logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt: 3 nơi đáng sống với người Mỹ về hưu

Cập nhật ngày 123 23-03-15 lúc 09:19

Trang web chuyên về giáo dục và tư vấn đầu tư tài chính Investopedia (Mỹ) có bài viết gợi ý rằng ba thành phố Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt là nơi đáng để người Mỹ sống khi về hưu vì giá cả rẻ, phong cảnh đẹp.

Bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) ngày nay - Ảnh: DPA

Theo bài viết này (ngày 20.3), lý do để phải đi nửa vòng trái đất từ Mỹ đến Việt Nam để sống vì nơi đó có mức sống rẻ, phong cảnh đẹp. Tiếng Anh cùng internet cũng phổ biến tại Việt Nam, người dân rất duyên dáng và có thiện cảm với người phương Tây.

Bài viết này cũng đưa ra 3 thành phố đáng sống khi về hưu ở Việt Nam:

Đà Nẵng: Biển và nơi chơi golf tốt

Tại Đà Nẵng, bạn có thể sống nhàn nhã với chi phí khoảng 1.200 USD/tháng, theo một bài báo trên U.S. News and World Report. Đà Nẵng nằm bên Biển Đông, có sông Hàn và là nơi có các sân golf tốt nhất cùng bãi biển rất đẹp. Đà Nẵng từng là nơi có căn cứ không quân quan trọng của Mỹ trong thời gian chiến tranh Việt Nam, nhưng đó là chuyện đã lâu, nay người Việt Nam đang chào đón các nha đầu tư Mỹ và người Mỹ sang sống cuộc sống về hưu.

Một bức ảnh chụp phong cảnh Đà Nẵng, Thành phố lên đèn của tác giả Võ Hoàng Vũ (Đà Nẵng) đoạt giải ba cuộc thi ảnh nghệ thuật Đà Nẵng toàn cảnh 2014

Ngũ Hành Sơn, thắng cảnh bên bãi biển Đà Nẵng - Ảnh: Lê Văn Thọ

Đà Nẵng, thành phố của một triệu dân với những tòa nhà chọc trời mới rải rác đây đó, nơi có những con đường rộng, dễ dàng đi du ngoạn và vỉa hè cũng rộng, thích hợp cho những người thích đi bộ hơn đi xe đạp và xe máy.

Báo U.S. News and World Report cho rằng Đà Nẵng vẫn giữ lại cảm giác của một thị trấn nhỏ và đáng ngạc nhiên là không có rác thải vì thành phố có một chương trình tái xử lý rác rất hiệu quả. Đó là điều hiếm có ở các nước Đông Nam Á mà bạn có thể biết từ những chuyến đi của mình. Bãi biển xinh đẹp và rất sạch sẽ, với nhân viên cứu hộ và những thùng rác đặt khắp nơi.


Nha Trang: Resort nhiệt đới và người nước ngoài

Nha Trang nằm bên cạnh vịnh Nha Trang, cách TP.HCM khoảng 400 km về phía đông bắc. Đây là một thành phố du lịch phổ biến ở Việt Nam với hơn 6 km bãi biển, nhiều resort. Thành phố này có hơn 400.000 dân và hàng trăm người nước ngoài sinh sống tại đây. Nha Trang có khí hậu nhiệt đới mát mẻ, mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, mưa nhiều từ tháng 10 đến tháng 11. Núi vây quanh ba mặt Nha Trang, và trước mặt là một hòn đảo lớn ngoài vịnh chắn các cơn bão.

Đường Trần Phú, TP.Nha Trang - Ảnh: Nguyễn Chung

Khách quốc tế tắm nắng trên bờ biển Hòn Mun, Nha Trang - Ảnh: Nguyễn Chung

Một cặp vợ chồng kể lại trên trang web International Living rằng họ thuê "một căn hộ hiện đại, cách bãi biển 5 phút đi bộ, đầy đủ nội thất và có truyền hình cáp, Wi-Fi, một nhà bếp nhỏ, dịch vụ giúp việc nhà, dịch vụ giặt ủi sáu ngày một tuần, một người bảo vệ an ninh, một phòng tập tạ, và các tiện ích khác, với giá chỉ 300 USD một tháng". Ngoài ra, bạn có thể lưu trú dài hạn ở khách sạn với khoảng 200 USD/tháng.

Giá thực phẩm thì ở dưới mức người Mỹ chi trả ở Mỹ, chẳng hạn 10 xu Mỹ cho 1 ổ bánh mì baguette (loại bánh có từ thời thực dân Pháp), 10 quả trứng giá chưa tới 1 USD, 1 kg khoai tây cũng chưa tới 1 USD. Còn món ăn ở nhà hàng thì rất ngon - món ăn của Việt Nam ít nhiều ảnh hưởng nền ẩm thực Pháp nhưng có phong cách riêng của mình về mùi vị nhẹ mà tươi sáng - thực phẩm rất tươi và tất nhiên có rất nhiều hải sản.


Đà Lạt: Núi đồi xanh tươi và thú làm vườn

Đà Lạt khác với 2 thành phố kia là không ở gần biển, và còn có một lợi thế rất lớn, đó là nằm gần phía nam hơn Nha Trang nhưng nhiệt độ luôn mát mẻ, trung bình 14 độ C. Đây là một khu resort miền núi thực sự với những hàng thông. Bạn có thể thuê một căn hộ ở Đà Lạt với giá chỉ 300 USD/tháng, ăn ngoài chưa hết 1 USD/người và một suất massage kéo dài 1 giờ khoảng 5 USD.

Thành phố này nổi tiếng với các loại hoa và có một lễ hội hoa vào tháng 12 và tháng 1 hàng năm. Nơi đây khó tìm thấy các đại lý môi giới nhà đất và dịch vụ biết tiếng Anh, nhưng bạn có thể nhờ được từ các sinh viên trường đại học địa phương, những người nói tiếng Anh tốt.

Toàn cảnh khu du lịch Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt - Ảnh: Lâm Viên

Các di sản kiến trúc đặc trưng của Đà Lạt - Ảnh: Gia Bình

Theo website International Living, nếu bạn chọn để sống ở Đà Lạt, bạn nên chọn một nơi ở vùng ngoại ô, nếu bạn không thích khu trung tâm với hồ Xuân Hương. Kiến trúc Pháp quyến rũ từ thời thuộc địa vẫn còn hiện hữu nhưng ở ngoại ô đẹp hơn so với khu trung tâm của thành phố, và phong cảnh cũng tốt hơn.

Đà Lạt chỉ cách Nha Trang ba giờ di chuyển bằng xe, nên bạn có thể có một kỳ nghỉ ở bãi biển. Một số người về hưu sống ở đây còn phân chia thời gian sống giữa hai thành phố này.

Cuối cùng, bài viết của Investopedia nhấn mạnh rằng nếu chi phí sinh hoạt là một yếu tố chính cần xem xét khi nghỉ hưu, thì Việt Nam có thể là câu trả lời cho bạn. Đối với nơi bạn sẽ sống, bạn có thể lựa chọn giữa việc sống ở vùng núi và nơi có bãi biển.

                                                                                                                                              Theo onlinedalat

 

0914106090