logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đà Nẵng: Số lượng giao dịch BĐS thành công tăng rõ rệt

Cập nhật ngày 123 31-03-15 lúc 08:45

Khảo sát tại các sàn giao dịch hay các công ty đầu tư, môi giới BĐS trên địa bàn TP.Đà Nẵng cho thấy, rất nhiều khách hàng đã quan tâm tìm kiếm thông tin ở tất cả các phân khúc từ đất nền, chung cư tới bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng cao cấp và có khá nhiều giao dịch thành công.
Cụ thể, đầu tháng 2/2015, Đất Xanh Miền Trung đã mở bán Khu đô thị Green City Đà Nẵng tại Hà Nội với giá từ 300-557 triệu đồng/nền. Ngay lập tức, khách hàng đăng ký đặt cọc mua hết 200 nền được mở bán trong buổi sáng. Ngày 29/3, giai đoạn mới của dự án này cũng đã được Đất Xanh Miền Trung tiếp tục mở bán tại Đà Nẵng.

Bên cạnh Đất Xanh Miền Trung, ngày 10/3, chủ đầu tư Sunland đã mở bán 400 lô đất nền ở Khu đô thị Nam cầu Nguyễn Tri Phương, giá bán từ 430 triệu đồng/lô. Người dân và các nhà đầu tư đã đăng ký mua hết chỉ trong 2 ngày mở bán.

Được biết, cuối tháng 1/2015, Sunland cũng đã chính thức mở bán căn hộ Sun Home tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà với giá từ 9,4 triệu đồng/m2. Khách hàng đã mua hết oàn bộ 49 căn hộ được mở bán tại dự án này chỉ trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, nhiều dự án khác cũng đã kịp thời bung hàng như Khu đô thị Yên Thế - Bắc Sơn, Phước Lý... nhưng sức mua vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung (DMT) đã đón đầu sự kiện đưa cầu vượt Ngã ba Huế vào hoạt động 29/3. Doanh nghiệp này cùng một lúc chính thức mở bán 2 khu đô thị, đó là Phước Lý và Yên Thế - Bắc Sơn với giá từ 420 triệu đồng/lô. Các lô đất này được khách hàng lùng sục đặt mua.

Phân khúc căn hộ chung cư cũng rầm rộ vào cuộc. Đơn cử, ngày 10/2, Công ty CP Lương thực Đà Nẵng tổ chức lễ khai trương căn hộ mẫu và mở bán Dự án căn hộ F. Home tại số 16 - Lý Thường Kiệt, TP. Đà Nẵng với mức giá từ 1 tỷ đồng/căn. Tại dự án, khá đông khách hàng đã đặt cọc để mua căn hộ.

Tổng giám đốc VinaCapital Đà Nẵng Lê Minh Phúc cho biết, hiện nay, thị trường BĐS Đà Nẵng đang có những dấu hiện tốt hơn nên nhiều chủ đầu tư tung hàng ra thị trường. Đặc biệt, một yếu tố thúc đẩy giao dịch nữa là giá BĐS hiện đã ở mức vừa phải, người dân có thể mua để ở. Theo ông Phúc, lượng khách tìm mua căn hộ Azura ngày càng tăng mạnh trong thời gian gần đây, VinaCapital tính đến nay đã bán được 170 căn/225 căn hộ Azura.

Thị trường BĐS Đà Nẵng thời gian qua được "hâm nóng" bởi giá BĐS Đà Nẵng hiện đã xuống mức hợp lý; các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cơ sở hạ tầng kết hợp nhiều chính sách bán hàng ưu đãi; nhiều ngân hàng không tìm được đầu ra, buộc phải chạy đua liên kết với các chủ đầu tư BĐS cho vay với lãi suất ưu đãi, thời hạn cho vay lên tới 10 năm; bắt đầu từ ngày 1/7 Luật Nhà ở mới có hiệu lực, người nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở trong nước và lễ hội pháo hoa 2015 đang tới gần.

Theo Lê Minh Phúc, BĐS Đà Nẵng luôn là điểm đến rất hấp dẫn đối với nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu thực. Đà Nẵng sẽ là sự lựa chọn phù hợp đối với các nhà đầu tư nhà đất trong năm 2015 với những lợi thế về giá thành, vị trí địa lý và việc nới lỏng Luật Nhà ở mới đây của Chính phủ cho phép người nước ngoài mua và sở hữu nhà. Ông Phúc cũng dự báo, thị trường BĐS Việt Nam năm 2015 nói chung, Đà Nẵng nói riêng sẽ ấm lên và hồi phục vào năm 2016.

(Theo Công an TP. Đà Nẵng) 

0914106090