logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Bí quyết xác định mục tiêu công việc cho môi giới

Cập nhật ngày 123 15-02-19 lúc 04:14

Khi bạn là một môi giới thực thụ, bạn cần có kế hoạch làm việc rõ ràng, cụ thể và mục tiêu công việc xác định. Mục tiêu công việc sẽ là một cái đích để bạn luôn nổ lực cố gắng để đạt được. Vì vậy, xác định mục tiêu công việc của một môi giới nhà đất là một việc rất quan trọng. Bài viết sẽ chia sẻ bạn những bí quyết để xác định mục tiêu công việc của một môi giới nhà đất theo thời gian.

Xác định mục tiêu công việc theo thời gian giúp bạn dễ thành công

Đặt ra mục tiêu chính là cách mà bạn có thể theo đó thực hiện và lấy làm động lực cho mình khi đặt chân vào nghề môi giới nhà đất. Theo chia sẻ của những người đã đi trước, có kinh nghiệm, đặt ra mục tiêu theo thời gian khi mới bước chân vào nghề chính là cách giúp bạn dễ thành công. Vậy xác định như thế nào?

Mục tiêu cho ngày đầu tiên

Ngày đầu tiên cực kỳ quan trọng với người muốn theo đuổi lĩnh vực này. Có không ít người sau ngày đầu tiên đã từ bỏ luôn ý định theo đuổi làm một môi giới nhà đất. Trong ngày đầu tiên mục tiêu của bạn đặt ra nên là làm quen với môi trường mới, công ty mới. Ngày đầu tiên, bạn nên chủ động chào hỏi, làm quen với mọi người trong công ty. Hãy đọc, nắm vững các quy định, quy tắc, trách nhiệm, quyền lợi của bạn và hoàn thiện các thủ tục hành chính cần thiết. Ở ngày đầu tiên, nên bỏ qua sự ngại ngùng, hãy dùng tấm lòng chân thành, sự nhiệt huyết của mình để thể hiện.

Bạn không cần phải đặt ngay ra mục tiêu cho mình là những vị tiền bối trong công ty sẽ thân thiện với bạn ngay từ đầu. Có khi là sự hằn học, có khi là cái nhìn soi mói, chảnh chọe kiểu “ma mới bắt nạt ma cũ” là chuyện… hết sức bình thường. Mặc kệ hết đi, hãy cứ là chính mình, thân thiện, cởi mở một chút, đừng e dè, hãy thể hiện tinh thần ham học hỏi nhưng đừng quá lố, giữ một chút giới hạn và tỏ ra lễ phép với mọi người trước đã nhé.

Mục tiêu cho tuần đầu tiên

Mục tiêu trong tuần đầu tiên của bạn khá quan trọng đây. Theo kinh nghiệm môi giới nhà đất, có 10 ứng viên thì sau 1 tuần có khi chỉ còn lại 1, 2 hay thậm chí chẳng còn ai cả. Lý do là bởi vì chưa chuẩn bị tâm lý, chưa đưa ra được mục tiêu cho mình. Như thế bị out dễ dàng là điều không khó hiểu. Vậy trong tuần đầu tiên bạn cần làm gì?

Trong tuần đầu tiên này, hãy chuẩn bị đầy đủ “súng đạn” để chuẩn bị ra “chiến trường” chứ còn sao nữa. Cụ thể:

  • Hoàn thiện thẻ nhân viên.
  • Có card visit cá nhân
  • Smart phone, máy tính
  • Chuẩn bị bộ salekit chuẩn, thể hiện sự chuyên nghiệp trong đó.
  • Sổ, bút
  • Hoàn thiện vẻ bề ngoài của bạn để tự tin, chuyên nghiệp và phong thái nhất. Khách hàng thường là người có tiền, thuộc tầng lớp tri thức. Không một ai có cảm tình với người tư vấn mà trông có vẻ “trẻ trâu” đầu xanh, đầu đỏ, quần áo nghịch ngợm cả. Hãy mặc quần âu, áo sơ mi hay chí ít là áo thun có cổ, đầu tóc gọn gàng, có đồng hồ đeo tay càng tốt, giày tây…
  • Hãy đầu tư một sim điện thoại số đẹp một chút để khách hàng khi liên hệ với bạn sẽ dễ nhớ đến hơn.
  • Hãy sửa lại thông tin liên hệ cá nhân, đặc biệt là facebook, để tên chỉn chu, rõ ràng, profile sao cho tạo niềm tin với người khác. Bạn có thể sử dụng 2 tài khoản facebook nhưng nhớ là phân ra rõ ràng và đừng để người khác đánh giá bạn chỉ giống như những người thiếu chuyên nghiệp nhé. Hãy xác định facebook là công cụ kiếm cơm của bạn. Nó có sức mạnh khủng khiếp và mang đến cho bạn những vị khách tiềm năng đấy. Vì thế mà, đừng lãng phí hay khiến bạn bị mất điểm qua đó nhé.
  • Đặc biệt trong tuần đầu tiên, đừng bao giờ ỷ lại rằng mình không có kinh nghiệm nên cứ từ từ, học hỏi đã. Hãy quyết tâm và nhớ rằng phải có được kiến thức thì mới có thể tư vấn được cho khách và tự tin trong những tuần tiếp theo nhé.

Trên đây là những mục tiêu đầu tiên trong ngày đầu tiên và tuần đầu tiên. Vậy còn những tuần tiếp theo thì sao? Hãy cùng Mogi theo dõi để cập nhật nhé.

Xác định mục tiêu công việc trong tuần 2 – 3 – 4

3 Tuần này chính là 3 tuần trang bị những kiến thức về kỹ năng mềm cùng các mối quan hệ cho bạn để có thể chiến đấu được trong môi trường làm môi giới nhà đất. Ở đây bạn cần thực hiện 2 mục tiêu cụ thể sau:

Thứ nhất, hãy học các kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng đối với môi giới. Bạn càng mềm dẻo, càng khéo léo, càng nghệ thuật bao nhiêu bạn sẽ càng dễ thuyết phục khách hàng bấy nhiều. Với một người làm môi giới nhà đất thì bạn nên học những kỹ năng mềm sau:

·Kỹ năng gọi điện cho khách

·Kỹ năng giao tiếp, tư vấn và nói chuyện với khách hàng

·Kỹ năng hẹn khách

·Kỹ năng thuyết phục khách hàng

·Kỹ năng tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ.

Có 5 kỹ năng mềm mà bạn cần phải học để đảm bảo được rằng mình sẽ làm tốt nhất công việc của môi giới nhà đất nhé.

Thứ hai, tận dụng các kênh để tìm kiếm khách hàng cho mình

Tìm kiếm nguồn khách hàng là rất quan trọng, bạn cần phải tìm kiếm qua nhiều kênh khác nhau để có thể đảm bảo được mình sẽ dự trữ khách hàng và tìm được nguồn khách hàng tốt nhất thông qua các kênh sau:

·Tìm khách hàng qua các mối quan hệ của bạn.

·Tiếp cận khách hàng trực tiếp hàng ngay qua giao tiếp, gặp gỡ vô tình.

·Tìm kiếm thông qua tệp Database.

·Tự lập các kênh quảng cáo của riêng mình để tiếp cận khách hàng.

·Quảng cáo qua pano, áp phích, tờ rơi….

Đại loại là có 2 phần cực quan trọng trong 3 tuần này bạn cần học hỏi. Vậy trong tháng tiếp theo, bạn cần làm thế nào?

Xác định mục tiêu trong tháng thứ 2

Tháng thứ 2 này là lúc bạn sẽ thực hiện lại nhiều lần của các tuần trong tháng đầu tiên nếu như bạn chưa thực sự thành thục. Tháng thứ 2 này là lúc bạn cần hoàn thiện các kỹ năng cho mình để làm một môi giới nhà đất thực sự. Hãy xây dựng website bán hàng cho mình, website cá nhân. Bất cứ cái gì bạn không biết thì bạn cần phải học, học qua nhiều nguồn khác nhau, qua sách, báo, internet, các khóa học bạn tự tìm kiếm, học từ đồng nghiệp…

Đặc biệt, làm môi giới nhà đất trong khoảng thời gian đầu là vô cùng khó khăn, mệt mỏi và chán nản. Chính vì thế mà bạn cần phải kiên trì để có được cho mình một sự quyết tâm cao độ để theo đuổi nghề nhé.

Tổng hợp ( Lê Thủy)

 

 

0914106090