logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Giá căn hộ cao cấp có dễ dàng tăng

Cập nhật ngày 123 23-10-15 lúc 09:24

     Việt Nam đang sắp sửa bước vào những tháng cuối năm, nhu cầu mua căn hộ dự kiến tăng, tuy nhiên không phải vì nhu cầu khách tăng mà giá lượng cung cũng dễ dàng tăng theo. Nếu phân khúc căn hộ cao cấp tăng giá, một lẽ tất nhiên là nhu cầu thị trường sẽ chuyển gấp khúc ngay sang phân khúc căn hộ trung và giá rẻ. Chính vì vậy nếu muốn tăng giá thì phải đưa ra các gói khuyến mãi làm sao để khách hàng không cảm nhận được họ đang bị thua thiệt hơn trước.

Trong quý cuối năm, thanh khoản của phân khúc căn hộ được đánh giá tiếp tục duy trì ở mức cao vì rơi vào mùa mua sắm cao điểm và tâm lý mua nhà đón xuân, đã có nhiều ý kiến lo ngại tình trạng “bong bóng” bất động sản, hoặc giá sẽ tiếp tục tăng.

Thế nhưng, theo đánh giá của các đơn vị phân phối cũng như các nghiên cứu thị trường, phân khúc căn hộ, nhất là căn hộ cao cấp khó có sự tăng giá. Trái lại, do nguồn cung căn hộ cao cấp rất lớn, để bán được sản phẩm, nhiều DN sẽ phải chi nhiều hơn cho hoạt động truyền thông và khuyến mãi. Đối với thị trường miền Bắc, có lẽ thị trường căn hộ sôi động hơn ở miền Trung. Xét riêng ở thành phố lớn ở miền Trung như Đà Nẵng, thị trường căn hộ cao cấp rao bán ít hơn, trong khi đó chủ căn hộ đánh mạnh vào thị trường cho thuê căn hộ ở Đà Nẵng nhiều hơn. Bởi lẽ, Đà Nẵng là thành phố du lịch, nhu cầu ở căn hộ ngắn hạn nhiều hơn nhu cầu sở hữu để ở hoặc đầu cơ.

Với thị trường miền Bắc, như Hà Nội là thành phố lớn, đất lẻ sẽ đắt hơn nhiều so với chung cư hoặc căn hộ cao cấp. Nếu các nhà đầu tư hoặc chủ dự án chịu chi cho khoản truyền thông và khuyến mãi, đánh mạnh vào yếu tố giá thì phần nào tác động đến được sức mua của thị trường. Nếu tăng giá, tăng theo mức cầu thì khó có thể bán được, và điều đó cũng ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của các ngân hàng.

Các doanh nghiệp có ý định đưa ra gói siêu khuyến mãi?

    Ở miền Bắc, đặc trưng là Hà Nội, thủ đô của cả nước, thị trường căn hộ cao cấp tại Hà Nội những tháng cuối năm khó có sự tăng giá đột biến. Lý do là bởi nguồn cung thị trường hiện rất lớn, các DN muốn bán được sản phẩm phải “nhìn nhau” trong vấn đề định giá. Thêm vào đó, DN cũng sẽ tích cực đưa ra các gói ưu đãi để thu hút khách mua nhà.

Lý do thị trường khó có thay đổi đột biến vì nguồn cung căn hộ quý cuối năm tại Hà Nội rất lớn. Đặc biệt, tuy luật đã cho phép Việt kiều, người nước ngoài được đầu tư, mua nhà tại Việt Nam, nhưng đến nay vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể, nên thị trường hiện vẫn chỉ trông chờ vào dòng tiền của nhà đầu tư, khách hàng trong nước. Đó là hai nhận định của chuyên gia trong lĩnh vực này.

“Việc thị trường không xuất hiện những yếu tố đột biến, trong khi nguồn cung tiếp tục tăng, khiến các chủ đầu tư muốn bán được sản phẩm phải đưa ra các gói khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách mua nhà”, ông Quyết nhận định.

Theo tìm hiểu của ĐTCK, ngay từ đầu quý IV, thị trường căn hộ Hà Nội đã xuất hiện hàng loạt những hình thức khuyến mãi, “câu khách” mới.

Trong khi đó, phía đại diện đơn vị phân phối Đất Xanh Miền Bắc cũng bật mí, thời gian tới, đơn vị này sẽ mở bán hàng loạt dự án căn hộ cao cấp khác tại Hà Nội, với giá khởi điểm cam kết hợp lý, đi kèm với những chương trình ưu đãi mới lạ và có giá trị rất lớn cho khách mua nhà. 

Đối với Bất động sản miền Trung, hiện tại các chính sách khuyến mãi vẫn chưa bùng nổ, có lẽ sẽ xảy ra trong một đến hai tháng tới khi mọi người ráo riết mua nhà, căn hộ. 

0914106090