logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Cho thuê nhà đà nẵng đang là xu hướng ở thị trường bất động sản đà nẵng

Cập nhật ngày 123 05-11-15 lúc 09:39

Tại sao lại nói Cho thuê nhà Đà Nẵng đang là xu hướng ở thị trường Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng đang bước vào mùa đông, thời tiết bắt đầu trở lạnh, những cơn mưa đầu mùa kéo dài cũng làm ảnh hưởng phần nào công tình hình kinh doanh, đặc biệt là ngành Bất động sản. Tuy nhiên nhìn chung, thị trường Bất động sản Đà Nẵng vẫn đang sôi động bởi nhu cầu thị trường trong và ngoài nước không hề giảm và các chủ sở hữu cũng mong muốn kiếm tiền từ những tài sản mình có. Hiện tại hình thức mua bán và cho thuê đang hoạt động song song, một bên tập trung vào lĩnh vực mua bán thì những chủ sở hữu khác lại đánh mạnh vào thị trường cho thuê nhiều hơn vì thế Cho thuê nhà Đà Nẵng đang là xu hướng ở thị trường Bất động sản Đà Nẵng.

     Nếu đem hai hoạt động cho thuê nhà Đà Nẵngbán nhà Đà Nẵng lên bàn cân để xem bên nào nặng ký hơn, bên nào thu lợi nhuận nhiều hơn thì không thể nào đưa ra một kết quả chính xác được. Xét riêng về lĩnh vực mua bán nhà đất, bản chất của nó là giá trị giao dịch cao nhưng thời gian chờ đợi lâu dài, kể cả chủ sở hữu và cả khách hàng có nhu cầu mua đều phải trải qua một quá trình thương lượng xem xét mới đưa ra quyết định cuối cùng. Còn đối với hoạt động cho thuê thì sao, riêng về việc thuê và cho thuê thì thời gian diễn ra và thu hồi tiền rất nhanh chóng, thường thì nếu các công ty truyền thông Bất động sản làm việc tốt, nhắm đúng mục tiêu và mong muốn của hai bên thì quá trình từ khi nảy sinh nhu cầu đến khi giao dịch thành công rất thành công. Nếu khách hàng có nhu cầu thuê nhà thật sự thì nguồn đáp ứng không phải là quá khó khăn, tuy nhiên không phải thuê luôn luôn có lợi, vì vậy tùy vào mỗi mục đích, mỗi nhu cầu để lựa chọn hình thức cho phù hợp.

     Ở thị trường Bất động sản Đà Nẵng, nhu cầu kinh doanh và lưu trú ngắn hạn cũng như dài hạn đang tăng cao. Lượng khách hàng phát sinh không chỉ trong thành phố, không chỉ các tỉnh trong nuóc mà cả khách hàng nước ngoài. Hiện tại nhu cầu thuê nhà để ở gồm có: thuê nhà để ở gia đình, thuê nhà cho nhân viên ở làm việc, thuê nhà ở ngắn hạn khoảng vài tháng, thuê căn hộ giá rẻ, thuê biệt thự cho người nước ngoài ở; nhu cầu kinh doanh gồm: thuê mặt bằng kinh doanh, thuê nhà mặt phố ở các tuyến đường lớn của khu vực trung tâm…rất nhiều, cực kỳ nhiều. Nắm được nhu cầu đang tăng của thị trường, các chủ sở hữu cũng đánh mạnh vào mảng cho thuê này, nhiều khi việc bán một căn nhà quá khó nhưng chuyển sang cho thuê lại dễ dàng hơn, chi phí lợi nhuận chênh nhau không bao nhiêu nhưng nếu tính hết các chi phí và khấu hao tài sản thì cũng tương đương nhau. Cầu tăng thì cung tăng, đó là lẽ đương nhiên trong thị trường nói chung và thị trường Bất động sản Đà Nẵng nói riêng. Nếu chủ sở hữu đang cần tiền gấp hoặc không sử dụng tài sản mình có nữa thì họ sẵn sàng cho thuê và việc thu tiền sẽ tùy theo thương lượng giữa hai bên. Nếu gấp họ có thể yêu cầu thanh toán một năm, hai năm, nếu thư thả họ có thể cho khách hàng thuê thanh toán 3 tháng, 6 tháng hoặc theo từng tháng. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của tường người ra sao thì họ sẽ đưa ra yêu cầu thanh toán khác nhau.

    Chỉ mới nhìn sơ qua một vài điểm nổi bật ở thị trường Bất động sản Đà Nẵng thôi cũng đủ nhận ra rằng xu hướng cho thuê nhà đang tăng dần lên. Mong rằng cho dù thị trường cung cầu theo hình thức mua bán hoặc cho thuê nhà đều diễn ra nhộn nhịp, không bị đóng băng, đem lại lợi ích cho cả khách hàng, cả chủ sở hữu cũng như những công ty đóng vai trò trung gian hỗ trợ. 

Ms. Nhàn

0914106090