logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Gia nhập AEC - Cơ hội lớn của doanh nghiệp bất động sản Việt Nam

Cập nhật ngày 123 28-01-16 lúc 07:46

Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức hình thành vào cuối năm 2015 sẽ mang lại tín hiệu tích cực cho sự phát triển của thị trường bất động sản Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho biết: “Việc AEC ra đời sẽ kích thích giao lưu kinh tế và thương mại, kích thích sản xuất, từ đó sẽ làm tăng các nhu cầu về nhà xưởng, văn phòng, nhà ở cho thuê, căn hộ dịch vụ,..” Hiện tại, nhiều doanh nghiệp và tập đoàn đa quốc gia lớn đã bắt đầu thâm nhập vào khu vực; dự đoán trong tương lai gần, số lượng các doanh nghiệp này sẽ tiếp tục gia tăng, dẫn đến sự bùng nổ nhu cầu về không gian văn phòng – công nghiệp. Vì thế, đây là cơ hội hấp dẫn mà các doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam phải nắm chắc, qua đó gia tăng lợi thế cạnh tranh tại hầu hết các thị trường trong khối ASEAN.

 

Cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường bất động sản phát triển 

 

Thị trường chung AEC được thành lập đồng nghĩa các rào cản thương mại giữa các nước dần được gỡ bỏ. Điều này thúc đẩy tự do hóa về hàng hóa và dịch vụ trong ASEAN, các công ty sản xuất và bán lẻ nước ngoài mở thêm nhiều chi nhánh mới tại Việt Nam nhằm tăng cường sự nhận biết thương hiệu, tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là một tín hiệu tích cực góp phần làm cho thị trường bất động sản Việt Nam ở phân khúc mặt bằng bán lẻ và các trung tâm thương mại khởi sắc trong vài năm tới.

Bên cạnh đó, thị trường chung AEC cũng tạo điều kiện thuận lợi cho đi lại giữa các nước thành viên trong khu vực, mở ra cơ hội thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch, tham quan. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các doanh nghiệp đến từ Singapore, Malaysia, Brunei,..đang cạnh tranh và đầu tư mạnh vào các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn tại Việt Nam, hứa hẹn nhiều triển vọng cho phân khúc mua bán và cho thuê bất động sản khách sạn, nhà nghỉ tại các địa điểm du lịch chủ chốt như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc,..

Viết Phương

0914106090