logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Dự án bất động sản Việt thu hút nguồn vốn ngoại vì nhiều lý do

Cập nhật ngày 123 06-08-18 lúc 07:09

Theo nhiều nhận định của chuyên gia trong ngành bất động sản, thì những năm lại đây thị trường trong nước sôi động hẳn lên và thu hút dòng vốn ngoại tệ cao. Ngoài vấn đề về vị trí thuận tiện của Việt Nam thì vấn đề liên quan đến pháp lý và luật nhà đất của mội địa phương cũng là nguyên nhân thu hút đầu tư của người nước ngoài. Vốn dĩ, bất kỳ nhà đầu tư nào cũng đặt 2 chữ “ an toàn” lên đầu là điều dễ hiểu.

Theo ông Sử Ngọc Khương một chuyên gia trong ngành nhận định “Đầu tư bất động sản liên quan rất nhiều đến luật lệ địa phương, nhất là vấn đề pháp lý, do vậy đây là một trong những yếu tố giúp cho thị trường Việt Nam được chú ý nhiều hơn bởi nhà đầu tư châu Á.”

Sức hút của bất động sản Việt Nam với nhà đầu tư nước ngoài 

Sức hút của bất động sản Việt đối với các nhà đầu tư châu Á.

Vốn dĩ, sự thận trọng trong đầu tư của người châu Á là điều nhìn thấy được rất dễ dàng, các nhà đầu tư châu Á không mạo hiểm như những nhà đầu tư đến từ châu Âu hay châu Mỹ. Tuy nhiên, đối với thị trường bất động sản Việt Nam họ lại là những người hứng thú đầu tiên. Hẳn là có lý do rất xứng đáng để họ đặt vào. Lý do đó là gì ?

Đó là dân số trẻ, nhu cầu nhà đất và tiềm năng thị trường còn rất lớn, nhất là giá nhà tại Việt Nam hiện vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực như Hong Kong, Singapore, Malaysia, Indonesia…

Đó là vị trí địa lý thuận lợi và nhiều nét văn hóa tương đồng của những người châu Á và Việt Nam đã thu hút họ.

Sự góp mặt của các nhà đầu tư châu Âu, Mỹ trong thị trường bất động sản Việt

Bất động sản không phải là kênh đầu tư ưu tiên hàng đầu của nhiều nhà đầu tư châu Âu và châu Mỹ mà chứng khoán mới là kênh họ mạo hiểm nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà họ vắng mặt trong sự lớn mạnh của bất động sản Việt. Họ không đầu tư bằng cách trực tiếp rót vốn vào các dự án hay mua trực tiếp các dự án bất động sản nhưng , nhưng các nhà đầu tư châu Âu, Mỹ lại tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ liên quan đến bất động sản. Những thương hiệu quản lý vận hành văn phòng, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại, tư vấn đầu tư, nghiên cứu thị trường, kết nối khu công nghiệp… đều là những đơn vị nổi bật đến từ châu Âu, châu Mỹ.

Bằng những hình thái khác nhau thì họ vẫn tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam và thế giới tài phiệt ở những lục địa này với mũi nhọn về tài chính, ngân hàng, bất động sản đều không thể để một thị trường hấp dẫn và đầy tiềm năng như Việt Nam ra khỏi bản đồ đầu tư của họ.

Pháp lý cởi mở, hạ tầng hoàn thiện, M&A BĐS sẽ tiếp đà phát triển

Việt Nam ngày càng phát triển và cài thiện dần cơ sở hạ tầng, các tuyến đường nâng cấp và kết nối rất thuận tiện giữa các nút giao thông quan trọng, ngoại thành và nội thành, khu vực trung tâm...

Chính phủ cũng đang thực hiện việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao tính cạnh tranh của môi trường kinh doanh nhằm tiếp tục thu hút nguồn vốn nước ngoài vào Việt Nam.

Chính sách cởi mở về phía pháp lý dành cho người nước ngoài cũng được nhà nước chú trọng và chính sách chính thức cho người người nước ngoài được phép sở hữu bất động sản tại Việt Nam đã có hiệu lực từ tháng 7/2015 như cánh cửa lâu nay khép kín được mở toan dành đón những vị khách đầu tư nước ngoài. Đây chính là điểm mấu chốt thu hút giới đầu tư ngoài nước.

Ngoài vấn đề công nhận sự hợp pháp về quyền bất động sản của người nước ngoài tại Việt Nam, chính sách còn có nhiều văn bản pháp luật khác nhau và tập trung vào các điều luật như: Luật Đầu tư, Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, thuế liên quan đến bất động sản... 

Với nhiều lý do trên cho phép chúng ta tin tưởng vào dự báo hoạt động M&A tại thị trường BĐS Việt Nam được kỳ vọng sẽ diễn ra sôi nổi trong năm 2018. Các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc và Singapore sẽ tiếp tục chọn Việt Nam là thị trường tiềm năng để đầu tư vốn cũng như hợp tác phát triển nhiều dự án… 

Bất động sản nhà ở, căn hộ vẫn là chủ đạo trong thị trường hiện tại. Mặt khác, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ ưu tiên các dự án có thủ tục pháp lý minh bạch, đã được giải phóng mặt bằng để có thể xây dựng hoặc khai thác trong thời gian sớm nhất nhằm giảm thiểu rủi ro.

Lê Thủy

0914106090