logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Cơ hội và thách thức trong việc đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê

Cập nhật ngày 123 27-11-18 lúc 09:24

Người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam với một số lượng không nhỏ là mục tiêu hướng đến của nhiều nhà đầu tư bất động sản hiện nay. Xu hướng đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê được dấy lên mạnh mẽ.

Việc đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê song song với món lợi nhuận khủng mang về thì cũng gặp phải những thách thức nhất định cần phải quan tâm.

Đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê đang có nhiều cơ hội tuy nhiên cũng đứng trước nhiều thách thức cần cẩn trọng

Bài viết chia sẻ đến bạn đọc những cơ hội và thách thức trong việc đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê .

Cơ hội đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê

Người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam ngày càng nhiều, đây chính là cơ hội cho nhà đầu tư kinh doanh nhà cho người nước ngoài thuê. Hơn nữa, những năm gần đây du lịch Việt Nam phát triển, môi trường và cơ sở hạ tầng cải thiện rất nhiều càng hút người nước ngoài đến định cư với thời gian nghỉ dưỡng từ 1 tháng đến nửa năm là khá đông. Chưa nói đến kinh tế phát triển, thu hút nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài nhiều, sự chuyển giao công nghệ  cần đến chuyên viên nước ngoài… Đây chính là cơ hội đầu tiên

Tiếp theo phải nói đến thời gian gần đây, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng tác động không nhỏ và dự báo sẽ có nhiều hơn nữa lượng người nước ngoài di cư sang Việt Nam sống và làm việc. Đây cũng là một cơ hội.

Đứng trước nhu cầu thuê nhà ở của người nước ngoài ngày càng cao, giới đầu tư bất động sản đã kịp thời nắm bắt và đầu tư căn hộ cho thuê. Thị trường bất động sản về đầu tư căn hộ cho thuê được các nhà đầu tư xây dựng ngày càng nhiều, đặc biệt là tại Hà Nội và TP HCM.

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ cao cấp tại Hà Nội và TPHCM dao động ở ngưỡng cao khoảng từ 5,5 – 7,5 % trong 1 quý. Đây là mức tỷ suất cao nhất nhì trong khu vực Đông Nam Á, cao hơn nhiều so với HongKong (2% – 3%) và Bangkok (4% -6%).Tuy vậy, tỷ suất lợi nhuận cao chủ yếu tập trung tại những khu vực tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống.

Nhiều dự án căn hộ cao cấp được đầu tư kỹ lưỡng về tiện nghi để phục vụ kinh doanh cho người nước ngoài thuê 

Chính sách mở đường từ chính quyền tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư mạnh tay hơn trong việc đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê. Hiện nay người nước ngoài đã có thể mua và sở hữu nhà tại Việt Nam trong thời gian dài tối đa 50 năm. Các thay đổi về chính sách tạo điều kiện trong việc mở cửa thị trường và thu hút đầu tư vào thị trường bất động sản. Kinh tế thị trường tại Việt Nam đang trở thành mảnh đất hứa với thị trường quốc tế. Nguồn cầu của bất động sản tăng không chỉ đến từ các công ty nước ngoài mà còn từ nhóm khách nước ngoài tới sinh sống và làm việc.

Thách thức đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê

Bên cạnh những cơ hội Vàng thì thách thức đối với người đầu tư nhà cho người nước ngoài thuê cũng không nhỏ khi mà thời gian những năm gần đây luật nhà ở lẫn chính sách cởi mở một phần là thách thức của nhà đầu tư phân khúc này.

Mở rộng của pháp luật:

Nếu như trước đây người nước ngoài không thể sở hữu nhà ở tại Việt Nam mà chỉ có thể thuê nhà để ở do những bất cập từ thủ tục cũng như quy định pháp lý khắt khe. Thì hiện nay, trước những Quy định mới trong Luật nhà đất sửa đổi, nhiều người nước ngoài đã mạnh dạn mua nhà để ở thay vì đi thuê khiến cho thị trường này có dấu hiệu thất thu.

Nhu cầu của khách hàng:

Thực tế cho thấy rằng, không phải người nước ngoài nào cũng giàu có hoặc dễ dãi trong việc thuê nhà. Việc họ càng khắt khe, khó tính trong việc lựa chọn và quyết định thuê nhà khiến cho các nhà đầu tư phải cố gắng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đó. Việc làm này khiến cho nhiều nhà đầu tư bị thất thu nghiêm trọng.

Tuy nhiên, xét về một mặt nào đó việc đưa ra những “yêu sách” này từ phái người nước ngoài không hẳn là xấu. Qua đó, giúp cho các nhà đầu tư Việt ngày càng chuyên nghiệp hơn trong xây dựng và định hướng của mình. Một mặt đáp ứng với nhu cầu từ khách nước ngoài mặt khác nâng tầm các bất động sản Việt Nam lên chuẩn mực quốc tế.

Lê Thủy

 

 

0914106090