logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Bí quyết để người trẻ mua nhà vẫn không áp lực về tài chính

Cập nhật ngày 123 20-08-18 lúc 04:07

Thường người trẻ mua nhà, vấn đề tài chính là vấn đề “ đau đầu” nhất khi mà giá nhà đất ngày càng cao mà tài chính hạn hẹp. Nổi lo: Không mua bây giờ năm sau giá nhà có thể tăng gấp đôi càng làm người trẻ áp lực trong việc mua nhà. Để giảm tải áp lực về tài chính trong việc mua nhà, bài viết giúp cho người trẻ có thêm nhiều phương án cho việc mua nhà của mình khi chưa đủ tài chính.

Mua nhà trả góp nhờ vào các gói vay ưu đãi từ ngân hàng

Lựa chọn của hầu hết các gia đình trẻ khi mua nhà bây giờ là mua trả góp nhờ vào gói hỗ trợ vay vốn mua nhà từ các ngân hàng. Không chỉ những người chưa đủ tài chính mà kể cả nhiều nhà đầu tư, nhiều người dư giả tài chính vẫn lựa chọn phương án vay vốn mua nhà nếu họ tính toán thấy gói hỗ trợ vay vốn có nhiều ưu đãi và lợi nhuận thu được từ việc dành khoản vốn đó đầu tư vào lĩnh vực khác cao hơn, họ sẵn sàng vay vốn để mua nhà đầu tư.

Hiện nay, các ngân hàng có rất nhiều chương trình, các gói vay ưu đãi dành cho những ai có nhu cầu vay vốn để mua nhà, mua đất.

Nếu bạn có tiềm lực tài chính ổn định, bạn có thể vay ngân hàng để có thể mua đất cho mình. Mức lãi suất mà các ngân hàng áp dụng hiện nay cũng cực kỳ ưu đã với hạn mức cao và thời hạn vay dài. Đây được xem là một trong những ưu điểm khiến vay ngân hàng là cách vay tiền mua đất tiện lợi nhất hiện nay.

Nhân viên ngân hàng đang hỗ trợ người mua nhà vay vốn

Những lưu ý khi vay tiền mua nhà đất

Xác định khoản vay phù hợp và khả năng chi trả

Khi vay vốn mua nhà đất, có rất nhiều điều bạn cần lưu ý nhưng điều đầu tiên là phải xác định được khoản vay phù hợp. Có rất nhiều gói hỗ trợ vay vốn mua nhà lên đến 80% và thời  hạn đến 20 năm. Tuy nhiên, khi bạn mua nhà, bạn cần tính toán trước và lời khuyên chúng tối đưa ra là không nên vay quá 50% giá trị căn nhà bạn định mua.

Và trước khi xác định vay vốn, bạn cần hoạch định khả năng chi trả của mình là bao nhiêu % thu nhập mỗi tháng sau khi trừ đi các khoản chi phí cần thiết. Hãy lựa chọn con số phù hợp để không làm việc mua nhà tạo áp lực lên tài chính của bạn.

Chọn đất dự án được ngân hàng trợ vốn

Mua đất dự án là một lựa chọn thông minh nếu bạn chọn cách vay tiền mua đất bằng tiền của ngân hàng. Thứ nhất, chọn mua đất ở những dự án như vậy sẽ an toàn và ít rủi ro hơn. Thứ hai là những dự án như vậy thời hạn vay sẽ rất dài. Việc trả nợ của bạn sẽ được chia nhỏ theo từng giai đoạn. Điều này sẽ tránh việc bạn bị ngân hàng siết nợ vì thời hạn vay ngắn với áp lực tài chính nặng trĩu trên vai.

Nghiên cứu thật kỹ tình trạng đất trước khi mua

Cuối cùng, một điều mà chúng tôi muốn các bạn lưu ý trước khi vay tiền mua đất nữa đó là nghiên cứu về tình trạng đất trước khi mua. Không chỉ nghiên cứu về tình trạng pháp lý của lô đất, bạn cũng nên tìm hiểu về mức giá hay khả năng gia tăng lợi nhuận của mảnh đất đó về sau.

Trong bối cảnh giá cả bất động sản, đất đai đang tăng nhanh,nếu bạn có thể mua được một mảnh đất cho riêng mình để cất nhà hay để đầu tư sớm chừng nào sẽ tốt hơn chừng nấy. Nếu bạn muốn mua đất nhưng vẫn chưa có đủ tiền mặt, hãy vay tiền nếu bạn cảm thấy đây là lựa chọn đúng đắn. Hi vọng với những cách vay tiền mua đất mà chúng tôi đã chia sẻ, các bạn đã tìm được hướng đi đúng cho mình trong quá trình mua đất nhé.

Nhờ sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân: Vay, mượn

Nếu bạn có nhiều bạn bè, người thân họ sẵn sàng hỗ trợ bạn nguồn tài chính để mua nhà, bạn nên tận dụng nguồn này vì nhờ vào mối quan hệ tốt có thể họ chỉ cho bạn mượn trong một thời gian dài hoặc có thời hạn từ 1-3 năm mà không cần trả lãi. Như vậy, bạn tiết kiệm được một khoản lãi trả ngân hàng.

Nếu người thân, bạn bè cho bạn vay tiền, chắc hẳn lãi cho vay lúc này cũng sẽ thấp hơn lãi suất ngân hàng và gần như “ lấy cho có” nên bạn cũng nên tận dụng những mối quan hệ này khi cần thiết để có tài chính mua nhà.

Điều cần quan tâm duy nhất của bạn lúc này là phải cho họ thấy khả năng chi trả nợ của mình như thế nào. Hãy đề nghị thẳng thắn và đưa ra phương án trả nợ phù hợp.

Rất nhiều người đã áp dụng cách vay tiền mua đất này và đã sở hữu được mảnh đất mà mình mong muốn đấy.

Lê Thủy

0914106090