logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Cho phép cá nhân người nước ngoài được sở hữu nhà - Cơ hội cho thị trường bất động sản

Cập nhật ngày 123 26-11-14 lúc 08:57

Chiều ngày 25/11 Quốc Hội đã thông qua luật cho cá nhân người nước ngoài ở Việt Nam được sở hữu nhà ở. Luật nhà ở này được đa số phiếu tán thành. Luật nhà đất đã dành riêng một chương (Chương IX) quy định về quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức và cá nhân nước ngoài. Bên cạnh hai đối tượng được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam đã quy định lâu nay, Luật bổ sung các cá nhân được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Quy định này được ghi tại Điều 159 của Luật.

Đây có lẽ không chỉ là tin vui cho các cá nhân, tập thể đông đảo người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại Việt Nam mà còn là tin đáng mừng cho thị trường bất động sản trong nước. Việt Nam là đất nước trù phú nhiều tiềm năng phát triển kinh tế nhất là tiềm năng du lịch. Do đó, mỗi năm đã thu hút không ít các cá nhân, đoàn thể nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, với bộ luật kín kẽ về nhà đất từ trước nay đã làm trở ngại không ít trong việc đầu tư của người nước ngoài. Nay bộ luật được mở rộng ra, cho phép người nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở chắc chắn sẽ phá được rào quan ngại từ trước đến nay của đông đảo nhà đầu tư.

Không chỉ là tin vui cho người nước ngoài ở Việt Nam mà đây cũng sẽ là tin đáng mừng nhất đối với thị trường bất động sản trong nước. Từ trước nay, các công ty bất động sản, công ty dịch vụ môi giới nhà đất chỉ chuyên dịch vụ cho thuê nhà cho người nước ngoài ở chứ chưa từng được bán nhà. 

Từ nay, thị trường nhà đất sẽ có những ngày bận rộn hơn, các công ty dịch vụ môi giới cũng sẽ được mở cửa trở lại sau thời gian dài " cài then đóng cửa". Nhất là khu vực đang có nhiều tiềm năng phát triển du lịch như Đà Nẵng. Luật định mới này, sẽ kéo thoe nhiều công ty chuyên về cho thuê nhà đất, bán nhà đất...nổi lên như : Công ty CP truyền thông VRM hay nhiều công ty khác chuyên về : cho thuê nhà Đà Nẵngdịch vụ nhà đất Đà Nẵng ...để đáp ứng thị trường nhà cho người nước ngoài ở Đà Nẵng.

Và đây có thể cũng là bàn đạp, là tiền đề và một cái gì đó thể hiện cho sự khởi sắc đáng mừng, bước đầu chuẩn bị cho cho sự trở lại của thị trường bất động sản Việt Nam và cũng chính là bước chuẩn bị cho sự phát triển kinh tế qua giai đoạn mới : giai đoạn hội nhập rộng rãi và sâu sắc hơn.

Lê Thủy

0914106090