logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Dòng chảy cung cầu bất động sản cuối năm 2015

Cập nhật ngày 123 21-12-15 lúc 09:34

     Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang vào thời điểm cuối năm, không khí đón Tết dương lịch và Âm lịch đã bắt đầu nhộn nhịp. Theo dòng chảy của thị trường tiêu dùng, thị trường Bất động sản cũng có nhiều thay đổi.

    Hai dòng chảy song song cùng diễn ra trong thị trường Bất động sản đó là cung và cầu. Một bên các chủ sở hữu và một bên là những người có nhu cầu thuê, mua bất động sản như nhà ở, văn phòng, mặt bằng, khách sạn, nhà nghỉ... Hiện tại như thực tế đang diễn ra, các chủ sở hữu đang đẩy nhanh giao dịch để chốt hợp đồng trong năm kết thúc một ăm Ất Mùi với nhiều may mắn, mong muốn khởi đầu một năm mới với nhiều dự định hơn. Song song đó, những người có nhu của thuê và mua Bất động sản lại tỏ ra khá khoan thai hơn trong vấn đề tìm nhà đất, mặt bằng kinh doanh. Đây là điều đương nhiên, một ý định kinh doanh dài hạn các sản phẩm không phải tiết yếu cho nhu cầu người dân vào dịp Tết thì thường sẽ có ý muốn đẩy lại cho năm sau. Vì nếu cuối năm mở ra kinh doanh mà buôn bán không tốt, lại bị trì hoãn một thời gian khá dài trong thời kỳ nghỉ Tết thì sẽ rất khó để lấy lại khấu hao và chi phí bỏ ra ban đầu.

     Đối với những người có nhu cầu kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như thời trang, các tiệm làm tóc, chăm sóc sắc đẹp hoặc những vật dụng như nội thất thì lại tất bật tìm kiếm mặt bằng kinh doanh mong muốn kiếm được doanh thu cao trong thời kỳ cao điểm này.

    Một khía cạnh nữa trong dòng chảy cầu thị trường đó là nhu cầu mở văn phòng kinh doanh và chi nhánh, văn phòng đại diện. Nếu xét riêng về nhu cầ tìm mặt bằng, nhà cho thuê để làm văn phòng vào dịp này thì chỉ có những nơi hết hạn hợp đồng mà không muốn gia hạn thêm ở đó, muốn tìm một địa điểm khác đẹp hơn, to hơn hoặc thuận tiện hơn trong giao dịch đối tác, giao dịch khách hàng… để thuận tiện hơn trong việc kinh doanh.

     Đối với những ai có nhu cầu mới phát sinh thì sẽ có khả năng đẩy lui năm sau. Thứ nhất về vấn đề tìm kiếm vị trí vào thời điểm này rất khó khăn, thứ hai về vấn đề nhân viên, thường việc tuyển dụng khá dễ nhưng để đi vào vận hành vào cuối năm rất khó để quảng bá thương hiệu cũng như dịch vụ của công ty đến với khách hàng. Tháng mới đầu năm là tháng Giêng nhiều người cũng có quan niệm “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” nên cũng chưa phát sinh nhiều nhu cầu của khách hàng. Cung lúc này sẽ chững lại, có thể sẽ tăng mạnh bắt đầu từ tháng 2 âm lịch nên việc kinh doanh lúc này mới khởi sắc trở lại.

   Cũng chính sự thay đổi hai dòng chảy cung cầu trong thị trường Bất động sản mà các doanh nghiệp môi giới, truyền thông và các nhà đầu tư cần phải điều chỉnh lại hướng đi để có những kế hoạch đúng đắn trong năm mới. 

                                                                                                                                         

                                                                                                    Ngọc Linh

0914106090