logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Cơ hội mua đất giá rẻ của công nhân viên chức Đà Nẵng

Cập nhật ngày 123 13-03-15 lúc 09:29

Ước mơ được " an cư lạc nghiệp" của những công nhân, viên chức nghèo, sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng sẽ có cơ hội trở thành hiện thực khi Đà Nẵng đang xây dựng và sắp triển khai đề án bán nhà chung cư và bán đất giá rẻ cho những đối tượng này.

Theo đề án bán nhà chung cư và bán đất cho cán bộ, công chức khó khăn chưa có nhà ở thì bước đầu TP. Đà Nẵng sẽ bán thí điểm khoảng 100 lô đất cho những cán bộ, công chức đang gặp khó khăn về nhà ở, sau đó rút kinh nghiệm triển khai nhân rộng.

Mới đây, tại cuộc họp với các ban, ngành có liên quan, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất giá bán căn hộ block T1 và T2 thuộc chung cư 12 tầng ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) với giá thấp nhất 7,9 triệu đồng/m2.
Chủ trương của thành phố là sẽ bán chung cư, đất với giá “mềm” hơn giá thị trường để cán bộ công nhân viên chức và người dân có thể có điều kiện để sở hữu. Tổng số có 286 căn được bán ra theo chủ trương này, trong đó 264 căn hộ loại A, B với diện tích 51 m2/căn và 22 căn hộ loại C diện tích 57 m2/căn.

Đà Nẵng triển khai bán nhà đất giá rẻ cho công nhân viên chức nghèo

Đây là công trình được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thành phố nên việc mua bán chung cư sẽ được tiến hành mình bạch. Thành phố cũng sẽ khuyến khích, hỗ trợ các thủ tục để cho cán bộ công chức được vay tiền từ gói tín dụng nhà ở 30.000 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành thủ tục để bán thí điểm 143 căn của block T1 trong tháng 3/2015, sau đó rút kinh nghiệm tiếp tục bán 143 căn block T2.
Trước đó, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất gấp rút tiến hành xác định vị trí các lô đất được bán và lên danh sách đối tượng cần mua để trình lên lãnh đạo thành phố xem xét.
Hiện, Chính phủ đã đồng ý về chủ trương cho TP. Đà Nẵng thực hiện bán thí điểm căn hộ chung cư cho người dân. Về việc bán đất trực tiếp cho cán bộ, công chức gặp khó khăn về nhà ở, thành phố sẽ tiếp tục trình lên Chính phủ xin ý kiến để việc triển khai thực hiện đúng theo luật định. Dự kiến, bước đầu TP. Đà Nẵng sẽ bán thí điểm khoảng 100 lô đất cho những cán bộ, công chức đang gặp khó khăn về nhà ở, sau đó rút kinh nghiệm triển khai nhân rộng.
Thực tế, hiện nay trên địa bàn TP. Đà Nẵng đang thừa hàng nghìn lô đất trống gây lãng phí tài nguyên. Trong khi đó, số lượng cán bộ, viên chức chưa có nhà, cần mua đất ở lại rất nhiều. Ngoài việc tận dụng quỹ đất dư thừa sau khi bố trí tái định cư của các dự án để bán cho các đối tượng ưu đãi không chỉ giúp họ có nhà ở, ổn định cuộc sống mà còn tạo nguồn thu cho ngân sách của thành phố.
Bên cạnh việc thí điểm bán chung cư giá rẻ, bán đất cho cán bộ, viên chức và người dân, chủ trương của lãnh đạo thành phố là sẽ siết chặt việc thu nợ tiền sử dụng đất. Được biết, đến nay tại dự án đã giao đất sạch trên địa bàn còn nợ khoảng 900 tỷ đồng, hộ tái định cư nợ khoảng 1.600 tỷ đồng tiền sử dụng đất. TP. Đà Nẵng cũng sẽ chấm dứt việc gia hạn nợ tiền sử dụng đất đối với các khu đất lớn, xử phạt do nộp chậm và thu hồi dự án đối với nhà đầu tư cố tình chây ì không nộp tiền sử dụng đất...

 

 

 

0914106090