logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đầu tư khách sạn nhà nghỉ mùa này có an toàn?

Cập nhật ngày 123 02-10-15 lúc 09:41

     Mùa hè, mùa du lịch sôi động ở Đà Nẵng đã kết thúc, con người và cảnh vật nơi đây đang chuẩn bị đón mùa thu sang. Đây cũng chính là thời điểm mà các chủ nhà nghỉ và khách sạn đang phải kêu ca vì mùa thấp điểm, khách đi du lịch ít hơn, lợi nhuận thu được thấp hơn nhiều so với ngày thường. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có nhu cầu đầu tư vào lĩnh vực này, có nhu cầu kinh doanh nhà nghỉ khách sạncó lẽ họ vẫn nhìn ra cơ hội ở đây, hoặc họ có tầm nhìn xa về lâu về dài.

 

     Từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa hái ra tiền của các nhà nghỉ, khách sạn, chiến dịch marketing của họ cũng được đẩy mạnh hơn, mục tiêu lợi nhuận đặt ra cao hơn để bù lại doanh thu cho mùa thấp điểm. Từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết chuyển sang thu đông, mưa nhiều, lượng khách du lịch trong và ngoài nước ít lại. Có nhiều yếu tố liên quan như thời tiết xấu ảnh hưởng đường bay, giao thông đi lại, tham quan cảnh vật cũng khó khăn, đó là những yếu tốt cản đường khách. Chính vì vậy, nhu cầu lưu trú ngắn hạn, dài hạn bị ảnh hưởng rất nhiều.

     Đối với thị trường Đà nẵng hiện nay, ban quản lý đang chú trọng đầu tư rất nhiều vào du lịch, đặc biệt là khu vực Ngũ Hành Sơn, Sơn Đà và trung tâm nội thành. Những khách sạn, nhà nghỉ ở hai khu vực này sẽ được nhắm đến trước tiên. Vào mùa này, theo như diễn biến của thị trường mà chúng tôi theo dõi được, nhiều người vẫn có nhu cầu đầu tư vào nhà nghỉ - khách sạn. Việc an toàn hay không, hay lại vẫn kinh doanh ế ẩm, thu hồi vốn chậm lại là một bài toán khác. Có lẽ đối với mỗi người, mỗi chủ đầu tư họ sẽ có tầm nhìn và chiến lược kinh doanh khác nhau. Nếu họ nhắm vào phân khúc khách nội thành, không phải khách hàng du lịch thì điều này ít ảnh hưởng vào yếu tố mùa vụ. Việc kinh doanh diễn ra khá ổn định, họ đầu tư là tất yếu. Nhưng nếu họ nhắm đến đối tượng khách du lịch trong và ngoài nước thì đôi khi hơi mạo hiểm vào mùa này. Xét về một mặt khác khi họ nhìn về lâu dài, xây dựng và quảng bá thương hiệu dần từ mùa này và đẩy mạnh mùa cao điểm năm sau sẽ là hướng đi đúng đắn.

Nhiều lý do để các nhà đầu tư khởi nghiệp, xâm nhập thị trường nhà nghỉ, khách sạn. Mùa cao điểm hoặc thấp điểm đều thể hiện được mục đích và hướng kinh doanh của họ. Nếu họ có chiến lược đúng đắn, có cách đi mới và tìm ra hướng marketing hiệu quả thì vẫn duy trì được doanh số và đảm bảo nguồn lợi nhuận lâu dài.

0914106090