logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đất nền liệu có là tâm bão trong 6 tháng cuối 2018 ?

Cập nhật ngày 123 09-08-18 lúc 01:15

Nhiều thông tin đã chỉ rõ, nguồn cung căn hộ trên thị trường trong những tháng tới sẽ hạn chế rất nhiều. Với đó là sự không chắc chắn ở những con số lợi nhuận được cam kết từ phân khúc Condotel là điều không tưởng. Nhiều câu hỏi đặt ra liệu đất nền sẽ là tâm điểm của các nhà đầu tư trong thời gian tới không?

Trong 6 tháng đầu 2018 thị trường bất động sản sùng sục ở hầu hết các phân khúc từ đất nền đến căn hộ. Tuy nhiên, đến chừng giữa năm thị trường bỗng chững lại. Các chuyên gia trong ngành dự báo sẽ co đợt bùng nổ vào cuối năm. Tuy nhiên, vẫn đang phân định hân khúc sẽ rộ nhất.

Đất nền liệu có là tâm bão trong 6 tháng cuối 2018 ?

Theo khảo sát thực tế, rất nhiều doanh nghiệp địa ốc trên địa bàn TP.HCM cho rằng những tháng cuối năm phân khúc căn hộ tiếp tục có đợt sụt giảm giao dịch mới, trong khi nguồn cung không tăng do nhiều chủ đầu tư không hoàn tất được hồ sơ pháp lý dự án. Ngược lại, để chuẩn bị đón dòng tiền cuối năm từ khách hàng, các chủ đầu tư đã chuyển hướng "tung" ra thị trường nhiều dự án đất nền.

"Thời gian qua một lượng lớn khách hàng đã bỏ chạy khỏi các thị trường như Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong để tìm kiếm kênh đầu tư mới khi Luật đặc khu chưa được thông qua, cùng với việc siết chặt chuyển nhượng, phân lô bán nền. Những khách hàng này đã quay về TP.HCM đổ tiền vào BĐS, đặc biệt là đất nền vùng ven thành phố như khu vực Củ Chi, Cần Giờ, các vị trí giáp ranh Long An, Đồng Nai với TP.HCM", ông Đinh Duy Trinh, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn BĐS Việt Nam (VNG REAL), cho biết.

Đặt biệt, trong thời gian ngắn trở lại đây sự đổ xô của các nhà đầu tư đến vùng ven biển Huế - Lăng Cô càng làm cho sự hoài nghi về thị trường đất nền có sự bùng nổ cuối 2018 càng chắc chắn hơn.

Dự báo thị trường 6 tháng cuối năm, ông Phạm Lâm - CEO DKRA Việt Nam cho hay, với lượng tiêu thụ khả quan trong quý 1 và quý 2, phân khúc đất nền được dự báo vẫn là kênh đầu tư được chọn lựa hàng đầu. Dù vậy, trong bối cảnh thị trường có dấu hiệu giảm nhiệt, người mua sẽ thận trọng hơn khi ra quyết định đầu tư.

Trên thực tế thì, trong quý này, một lượng lớn sản phẩm đất nền vừa được các công ty như Novaland, Hưng Thịnh Land, Phú Long Land tung ra tại khu đảo Kim Cương (quận 2). Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp khác tận dụng các dự án bến xe Miền Đông mới, cầu Mỹ Thuỷ, hầm chui Suối Tiên, bệnh viện Ung Bướu 2, tuyến metro...sắp hoàn thành để giới thiệu ra thị trường một số dự án mới. 

Ngoài ra, thị trường Tp. Hồ Chí Minh và vùng lân cận đã bắt đầu rộ lên với nhiều dự án như: Công ty TNHH Nhà Xum và CTCP Phát triển CASA Việt Nam (CASALAND) đã ký kết hợp tác chiến lược và phân phối độc quyền dự án Saigon Eco Lake có quy mô khoảng 68ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng. Được biết, trong lần mở bán đầu tiên, các đơn vị đã chào bán 400 sản phẩm đất nền đã có sổ đỏ với mức giá khoảng 9,8 triệu đồng/m2, rẻ hơn thị trường xung quanh khoảng 30%.

Cũng "ăn theo" siêu dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, một đại gia địa ốc tại TP.HCM đã thâu tóm hơn 100ha từ một dự án đã "chết" nhiều năm qua, và cho biết đang chuẩn bị kế hoạch giới thiệu ra thị trường dự án khu dân cư sinh thái với gần 3.000 nền. Đây có thể được xem là dự án đất nền lớn nhất tại TP.HCM trong năm 2018 này. Trong khi đó, nếu cộng các dự án đất nền tại khu Đông của những công ty kể trên thì số lượng cũng chỉ gần 2.000 nền.

Những con số thực tế trên khiến cho sự hoài nghi về cơn bão đất nền thực sự quay lại trong 6 tháng cuối 2018 càng có căn cứ hơn. Tuy nhiên, lời khuyên đưa ra cho các nhà đầu tư vẫn là sự thận trọng trong mọi quyết định.

Lê Thủy

 

0914106090