logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

BĐS có bị làm nóng bởi sự thay đổi gói vay vốn ngân hàng

Cập nhật ngày 123 22-10-15 lúc 07:29

    Như một quy tắc bất di bất dịch, hễ một khi thị có sự biến động trong thị trường Bất động sản thì tất yếu các ngân hàng sẽ kịp thời đưa ra những chính sách vay vốn để có lợi nhất cho mình. Ngược lại, đôi khi chính những sự thay đổi không lường trước của các Ngân hàng lớn tác động mạnh mẽ đến sức mua, vay vốn lại tác động đến Bất động sản rất nhiều. Vậy thì trong giai đoạn này, khi các ngân hàng đưa ra gói vay với mục đích mua nhà đất thì Bất động sản có bị làm “nóng” lên hay không?

    Theo thông tin ghi nhận trên nguồn báo danviet.vn, tín dụng toàn hệ thống ngân hàng đến thời điểm này tăng trên 12%. Lãi suất huy động tăng nhẹ tại một số nhà băng và có dấu hiệu huy động ít hơn cho vay ra. Xuất hiện cảnh báo tăng trưởng tín dụng nóng, nhất là dòng tiền đang đổ vào bất động sản.

Các ngân hàng đưa ra nhiều gói vay giá rẻ

   "Những gói vay nhiều mức giá khác nhau được tung ra thị trường, tuy nhiên họ đánh vào thị trường có nhu cầu mua nhà đất, sửa nhà, mua căn hộ đầu cơ…bằng các gói vay giá rẻ. Một ví dụ điển hình là từ nay đến hết ngày 31/12, Ngân hàng An Bình công bố tung ra gói vay 2.500 tỷ đồng phục vụ các mục đích vay vốn như: Vay mua nhà/đất, xây/sửa nhà; mua ô tô; tiêu dùng có thế chấp; phục vụ sản xuất kinh doanh. Khách hàng có thể lựa chọn lãi suất linh hoạt từ 7,49%/năm đầu tiên hoặc lãi suất cố định 9,5%/năm.

Còn tại Seabank, đến hết ngày 2/11, khách vay mua nhà, mua xe và tiêu dùng sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi  tùy chọn từ 1%, 2%, 3%/năm đến mức tối đa  9,9%/năm. Tương tự, tại các nhà băng lớn như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MB, Techcombank đều sẵn sàng chi cả ngàn tỷ cho các gói vay ưu đãi doanh nghiệp xuất nhập khẩu, sản xuất kinh doanh, vay tiêu dùng và  đặc biệt cả vay BĐS. Mỗi nhà băng đều có điểm chung “dụ” khách vay bằng lãi suất thấp và cùng “chiêu” thủ tục vay nhanh gọn."

                                                                                                                       (Nguồn: báo danviet.vn)

    Việt Nam đang vào cuối tháng 10, dần gõ cửa những ngày tháng cuối năm, sắp sửa chuẩn bị đón năm mới, chính vì vậy các ngân hàng nắm bắt được nhu cầu của nhiều người có mong muốn sửa nhà, mua nhà, xây nhà hoặc mua sắm nhiều thiết bị khác để phục vụ nhu cầu phát sinh. Chính những gói vay này sẽ tác động mạnh đến hành vi tiêu dùng của mọi đối tượng, đặc biệt là trong ngành Bất động sản. Dự kiến vòng quay thị trường này sẽ diễn ra sôi động hơn khi cán cân cung cầu có sự thay đổi, lượng cầu gia tăng hơn so với lượng cung, so với thời kỳ trong năm với diễn biến chu kỳ đều đều không có nhiều biến động.  

    Tuy nhiên, có lẽ điều nãy chỉ xảy ra và tác động mạnh mẽ đến thị trường mua bán nhà đất, còn đối với thị trường thuê và cho thuê nhà đất sẽ bị tác động ít hơn. Nhu cầu kinh doanh tăng mạnh sau tháng 7 âm lịch, vì tháng này theo quan niệm người Việt đó là tháng “cô hồn”, không nên khởi nghiệp và mở rộng kinh doanh. Thời điểm này thị trường thuê và cho thuê  nhà đất cũng đang nóng dần lên, tuy nhiên dự kiến đến những tháng cuối năm âm lịch, đầu năm dương lịch sẽ hạn chế bớt. Cũng chính bởi đặc thù của bất động sản cho thuê là giá không cao, thường chỉ có thanh toán trọn một năm đầu mới cần số tiền lớn để chi trả chứ những năm sau đó thanh toán theo từng tháng nên nhu cầu vay vốn với gói có giá trị vừa và lớn thường không cao nên các ngân hàng cũng không đánh mạnh vào phân khúc này.

   Nói tóm lại, ngành Bất động sản và Ngân hàng là hai ngành có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, họ sẽ dựa vào nhau để sống, xây dựng nên mối quan hệ công sinh cùng nhau phát triển. Mỗi bên sẽ tự nhìn nhận ra được những tiềm năng trong tương lai để cùng nhau đưa ra những chiến lược phát triển ngắn và dài hạn để nhắm đến thị trường người tiêu dùng. Đôi khi đồng tiền đi đôi với nhu cầu thiết thực sẽ đem đến những cái lợi trong tương lai mà chúng ra không hề nghĩ đến. 

0914106090