logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đầu tư đất nền: Chọn đất ở đặc khu kinh tế hay đất vị trí đẹp ở tỉnh?

Cập nhật ngày 123 07-07-18 lúc 10:23

 

 

Có thể nói việc làm giàu của giới đại gia hầu như đều có liên quan đến Bất động sản, và trong đó không thể không nhắc đến sản phẩm đất nền. Đầu tư đất nền có thể gọi chính là xu hướng trong giới đầu tư bất động sản. Với tính thanh khoản cao hơn, áp lực cạnh tranh ít hơn đã tạo ra những ưu điểm vượt hẳn lên so với việc đầu tư các loại hình bất động sản khác. Một câu hỏi luôn là vấn đề băn khoăn của giới đầu tư vào đất nền đó là nên chọn đất đặc khu kinh tế hay chọn đất đẹp ở các tỉnh vùng ven?

Đất đặc khu kinh tế

Trong nửa đầu năm 2018, giới đầu tư sục sôi với cụm từ khoá “đất đặc khu kinh tế”. Thật vậy, với đề án 3 đặc khu kinh tế mới đặt tại Vân Đồn, Phú Quốc và Bắc Vân Phong thì thị trường bất động sản ở những khu vực này trở nên sôi động hơn rất nhiều. Dù chưa chính thức lên đặc khu kinh tế, nhưng giá đất tại đây đã tăng chóng mặt. Cách đây gần 2 năm thông tin về giá đất ở các điểm dự định lên đặc khu là Vân Đồn, Phú Quốc, Bắc Vân Phong đã bắt đầu rục rịch leo thang nhưng phải đến cuối năm 2017 đầu năm 2018 thì đất tại những khu vực này mới tăng đột biến, giá đất tăng từng ngày, từng giờ.

Rất nhiều nhiều nhà đầu tư chưa nắm rõ thông tin và khái niệm về đặc khu kinh tế, chính từ sự ảo tưởng đó họ nhà đầu tư đổ tiền vào bất chấp những khuyến cáo từ cơ quan chính quyền trong việc đầu tư khi quy hoạch tại đây vẫn chưa được phê duyệt chính thức. Chính những việc đầu tư thổi giá của họ một phần đã đẩy giá đất ở đây lên cao chưa từng có, dẫn đến sự bất ổn trong thị trường bất động sản ở các đặc khu kinh tế.

Tuy nhiên để hạn chế việc khách hàng đổ xô vào việc đầu tư ảo tưởng, chính quyền quyết định hạn chế giao dịch, dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đối với các khu phân lô mới.  Đây là động thái “cứng rắn” được chính quyền đưa ra nhằm siết chặt công tác quản lý đất đai và kiềm tỏa cơn sốt đất ngày càng gia tăng trong khi chờ Quốc hội thông qua Luật Đặc khu hành chính kinh tế đặc biệt.

 

 

Quyết định này tác động trực tiếp đến nhà đầu tư nhỏ, người đầu cơ lướt sóng bởi vì dòng tiền của họ đa phần đều lướt sóng, mang tính chất ngắn hạn, không mang tính chất dài hơi. Vì thế, giới đầu tư thứ cấp, chuyên “lướt sóng” bất động sản hiện nay lại tìm cách rút vốn bằng cách bán đổ bán tháo.

Hay đất nền vị trí đẹp ở các tỉnh vùng ven?

Hầu như nếu xét về tính chất đầu tư lâu dài thì đất nền ở vị trí vùng ven lại được khách quan tâm. Lý do bởi đất nền ở những khu vực tỉnh thành cận nội đô luôn được đánh giá cao về tiềm năng và sự an toàn. Khác với những cơn sốt đất ở đặc khu là giá ảo, sốt ảo và nhà đầu tư ngắn hạn chạy theo thị trường thì đất nền tỉnh là điểm đến đầu tư lâu dài và giá trị thực của sản phẩm đất nền.

Để lựa chọn đầu tư đất nền đặc khu kinh tế hoặc đất nền vùng ven, các nhà đầu tư cần phải nắm rõ được nhu cầu của mình là gì: đầu tư ngắn hạn hay dài hạn; tiếp nữa phải tìm hiểu kỹ càng về giá trị và giá đất chung tại khu đất đó mới quyết định đổ tiền vào.

 

0914106090