logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Để trở thành môi giới thực thụ và thành công

Cập nhật ngày 123 16-11-18 lúc 08:57

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty hoặt động trong lĩnh vực môi giới nhà đất. Vì vậy, nhân sự trong nghề môi giới cũng khá đông đảo. Người ta thường nói môi giới là nghề hái ra tiền. Tuy nhiên, sự thật đằng sau đó chính là sự đào thải mạnh mẽ của nghề này. Nếu muốn thành công trong lĩnh vực này cần có những sự chuẩn bị nhất định.

Không phải môi giới nào cũng thành công

Nghề môi giới là nghề yêu cầu khá cao, không phải ai cũng thành công trong nghề. 10 người gia nhập thì đào thải hết 8 người, cả trăm người mới có được một người thành công.

Trước tiên phải nói đến khó khăn của nghề môi giới: Lương cơ bản không có hoặc rất thấp. Do đó, nếu bạn không có sự kiên định và nguồn tài chính chuẩn bị trước khi vào nghề mạnh bạn sẽ bị đào thải ngay chỉ trong vòng 3 tháng không phát sinh được giao dịch. Hiện tại trên thị trường, nhiều công ty có số lượng sale bất động sản khá cao nhưng phần lương cứng cho một nhân viên sale tầm 2 triệu/ 1 tháng. Mức lương này không đủ trang trải cuộc sống hằng ngày.

Khó khăn trong nghề cũng không ít: Là một nghề đào thải cao nhưng sức hấp dẫn mãnh liệt nên khá nhiều người dấn thân, do đó sức cạnh tranh khá cao.

Việc đào thải trong nghề cũng một phần do yêu cầu cao trong công việc: Bạn phải là người yêu nghề và nhiệt huyết vì tính chất công việc yêu cầu người trong nghề phải luôn ở tư thế sẵn sàng rời khỏi nhà và gặp khách bất cứ lúc nào. Hơn nữa, kiến thức phải rộng, có nhiều dự hiểu biết và kỹ năng mềm.

Để trở thành một người môi giới thực thụ bạn cần:

Để trở thành một người môi giới thực thụ, thành công bạn cần nắm bắt những yếu tố sau:

Công việc môi giới thế nào, cần làm những gì, có khó khăn và thuận lợi gì?

Mức thu nhập ra sao?

Tìm kiếm các thông tin của người thành công trong nghề, họ chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm để học hỏi.

Sau khi đã am hiểu phần nào về nghề này thì bước tiếp theo là bạn cần chọn công ty môi giới nhà đất TPHCM uy tín để nạp hồ sơ.

Tinh thần là yếu tố cần thiết khi bước chân làm nghề môi giới

Thị trường môi giới nhà đất  đầy rẫy cá nhân, công ty kêu gọi liệu rằng bạn có khả năng tự tin để đứng vững hay không, đó mới là vấn đề. Nên nhớ rằng, môi giới là nghề khó chứ không hề dễ dàng chút nào, đặc biệt là ở thời điểm hiện tại nghề này vô cùng hot nên có nhiều đối thủ cạnh tranh.

Do đó, có kinh nghiệm môi giới nhà đất chưa đủ, bạn cần phải có tinh thần trong nghề, bạn phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Do đó, khi chốt được khách hàng mua dự án thì bạn sẽ trở thành super man.

Tuy nhiên, nghề này đòi hỏi sự kiên trì rất nhiều, cần thời gian dài 1 tháng, 2 tháng thậm chí là 6 tháng, bạn không môi giới bán được mảnh đất nào. Đây là thời điểm khó khăn vì tiền không có, chi phí lại nhiều, khiến tinh thần xuống dốc thậm tệ là điều đương nhiên.

Do đó, đừng thấy khó khăn nhỏ trước mắt mà nản lòng, sự quyết tâm, kiên nhẫn vượt qua thử thách sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công.

Chuẩn bị nguồn tài chính

Điều này vô cùng cần thiết, bởi tiền ăn, tiền xăng xe, tiền điện thoại,… và đặc biệt là tiền quảng cáo để khách hàng tiềm năng biết đến bạn.

Chuẩn bị kiến thức vững, kỹ năng, kinh nghiệm môi giới nhà đất

Nghề môi giới cần kiến thức sâu rộng và hiểu biết nhiều 

Với hàng loạt công ty môi giới nhà đất  ra đời như vậy, nếu bạn không có kỹ năng, kinh nghiệm môi giới nhà đất thì liệu rằng bạn có tồn tại trước đống kiến thức bị hỏng hay không? Câu trả lời là “Không”. Mới vào nghề bạn cũng chỉ là tờ giấy trắng mà thôi, mà kiến thức môi giới nhà đất thì chẳng có một trường lớp nào đào tạo cho nên bạn cần phải học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng từng ngày qua bạn bè, người thân, internet.

Bạn cần nắm rõ kiến thức về marketing, đặc biệt là marketing online. Về kỹ năng thì cần học hỏi kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng lên kế hoạch,…một cách bài bản.

Những kinh nghiệm vàng cho nghề môi giới

Một số kinh nghiệm vàng khi hành nghề môi giới nhà đất TPHCM

– Nắm rõ luật nhà đất

– Tìm hiểu kỹ thị trường bất động sản

– Tầm nhìn của người làm bất động

– Đối tượng mua bất động sản là ai

– Tiếp thị mang tới sự tin tưởng

– Kinh nghiệm bán dự án

–  Vị trí mua bán bất động sản

Nguyên tắc làm việc đừng bao giờ bỏ qua của một môi giới bất động sản

– Đi làm chỉnh tề, quần áo tươm tất.

– Luôn trong tâm thế tư vấn cho khách hàng như tư vấn cho chính mình, làm việc cho công ty như làm việc cho nhà mình.

– Không ngừng học hỏi đồng nghiệp, tôn trọng đồng nghiệp.

Lê Thủy

0914106090