logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đầu tư căn hộ như thế nào mới dễ sinh lời

Cập nhật ngày 123 05-10-18 lúc 07:00

Mỗi phân khúc bất động sản đều có điểm riêng và thế mạnh để phát triển của mình. Nhưng tùy theo sở thích và khả năng phán đoán, nhận định thị trường của mỗi người đầu tư để đầu tư mang lại hiệu quả cao nhất. Phân khúc căn hộ cũng vậy, nếu đầu tư sai cũng không dễ gì thu về được lợi nhuận.  Bài viết chia sẻ bạn những hiểu biết về đầu tư phân khúc căn hộ như thế nào để dễ dàng thu lợi nhuận nhất.

 

 

 

Căn hộ mức giá tầm trung là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư

Có nhiều loại căn hộ trong phân khúc căn hộ như: Căn hộ cao cấp, căn hộ tầm trung và căn hộ giá rẻ. Rất nhiều nhà đầu tư nhắm vào phân khúc căn hộ tầm trung bởi nhiều lý do. Trước hết phải nói đến tính khó chuyển nhượng, sang tay cũng như kinh doanh tìm khách hàng cho căn hộ cao cấp. Thuộc dòng cao cấp nên căn hộ khá kén khách, vốn đầu tư cao nhưng lại rất khó thu hồi.

Căn hộ tầm trung được nhiều nhà đầu tư lựa chọn

Về căn hộ giá rẻ, nhu cầu rất cao tuy nhiên mức sinh lợi không cao lắm. Hơn nữa, kinh doanh căn hộ giá rẻ rất vất vả vì phân khúc khách hàng thuộc căn hộ này về tài chính không cao nên quyết định đưa ra khi mua căn hộ …cũng rất lâu. Và đặc biệt nhất vẫn phải nói đến nguồn cung của phân khúc căn hộ này rất khan hiếm. Muốn đầu tư cũng phải lùng tìm khó khăn.

Nhưng nói đến căn hộ tầm trung với mức giá từ 1 tỷ- 2 tỷ thì nguồn cung thị trường hiện nay khá nhiều. Hơn nữa, với hình thức sở hữu vĩnh viễn phân khúc này rất được lòng khách hàng. Nhu cầu nằm ở phân khúc này cũng khá cao. Ngoài nhu cầu ở thực còn có nhiều người đầu tư căn hộ này để cho thuê lại. Căn hộ thuộc phân khúc này hoạt động kinh doanh cho thuê cũng dễ dàng tìm khách.Do đó, khi doanh nghiệp vừa tung hàng mới ra, NĐT vào giữ chỗ khá nhiều.

Về tỉ suất lợi nhuận của phân khúc này thì còn tùy thuộc vào lợi thế của mỗi dự án. Mức sinh lời tính trên vốn khách hàng bỏ ra (đóng tiền theo tiến độ) trung bình ở phân khúc 1-2 tỉ đồng/căn rơi vào khoảng 20-50%/năm. Ông Phúc dẫn chứng, nếu khách hàng mua dự án căn hộ giá 1.5 tỉ đồng, thanh toán 30% trong 1 năm, tức khoảng 450 triệu đồng thì có thể bán ra lời từ 100-150 triệu đồng. 

Thậm chí, có những dự án bán giá 1.5 tỉ đồng, thanh toán 20%, tương ứng 300 triệu đồng. Nhiều NĐT mua trong vòng 5 tháng bán ra đã lời khoảng 100 – 120 triệu đồng/căn. Theo ông Phúc, hầu hết các sản phẩm có lợi tức tốt trên thị trường hiện nay đều rơi vào phân khúc giá từ 1-2 tỉ đồng/căn

Lúc thị trường biến động, NĐT nên chọn dòng sản phẩm phù hợp

"Đất nền hay căn hộ đều có sự hấp dẫn riêng, đồng thời đều có ưu và nhược điểm khi đầu tư. Vấn đề không phải là nên bỏ tiền vào phân khúc nào hơn mà là sự phù hợp của NĐT với mỗi dòng sản phẩm. Sự phù hợp ở đây phải dựa trên các yếu tố về tài chính, sở thích và cơ hội. 

Nếu một sản phẩm căn hộ tốt đáp ứng được khả năng sinh lời cao thì vẫn "hot" như thường, còn 1 sản phẩm đất nền kém lợi thế thì cũng không thu hút dòng tiền đầu tư. Thực tế trên thị trường BĐS hiện nay, có dự án giá cao nhưng hiếm và thanh khoản tốt người ta vẫn mua ầm ầm, còn có dự án giá rẻ nhưng NĐT không mua vì không bán lại được cho ai.

Thực chất trên thị trường căn hộ hiện nay các chủ đầu tư cũng đã chứng minh được những ưu việt của căn hộ đối với khách hàng. Đã là NĐT thì họ lại không bận tâm nhất đến giá cả mà họ quan tâm là mua rồi có bán được không và là bao nhiêu. Tuy vậy, vấn đề giá bán lại ảnh hưởng trực tiếp đến lực cầu của số đông trên thị trường, ảnh hưởng thanh khoản dự án. Do đó, vấn đề của thị trường nằm ở chỗ là doanh nghiệp cần đẩy mạnh những sản phẩm phù hợp với nhu cầu đầu tư lẫn túi tiền của người mua.

Lê Thủy

0914106090