logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Bất động sản xanh - con đường phát triển bền vững

Cập nhật ngày 123 27-07-16 lúc 07:08

Nông nghiệp xanh, động cơ xanh, lối sống xanh,... đã và đang là xu hướng nóng trong thời buổi ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đang đe dọa đến cuộc sống của con người. Không đứng ngoài xu thế, bất động sản xanh bắt đầu nổi lên như một điều tất yếu.

Có thể thấy, sự kiện Formosa làm cá chết dọc biển miền Trung vừa qua chưa bao giờ hết nóng. Hàng chục nghìn bài viết, chương trình được tổ chức. Các bình luận, bài chia sẻ được lan truyền mạnh mẽ hàng ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại. Điều này cho thấy sự quan tâm ngày càng cao của con người đối với các vấn đề xã hội, đặc biệt là môi trường và biến đổi khí hậu.

Khi cuộc sống ngày càng ổn định hơn và bắt đầu dư giả, tầng lớp trung lưu, thượng lưu có thu nhập khá trở ngày càng nâng cao tiêu chuẩn về một môi trường sống lành mạnh, an toàn nhưng vẫn phải phong phong phú đa dạng, gần trung tâm, đầy đủ các dịch vụ giáo dục, sức khỏe, giải trí nhưng vẫn phải hòa mình với thiên nhiên. Bên cạnh đó là quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng. Ngân hàng thế giới (World Bank) nhận định Việt Nam là nước tăng trưởng đô thị hóa nhanh. Dân số tăng hàng triệu người mỗi năm, đòi hỏi xây dựng lớn, thị trường cũng theo đó mà phát triển.

Nắm bắt được nhu cầu đó, các dự án địa ốc đang phát triển theo hướng xanh hóa, thông minh, phát triển bền vững và thân thiện với môi trường. Điều này không có nghĩa là chỉ trồng nhiều cây xanh mà còn sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện, áp dụng các công nghệ tiến tiến, hiện đại không gây ô nhiễm môi trường xung quanh hay tạo ra quá nhiều chất thải độc hại, hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng hoặc tận dụng năng lượng tự nhiên từ gió, mặt trời,… hệ thống xử lý rác thải an toàn.…

Các quốc gia đi đầu xu hướng này là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,... Tại Việt Nam cũng bắt đầu xuất hiện các dự án bất động sản xanh, chủ yếu tập trung ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn như Phú Mỹ Hưng, An Khánh, Time City, Royal City, Eco City, Ecopark,... Bởi Hà Nội là thủ đô được nhiều quốc gia quan tâm với nhiều dự án mở rộng ra Sóc Sơn, Hà Tây, Hòa Lạc,… còn Sài Gòn là hòn ngọc viễn đông, trung tâm thương mại tài chính lớn nhất cả nước.

Tuy nhiên để thị trường BĐS đi theo xu hướng xanh này còn cần đến sự quan tâm, khuyến khích, điều chỉnh các bộ luật của Chính phủ và cơ quan quản lý Nhà nước. Có vậy thì BĐS xanh mới có thể phát triển một cách bền vững cùng môi trường tự nhiên.

Hà Giang

0914106090