logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

CÓ PHẢI KHI NÀO CŨNG THUÊ NHÀ KHU VỰC TRUNG TÂM ĐÀ NẴNG MỚI KINH DOANH TỐT?

Cập nhật ngày 123 01-08-15 lúc 09:01

     Một quan niệm và có thể gọi là cái câu cửa miệng của người có nhu cầu thuê nhà kinh doanh, thậm chí thuê nhà để ở đó là: “Tôi muốn thuê nhà khu vực trung tâm”. Vậy thì liệu ở thành phố trẻ này, khách hàng có nhu cầu kinh doanh thì sẽ thuê nhà khu vực trung tâm Đà Nẵng có phải lúc nào cũng đem lại doanh thu cao.

     Lý giải cho điều này chúng tôi dựa trên kinh nghiệm thực tế bao lâu nay, thực ra, không giống như các thành phố lớn khác, Đà Nẵng nhỏ thôi, chỉ tập trung có một vùng trung tâm ở quận Hải Châu, còn lại được gọi là ngoại thành hết. Nhà cho thuê quận Hải Châu Đà nẵng luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi nhân viên lễ tân nhận điện thoại tiếp nhận nhu cầu khách hàng, tiếp đến là thuê nhà quận Sơn Trà Đà nẵng, rồi lần lượt đến các quận phía ngoài trung tâm, gần trung tâm hoặc gần biển. Thường thì khu vực trung tâm luôn tập trung đông dân cư nhất, nhiều dịch vụ tiện ích nhất, các công ty lớn, văn phòng giao dịch lớn đều ở trung tâm. Nhưng xét về một khía cạnh nào đó, chúng tôi nghĩ không phải khi nào thuê nhà để ở Đà Nẵng hay thuê nhà để kinh doanh Đà Nẵng đều phải đến trung tâm.

     Chúng tôi sẽ đưa ra một vài suy nghĩ. Thứ nhất, khu vực trung tâm thích hợp với nhu cầu kinh doanh các mặt hàng cần được trưng bày, nơi có các tuyến đường rộng, tập trung đông dân. Thứ hai, nếu thuê nhà khu trung tâm gần các dịch vụ tiện ích như bệnh viện lớn, nhà ga, hay tòa nhà hành chính sẽ có lợi nếu tận dụng được lượng dân cư sinh sống và đến đây làm việc. Ví dụ, nhà gần bệnh viện có thể mở tiệm thuốc tây, tiệm thuốc đông y, phòng khám chữa bệnh hoặc kinh doanh các mặt hàng thiết yếu cho bệnh nhân. Đối với khu vực gần Tòa nhà trung tâm hành chính thì có thể kinh doanh quán café, dịch vụ nghỉ trưa giá rẻ, kinh doanh quán thức ăn nhanh hoặc các dịch vụ cần thiết khác.

Trung tâm thành phố Đà Nẵng về đêm

     Đối với nhu cầu kinh doanh nhà hàng hải sản hoặc kinh doanh dịch vụ du lịch không thể cũng khư khư tập trung chọn mặt bằng hay nhà cho thuê ở khu vực trung tâm Đà Nẵng. Với lượng khách du lịch trong nước và nước ngoài đến Đà nẵng, họ thường tập trung sinh hoạt, vui chơi và sinh sống tại các khu vực ven biển, nơi có view đẹp và không khí trong lành. Nếu nhìn được tiềm năng của các khu vực mà họ sinh sống và đi đến nhiều như khu vực An Thượng, Hồ Nghinh nơi đây như là khu phố người nước ngoài thu nhỏ một cách tự do chứ không như các khu biệt thự lớn khác. Nơi đây vừa yên tĩnh, vừa mát mẻ, lại an ninh luôn là địa điểm lý tưởng cho khách thuê nhà ở, khai thác được nhu cầu phát sinh của họ có thể chọn địa điểm kinh doanh gần đây sẽ rất lý tưởng.

Đối với các khu vực ngoại thành khác như Thanh Khê hay Cẩm Lệ, khu này thường thuê nhà để ở nhiều hơn là để kinh doanh. Với một mức giá hợp lý, ai cũng có thể thuê được nhà để ở hoặc để mở văn phòng đại diện, chỉ giao dịch giấy tờ chứ không cần mặt tiền trưng bày.

Còn nhu cầu thuê nhà để ở, đương nhiên gần trung tâm sẽ là lựa chọn đầu tiên, tuy nhiên, ở trung tâm sẽ có nhiều bất tiện mà chúng ta chưa hề nghĩ tới. Đường sá chật hẹp, đặc biệt là có rất nhiều ngõ hẻm nguy hiểm, không có hệ thống giao thông an toàn; thứ hai là tắc đường, đặc biệt là giờ tan sở. Đôi khi chúng ta tính toán ở gần các dịch vụ tiện ích sẽ dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí nhiều hơn nhưng đôi khi lại dẫn dến những rắc rối khác lại làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt nhiều hơn nữa.

    Ở xa trung tâm sẽ thích hợp với những người muốn có cuộc sống yên tĩnh, an dưỡng tuổi già hoặc có không gian đẹp để sáng tạo ý tưởng cũng như nơi làm việc. Khu vực ngoại thành luôn ít hẻm, đường lại rộng nên dễ dàng cho việc đi lại, giảm thiểu được các rủi ro bất ngờ.

    Nói tóm lại, một nhu cầu sẽ phù hợp ở một khu vực khác nhau, không phải nhất nhất khi nào cũng tập trung thuê nhà ở trung tâm. Cái gì cũng có cái giá của nó, cần suy nghĩ thật kỹ để lựa chọn cho mình được một căn nhà phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Thị trường nhà cho thuê Đà nẵng đang rất sôi động, đặc biệt là khu vực trung tâm, nên nếu ai cũng lao vào trung tâm để thuê thì có thể đến một lúc nào đó cụm từ nhà cho thuê giá rẻ khu trung tâm Đà nẵng sẽ biến mất, thay vào đó giá nhà sẽ tăng lên vùn vụt. 

0914106090