logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Dự án treo trên tuyến đường biển quận Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Cập nhật ngày 123 09-10-15 lúc 09:12

     Đi dọc con đường Võ Nguyên Giáp, tuyến đường dọc bờ biển Đà Nẵng – Quảng Nam không khó để bắt gặp những dự án bị bỏ hoang từ nhiều năm nay. Mặc dù đây là tuyến đường vàng, đất trống nhiều, diện tích lớn, không khí thoáng mát nhưng vẫn chưa được sử dụng đúng quy cách và đi theo xu hướng của thị trường Bất động sản. Chúng ta có thể thấy hiển nhiên những dự án xây dựng khu du lịch, khu nghỉ dưỡng đã phá đi những cánh rừng phi lao xanh ngát trên bờ biển Đà Nẵng, ảnh hưởng đến việc bảo vệ môi trường, an sinh lẫn vấn đề an ninh quốc phòng. Bên cạnh đó, đất khu vực ven biển này được người dân tận dụng rất nhiều, đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch, họ xâm nhập vào thị trường cho thuê nhà quận Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng và nhắm đến người nước ngoài.

      Dọc khu vực ven biển cả mấy chục cây số từ khách sạn FURAMA kéo đến Điện Bàn - Quảng Nam đã nhường chỗ hết cho các dự án bất động sản, thậm chí không có đường cho người dân đi ra biển. Nhìn chung có rất nhiều dự án trên khu đất vàng ven biển nằm dọc con đường tỷ đô nhiều năm nay không triển khai. Đà Nẵng đã nhiều lần đốc thúc, dọa thu hồi nhưng xem ra tình hình khó biến chuyển. 
Cũng tương tự tình trạng đó, nhiều dự án dọc bờ biển từ cầu Thuận Phước theo đường Nguyễn Tất thành cũng bị bỏ hoang trong nhiều năm nay, mà đáng lý ra ở đây sẽ tập trung những khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất, tiện nghi nhất mà bây giờ trước mắt chỉ là những bãi đất hoang gây mất cảnh quan đô thị.

Ví dụ như khu đô thị mới Daewon D - City, Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu, Khu du lịch Nam Phát, Khu du lịch The Nam Khang, Khu du lịch ven biển I.V.C…

     Đến nay, đằng sau những tấm bảng mô tả dự án đáng mơ ước chỉ là những bãi đất thi công tan hoang, những công trình dở dang, máy móc đã ngừng hoạt động, cỏ mọc um tùm khác hẳn so với những hình dung trước khi bắt tay vào thi công dự án. Không những gây tốn kém nguồn tài nguyên đất đai vô cùng quý giá mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và môi trường sống.

 

Thay vào việc để hoang như thế này, các mảnh đất dự án không tiềm năng nên thu hồi lại để nhường chỗ cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, mua đất xây nhà đầu cơ bán lại hoặc cho thuê lại cũng rất tiềm năng, thu được nhiều lợi nhuận.

0914106090