logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đà Nẵng: Đột ngột sốt đất khu Hòa Liên

Cập nhật ngày 123 09-10-18 lúc 01:39

Trong vài ngày qua, tuyến đường Nguyễn Tất Thành dẫn lên khu Hòa Liên 5 dường như tấp nập hơn hẳn bởi những đoàn xe từ ô tô đến xe máy nối dài hướng về phía Hòa Liên. Tại các phòng giao dịch đất khu vực tái định cư (TĐC) 5 ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng luôn trong tình trạng “quá tải” vì lượng người đổ về để mua bán và ký gửi đất khiến giá đất tại khu TĐC liên tục “sốt”.

Đoàn xe nối dài hướng về Hòa Liên

Sáng 7.10, giao dịch mua bán đất tại hiện trường trông như một hội chợ hơn là kinh doanh bất động sản. Hầu hết các quầy giao dịch đất đai tại khu vực TĐC 5 xã Hòa Liên đều chen kín hàng nghìn người, xe ôtô, xe máy, nhộn nhịp đổ xô về đây, người mua kẻ bán náo nhiệt hẳn lên. Việc giao dịch chủ yếu là mua đi bán lại và đặt cọc tiền trước cho mỗi lô đất với giá từ 50 triệu đến 200 triệu đồng.

Người mua, kẻ bán tấp nập như hội chợ

Rất nhiều người dân bản địa lẫn “ cò”, môi giới tập trung tạo nên một khung cảnh rất hỗn loạn. Các kiot nhỏ được dựng lên một cách tạm bợ chỉ sau 1 đêm. Nhờ những cơn sốt bất thường như vậy mà nhiều người dân nơi đây cũng hời theo.  Theo bà Trần Thị Dung cho rằng: "Gia đình tôi có một mảnh đất rộng 100m2 trên đường rộng 5,5m. Đây là đất gia đình và có sổ đỏ hẳn hoi nên đang rao bán mà không qua trung gian. Sáng giờ có người hỏi mua với giá 1,2 tỉ đồng nhưng tôi chưa bán vì giá đất ở đây hiện đang lên cao. Giờ đến chiều nếu còn lên nữa, nếu giá hợp lý sẽ bán".

Nhiều kiot mới được dựng lên chỉ sau 1 đêm

Theo anh Sơn - nhân viên giao dịch bất động sản trên địa bàn TP. Đà Nẵng, trong thời gian gần đây các dự án và các công trình như làm cảng Liên Chiểu, hay đầu tư Khu công nghệ cao nên các nhà đầu tư đổ xô về mua đất nhiều. "Đây là cách đầu tư mua để bán lại kiếm lời chứ không phải từ nhu cầu chỗ ở. Thông thường số tiền của mảnh đất nhiều và ít phụ thuộc vào các vị trí và trục đường. Mảnh đất trên đường rộng 7,5m giá sẽ cao hơn đất ở đường 5,5m. Lúc trước chưa "sốt" giá thì dao động khoảng 800 triệu đến 900 triệu đồng/nền. Nhưng giờ đang sốt đất có giá khoảng 1,2 tỉ đồng/nền đường 5,5m và 1,5 tỉ đồng/nền đường 7,5m" - anh Sơn thông tin.


Gía đất được đẩy lên từ 900 triệu -1,5 tỷ/ lô

Anh Sơn cũng cho hay, đây là lần đầu tiên tại Hòa Liên có cơn "sốt" đất cao đến như vậy. Đến một thời điểm nào đó nó sẽ đứng lại và rớt giá. Vì nhà đầu tư các nơi đổ xô về thu, mua và thổi giá đất lên nên mới có chuyện "sốt" giá đất như hiện nay.

Lê Thủy ( Tổng hợp)

 

0914106090