logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đà Nẵng trước thềm APEC 2017

Cập nhật ngày 123 11-08-16 lúc 12:54

 

Với gần 200 hoạt động lớn nhỏ, trải rộng trên khắp các vùng miền của đất nước, “Tuần lễ cấp cao APEC 2017” - Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, sẽ là sự kiện đối ngoại đa phương quan trọng nhất mà nước ta đăng cai tổ chức kể từ sau Đại hội Đảng lần thứ XII. Đà Nẵng là thành phố may mắn được lựa chọn để tổ chức sự kiện.

 

Trước đó, Đà Nẵng cũng từng đăng cai tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như Hội nghị SOM - Hội nghị các chức quan cấp cao ASEAN (2006), hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM Retreat, 2010),... Qua các năm, có thể thấy Đà Nẵng đang dần khẳng định vị thế của thành phố du lịch và sự kiện.

Để chuẩn bị cho sự kiện lần này, chính quyền thành phố chi hơn 210 tỷ đồng cho việc trồng và thay mới cây xanh, lát gạch vỉa hè, đặt thêm ghế đá, nâng cấp hệ thống giao thông vận tải, mở rộng sân bay,... Đây là dịp đặc biệt để Đà Nẵng dần quảng bá hình ảnh của mình ra thế giới. Bên cạnh đó, du lịch MICE ở Đà Nẵng và các địa phương lân cận như Huế, Hội An, Quảng Nam,... cũng sẽ dần được nâng tầm quốc tế.

 

 

Không nằm ngoài sự chuẩn bị sốt sắng của các khối ngành liên quan đến sự kiện, các dự án bất động sản về du lịch, nghỉ dưỡng đang gấp rút hoàn thiện để chẩn bị đón lượng khách du lịch lớn đổ về, đặc biệt là dọc tuyến đường biển chạy từ Đà Nẵng vào Hội An. Các dự án lớn phải kể đến dự án New Hội An City với tổng số vốn đầu tư 1,5 tỉ USD, Nam Hội An của tập đoàn HB Group, Khách sạn Grand Tourane, dự án Blooming Tower,... Ngoài ra, dự kiến có thêm 5 khách sạn 5 sao cùng nhiều resort, biệt thự ven biển đi vào hoạt động.

 

Được biết, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cùng lãnh đạo cấp cao của 20 nước thành viên sẽ tham dự sự kiện này. Ngoài ra còn có hơn 100 Hội nghị và Diễn đàn với khoảng hơn 10000 đại biểu, phóng viên, Tập đoàn lớn tham gia.

 

APEC 2017 còn là cánh cổng để mở ra các cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế với các đối tác lớn, dự đoán đem lại 79% tổng giá trị thương mại quốc tế, 78% đầu tư trực tiếp nước ngoài và 70% lượng khách du lịch đến Việt Nam. Bởi lẽ, 13 trong 15 hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đang đàm phán hay đã ký kết là với các đối tác trong APEC.

 

Đặc biệt, ông Phùng Tấn Viết - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay:“Có khả năng Đà Nẵng sẽ đón tân Tổng thống Mỹ đến tham dự APEC 2017”! Nếu đây là sự thật, thì dự đoán điều này sẽ còn tạo nên hiệu ứng truyền thông tích cực về hình ảnh của thành phố nói chung và du lịch, bất động sản nói riêng.

Hà Giang

 

0914106090