logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Căn hộ hạng sang và cơ hội phát triển

Cập nhật ngày 123 15-12-14 lúc 08:10

Theo thực tế thì thị trường bất động sản đang nóng dần đều theo thời gian và có sự phân khúc rõ rệt trong thị trường. Có được sự phục hồi tương đối ổn định này là cả một sự cố gắng không ngừng nghỉ của giới BĐS nói chung và một phần vì nhu cầu thị trường có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt, gần đây phân khúc căn hộ và căn hộ hạng sang có nhiều biến chuyển tốt. 

 

Trước tiên phải nói đến sự mạnh dạn đầu tư của các nhà đầu tư, thương mại dù trong thời gian thị trường BĐS chững lại nhưng các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh và tầm nhìn xa , không giảm niềm tin vào khả năng vực dậy và phát triển của thị trường. Do đó, dù BDS khó khăn nhưng vẫn được đầu tư đúng mức của nó, nhất là đầu tư trong các dự án xây dựng, quản lý căn hộ và căn hộ hạng sang. Ví như gần đây nhất, tập đoàn phát triển bất động sản M.I.K Corporation đã lựa chọn nhà quản lý căn hộ dịch vụ hàng đầu thế giới The Ascott Limited để quản lý dự án căn hộ dịch vụ hạng siêu sang đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - Ascott Waterfront Saigon. 

Thứ 2, sau một cơn " bão" giá náo động thị trường thì dường như mọi thứ đã quay về quỹ đạo của nó, căn hộ và căn hộ cao cấp đã được trả về giá trị thực. Cũng bởi, một thời gian dài sức nóng của căn hộ cao cấp tăng cao kèm theo những trần chiến marketing khốc liệt làm cho thị trường căn hộ cao cấp rơi vào ảo tưởng. Nay đã qua rồi cơn ảo mộng, mọi thứ ổn định và trở về giá trị thực. Điều này đang mừng cho thị trường căn hộ nói riêng và cho những ai có ý định sở hữu một can hộ cao cấp. 

Thứ 3, phải kể đến Luật sửa đổi mới về Nhà ở vừa rồi đã có những tác động không nhỏ đến tình hình chung của căn hộ và căn hộ hạng sang. Rất nhiều người nước ngoài sống ở Việt Nam có nguyện vọng được sở hữu một căn hộ, họ có đủ tài chính để sở hữu một căn hộ. Tuy nhiên, với luật khắc khe của nhà nước, họ vẫn phải sống cảnh thuê, mướn dù đã ở Việt Nam hơn 10 năm. Nay luật sửa đổi, chắc chắn sẽ tạo nên một cơn" sóng" mua nhà, căn hộ từ những người nước ngoài. Như tâm sự của anh Don Sang, một người mỹ gốc Việt về Việt Nam từ năm 2011, hoàn toàn có đủ điều kiện về tài chính để có thể sở hữu một căn nhà đảm bảo việc an cư lạc nghiệp. Thế nhưng, anh vẫn phải ở thuê trong một căn hộ tại TP.HCM, vì luật pháp Việt Nam trước đây không cho người nước ngoài được phép mua nhà. Giờ đây, anh chỉ chờ luật có hiệu lực để sẵn sàng sở hữu cho riêng mình một căn hộ phù hợp.

Nhìn một cách tổng quan nhất, thị trường căn hộ và căn hộ hạng sang đã dần đi vào ổn định, được cân bằng và có nhiều cơ hội phát triển, tương lai sẽ không ngừng phát triển những dự án căn hộ cao cấp để phục vụ những người có nhu cầu.

Lê Thủy

0914106090