IV năm ngoái. Từ đầu năm nay, nhu cầu bất động sản đã tăng vọt từ 20-30%.

Hơn nữa, Việt Nam đang dần bước vào thời kỳ mở cửa Bất động sản mảng mua bán, áp dụng chính sách cho người nước ngoài sở hữu Bất động sản trong nước. Các tổ chức nước ngoài có thể sở hữu khối bất động sản ở Việt Nam lên tới 100 năm theo chính sách mới có hiệu lực từ ngày 1.7.2015. Sự thay đổi này được đánh giá là mang tính cách mạng đối với Việt Nam. Theo đó, tờ báo Nhật "ca ngợi" thị trường bất động sản Việt Nam đang trên đà thăng hoa. Nhưng liệu Việt Nam có đang đi đúng hướng, có đang thực sự thăng hoa hay không?

     Nói riêng ở thị trường Đà Nẵng, việc phát triển mảng mua bán đang rất sôi nổi, tuy nhiên việc áp dụng chính sách nới lỏng cho người nước ngoài thì chưa được phát triển lắm, chỉ tập trung phát triển mạnh ở khách trong nước. Những đại gia muốn sở hữu một lượng tài sản Bất động sản khổng lồ sẽ cảm nhận được rõ sự thăng hoa này. Đối với mảng thuê, việc thuê nhà Đà Nẵng để ở làm việc đang rất sôi động, những chủ sỡ hữu bất động sản cũng muốn nhắm vào thị trường này, cho thuê nhà Đà nẵng áp dụng cho đối tượng là khách nước ngoài, thuê căn hộ cao cấp gần biển hoặc căn hộ giá rẻ khu chung cư.

      Theo tờ báo của Nhật, Việt Nam đang hàn gắn mối quan hệ quốc tế và mở rộng kinh doanh

Tờ Nikkei đã đề cập rằng, sự phục hồi của thị trường bất động sản Việt Nam diễn ra vào một thời điểm mà Việt Nam đang đạt được mối quan hệ thân thiết thiết với Mỹ. Năm 2015 đã đánh dấu 40 năm kết thúc chiến tranh và 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam – Mỹ. Cơ hội cho người nước ngoài, cơ hội cho các nước quốc tế đặc biệt là những nước có mối quan hệ tốt với Việt Nam sẽ được ưu tiên và linh hoạt áp dụng chính sách hơn.

Đối vớ người Việt, nhu cầu sở hữu Bất động sản rất cao, họ có thể đầu cơ, nhưng đa phần đều đầu tư cho tương lai, cho con cháu sau này, mua nhà mua đất nhưng chưa ở, rồi lại cho thuê, bởi vậy, thị trường nhà cho thuê Việt Nam nói chung và nhà cho thuê Đà nẵng nói riêng đang trong giai đoạn phát triển tương đối mạnh. Theo tình hình được cập nhật của báo Bất động sản, cổ phiếu bất động sản của Tập đoàn khổng lồ Vingroup đã tăng 20% ​​kể từ đầu năm. Cổ phiếu của nhà sản xuất sữa Vinamilk cũng đạt mức gia tăng tương tự như vậy.

     Sự thăng hoa có thực sự lâu dài?

Bong bóng bất động sản to lên dễ dàng nhưng nếu chúng ta không biết cách điều phối, mải mê đi theo sự thăng hoa thì đôi khi bất ngờ ập đến, bong bóng vỡ mờ không ai hay. Việt Nam là một nước đang phát triển, Đà Nẵng như là thành phố thu nhỏ của đất nước, rất trẻ, đang trên đà đi lên, phát triển mạnh du lịch và từ đó lấy bàn đạp để phát triển Bất động sản. Mong là người dân trong nước, các công ty trong nước sẽ có tầm nhìn xa hơn về thị trường Bất động sản cả trong nước và quốc tế, tham khảo ý kiến của các nước bạn để chính sách mở cửa không phải là quyết định sai lầm của Việt Nam. 

0914106090